
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 02/12/2025
P.V
22/04/2019, 14:00
Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần (PV GAS) là đơn vị tham gia đồng hành cùng chuỗi các sự kiện của Chương trình
Ngày 20/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, 23 Ngô Quyền, Hà Nội diễn ra chương trình Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2019 do Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì phối hợp với các bộ/ngành liên quan tổ chức từ ngày 15/4/2019 đến ngày 21/4/2019. Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty Cổ phần (PV GAS) là đơn vị tham gia đồng hành cùng chuỗi các sự kiện của Chương trình.
Sự kiện đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia năm nay có sự tham gia của đại diện các bộ, ngành, tổ chức và nhiều doanh nghiệp trong đó phần lớn là các doanh nghiệp trong số 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, là những tên tuổi, thương hiệu đáng tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, với mong muốn quảng bá khẳng định hình ảnh của chính mình, đồng thời góp phần tôn vinh hình ảnh của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Là đại diện điển hình cho Thương hiệu Quốc gia, PV GAS luôn chú trọng xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu song song với kinh doanh phát triển bền vững. PV GAS luôn đảm bảo phát triển vững mạnh, an toàn, chất lượng, hiệu quả, hiện đại, hoạt động hoàn chỉnh trong tất cả các khâu: thu gom, vận chuyển, chế biến, tàng trữ, kinh doanh khí và các sản phẩm khí; giữ vững vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí trên toàn quốc; tham gia tích cực và khẳng định uy tín trên thị trường kinh doanh sản phẩm khí quốc tế.
Thương hiệu PV GAS đã trở nên thân thuộc, trở thành nhà cung cấp năng lượng chiến lược cho hầu khắp các hộ công nghiệp điện, đạm, thép và nhiều ngành công nghiệp, giao thông vận tải, lương thực, thương mại và dân dụng với uy tín và chất lượng đảm bảo.
Thông qua chương trình, PV GAS mong muốn đóng góp phần nào sức lực trong việc khơi dậy tinh thần và ý chí quyết tâm trong mỗi doanh nghiệp, quảng bá và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả và bền vững. Mỗi chiếc xe đạp mang theo thương hiệu của PV GAS thể hiện sự đóng góp của người lao động khi làm ra những sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ có chất lượng để chúng ta có thể tự hào khi giới thiệu về thương hiệu Việt Nam tại thị trường trong và ngoài nước.
Cũng trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ thương hiệu quốc gia 2019, PV GAS đã đồng hành tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 12 - năm 2019 với chủ đề "Chiến lược Thương hiệu quốc gia Việt Nam" và Giao lưu các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia ngày 17/4 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.
Từ chia sẻ, trao đổi và thảo luận từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu và xuất nhập khẩu, Diễn đàn góp phần xây dựng Chiến lược Thương hiệu quốc gia Việt Nam phù hợp với giai đoạn mới, giúp phát triển và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp, địa phương, sản phẩm và quốc gia.
Trong thời gian tới, PV GAS sẽ tiếp tục theo đuổi và chia sẻ các giá trị của Thương hiệu Quốc gia: "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong" nhằm nâng cao giá trị tài sản và sức hấp dẫn cho thương hiệu; góp phần xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá, dịch vụ; nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế trong tiến trình hội nhập.
Việc Công ty GG Industries tiếp nhận trọn bộ công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) từ Tập đoàn Goldwind, đánh dấu bước tiến chiến lược giúp doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu...
Ngày 15/11 vừa qua, kim ngạch thương mại của Việt Nam chính thức cán mốc 801 tỷ USD, vượt xa dự báo của Bộ Công Thương và đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới. Con số này cho thấy sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế, đặc biệt ở khu vực xuất khẩu – nơi các ngành như điện tử, dệt may, gỗ, nông sản… đều ghi nhận đơn hàng tăng trở lại...
Hợp đồng cấp tín dụng 6.750 tỷ đồng cho dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành, vừa được chính thức ký kết giữa Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và hai ngân hàng là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).
Kiểm kê khí nhà kính được coi như “hộ chiếu xanh” trong thương mại quốc tế, đặc biệt, với các thị trường áp dụng quy định xanh, "dấu chấn carbon" và khi EU đưa Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) vào vận hành. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp thay đổi tư duy, tiếp cận chủ động đón đầu chuẩn mực thị trường...
Các doanh nghiệp Đức đang điều chỉnh chiến lược chuỗi cung ứng theo hướng đa dạng hóa nguồn cung, tăng cường hợp tác sản xuất với những đối tác đáng tin cậy. Đây là thời cơ quan trọng cho doanh nghiệp Việt Nam, nhất là khi EVFTA đang phát huy hiệu quả và trong chiến lược Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương của Đức ban hành năm 2020…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: