Phát triển dịch vụ sân bay đẳng cấp quốc tế

Hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục chứng kiến những đổi thay đáng kể từ hoạt động đầu tư, nâng cấp tổng thể của SASCO cho cả cơ sở vật chất và chất lượng phục vụ...

Phòng chờ Le Saigonnais quốc nội mang đậm bản sắc Sài Gòn.

Thu Hương

03/08/2018 14:00

Đa dạng hàng hoá, giá cả cạnh tranh với chất lượng chuẩn của hàng không nên lượng khách hàng chọn sử dụng dịch vụ tại sân bay ngày càng nhiều.

Theo số liệu từ Phòng vận tải - Cục Hàng không Việt Nam, thị trường hành khách hàng không tiếp tục có sự tăng trưởng cao, sản lượng vận chuyển 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 35,4 triệu khách, 16,8% so với cùng kỳ năm 2017.

Sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam đạt 52,8 triệu lượt hành khách tăng 14%.

Nhộn nhịp hơn với 71 hãng hàng không nước ngoài từ 28 quốc gia/vùng lãnh thổ khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam.

Hành khách đến sân bay ngày càng đông nhưng hình ảnh "tay xách nách mang" quà cáp, hàng hoá xách tay lỉnh kỉnh đã ít dần. Thay vào đó, xu hướng vào sân bay lựa chọn mua sắm, ăn uống đợi đến giờ bay ngày càng nhiều hơn.

Điểm nhấn khi đến sân bay, đặc biệt sân bay Tân Sơn Nhất, khách hàng đã có thêm nhiều sự lựa chọn mua sắm, nghỉ ngơi với các phòng chờ hạng thương gia, nhà hàng, hay cửa hàng bán lẻ SASCO shop, cửa hàng miễn thuế của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO).

Những năm gần đây, ngành hàng không thế giới nói chung, trong khu vực và tại Việt nam nói riêng vẫn đang tăng trưởng tốt, phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân đang ngày một nâng cao.

Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của người dân Việt Nam cũng như du khách nước ngoài đến Việt Nam dự kiến cũng tăng cao qua các năm. Nắm bắt những cơ hội đó, SASCO định hướng tiếp tục tăng trưởng các hoạt động sản xuất kinh doanh, theo đuổi phát triển bằng khác biệt hoá tiến ra thị trường bằng những bước đi vững chắc.

Hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục chứng kiến những đổi thay đáng kể từ hoạt động đầu tư, nâng cấp tổng thể của SASCO cho cả cơ sở vật chất và chất lượng phục vụ, với mục tiêu cao nhất nhằm đáp ứng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.

Các dịch vụ của SASCO hướng đến sự đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu nhiều phân khúc khách hàng và chú ý đến giá trị bản sắc truyền thống Việt Nam. Hệ thống phòng chờ thương gia Lotus Quốc tế và Quốc nội đều được nâng cấp hiện đại, sang trọng.

Đặc biệt, phòng chờ Le Saigonnais quốc nội mang đậm bản sắc Sài Gòn tại cửa ngõ thành phố, mang đến những trải nghiệm văn hóa địa phương từ không gian kiến trúc, ẩm thực và đặc biệt là sự cởi mở, hiếu khách của người Sài Gòn.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ SASCO Shop phát triển mạnh mẽ cả về số lượng điểm bán, ngành hàng và thêm mới nhiều sản phẩm đặc trưng của các vùng miền.

Hệ thống cửa hàng miễn thuế SASCO Duty Free khai trương thêm nhiều cửa hiệu với thiết kế sang trọng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với dịch vụ F&B, nhà hàng Hoa Mai, Phố Chợ phục vụ các món ăn Việt Nam truyền thống, nhà hàng The Phoenix chuyên ẩm thực Châu Á, hệ thống Fresh 2go cung cấp thức ăn nhanh…mang lại nhiều sự lựa chọn cho hành khách.

Giờ đây, đến sân bay, hành khách không chỉ được đáp ứng nhu cầu về năng lượng mà còn là sự chọn lựa để thưởng thức những món ngon, cầu kỳ mang hương vị ẩm thực nhiều nước trên thế giới.

Chuỗi Cửa hàng 84 Café mở ra không gian thoáng đãng, xuyên suốt với nhiều màu sắc tươi sáng theo phong cách đô thị Sài Gòn, hé mở được coi như điểm dừng chân đầu tiên khi khách tới Sài Gòn hay điểm hẹn cuối cùng trước khi khách lên máy bay từ biệt thành phố.

Dịch vụ phòng ngủ và khu vui chơi cho trẻ em do SASCO đầu tư tại sân bay được hành khách trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Không chỉ cải tiến chất lượng dịch vụ, SASCO là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ trong thương mại dịch vụ sân bay.

Năm 2017, SASCO đưa dịch vụ thanh toán ví điện tử cho khách hàng Châu Á du lịch đến Việt Nam. Khách hàng có thể quét mã QR-Code và thực hiện giao dịch thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi, an toàn. Lần đầu tiên phương thức thanh toán ví điện tử được áp dụng tại sân bay của Việt Nam.

Có thể nói, với 25 năm qua, SASCO đã nỗ lực đầu tư, nâng tầm dịch vụ sân bay với chất lượng quốc tế.

SASCO được chuyển đổi qua nhiều hình thức quản lý doanh nghiệp theo chính sách chung của Nhà nước, "Nhưng một công việc, một nhiệm vụ không thay đổi của chúng tôi là mang lại các dịch vụ ngày càng tốt hơn cho hành khách đi và đến Sân bay Tân Sơn Nhất" - lãnh đạo SASCO nhấn mạnh và cho biết năm 2017 là một năm thành công, ghi nhận những nỗ lực vượt bậc và thành quả lao động của toàn thể cán bộ công nhân viên SASCO.

"Chúng tôi thực sự tự hào và tràn đầy động lực khi nỗ lực chăm chút tới từng trải nghiệm của khách hàng được đáp lại là niềm tin yêu và nụ cười hài lòng của hàng triệu lượt khách hàng" - vị này nói và khẳng định đây là đích đến quan trọng trong hành trình theo đuổi chiến lược phát triển bền vững của công ty.