Samsung Vina, LG "lời qua tiếng lại" vì quảng cáo TV

Thủy Diệu

29/11/2019, 11:01

Mới đây công ty điện tử Samsung Vina đã có đơn khiếu nại gửi tới một số cơ quan quản lý và LG cho rằng LG đang vi phạm luật Quảng cáo

Quảng cáo gây "tranh cãi" của LG - Ảnh chụp từ TVC quảng cáo về OLED TV của LG.
Quảng cáo gây "tranh cãi" của LG - Ảnh chụp từ TVC quảng cáo về OLED TV của LG.

Theo nguồn tin của VnEconomy, mới đây công ty điện tử Samsung Vina đã có đơn khiếu nại gửi tới một số cơ quan quản lý và LG cho rằng LG đang vi phạm luật Quảng cáo vì có ý so sánh với TV QLED của Samsung trong quảng cáo OLED TV.

Cụ thể, LG đã tung ra một TVC quảng cáo về OLED TV vào ngày 18/11 mới đây và đặc biệt là phát sóng nó trong thời gian quảng cáo giữa hai hiệp của trận đấu Việt Nam - Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại Vòng chung kết World Cup 2022. Hình ảnh đẹp, nội dung thú vị, minh họa rõ ràng, đoạn quảng cáo đã gây nhiều ấn tượng với người xem.

Công ty điện tử Samsung Vina cho rằng, LG đã vi phạm luật Quảng cáo với TVC này, vì đã có ý so sánh OLED TV với QLED TV của hãng. Do đó công ty này đã gửi đơn khiếu nại đã được gửi tới một số cơ quan quản lý và LG.

Một đại diện của Samsung Vina cho VnEconomy biết, do LG đã sử dụng một số hình ảnh không phù hợp với thông lệ và quy định nên công ty đã gửi công văn khiếu nại, đồng thời cho biết đến thời điểm hiện tại Samsung Vina vẫn chưa nhận được hồi đáp của LG.

Theo tìm hiểu, tại TVC quảng cáo về OLED TV trong đó nội dung đoạn quảng cáo có nhiều phần so sánh giữa công nghệ OLED và LED, tuy nhiên không trực tiếp sử dụng khái niệm QLED. Hình ảnh duy nhất mang nội dung "QLED" được LG biến tấu khéo léo thông qua việc thay đổi tên gọi của chiếc TV theo bảng chữ cái, gồm A, B, F, U, Q, K, S, T để gắn kèm khái niệm LED.

Trong đó tới phần QLED (công nghệ của Samsung), quảng cáo của LG đã dừng hình... hơi lâu.

Trước công văn khiếu nại của Samsung Vina, trong thông tin vừa được LG Việt Nam gửi tới báo chí, cho biết: "LG không phạm luật quảng cáo và không có chủ ý so sánh bất kỳ một sản phẩm, thương hiệu cụ thể nào trong TVC quảng cáo của chúng tôi. Đối tượng so sánh là 2 công nghệ TV nói chung: LED và OLED. TVC này vẫn đang được phép trình chiếu, phát sóng ở nhiều nước trên thế giới".

Cho biết là nhà sản xuất sở hữu đầy đủ các công nghệ màn hình TV phổ biến nhất, bao gồm cả LED và OLED, LG Việt Nam giải thích TV LED nói chung là các dòng TV sử dùng các đèn LED nền hoặc LED viền để chiếu sáng. Trong khi đó, OLED là công nghệ hiển thị hoạt động dựa trên cơ chế điểm ảnh tự phát sáng bằng các diot phát quang hữu cơ. Mục đích của quảng cáo "LG OLED TV – Đẳng cấp khác biệt" nhằm phân biệt, nêu bật các ưu điểm của công nghệ OLED so với dòng TV LED nói chung, trong đó có cả các dòng TV LED thông thường của LG.

Về việc so sánh chất lượng, LG Việt Nam cho rằng, TV công nghệ LED sẽ không thể so sánh được với TV OLED tiên tiến. Với TV OLED của LG, khách hàng sẽ được trải nghiệm một màu đen tuyệt đối, độ tương phản sắc nét, chất lượng âm thanh hoàn mỹ, thiết kế mỏng như giấy và đặc biệt là sẽ không có sự khác biệt về chất lượng hình ảnh ở các góc nhìn khác nhau. Hiện nay đã có 15 hãng TV khác đang mua lại màn hình OLED của LG để sản xuất TV của mình, trong đó các hãng lớn như Sony; Panasonic, Phillip…

Điều này khẳng định OLED là xu hướng, là hướng đi đúng đắn mà các hãng lựa chọn theo LG. LG Việt Nam cũng khẳng định, TVC của hãng cũng nhằm đưa thông điệp, LG OLED TV với những ưu điểm vượt trội, hoàn toàn khác biệt so với công nghệ LED và đang là xu hướng thay thế cho các công nghệ cũ.

"TVC của LG chỉ so sánh TV OLED với các dòng TV LED thông thường nói chung, không so sánh tới QLED của Samsung, nhưng trong công văn khiếu nại, Samsung cho rằng những khuyết điểm của dòng TV LED thông thường trong TVC chính là nhằm nói về TV QLED của họ. Như vậy, Samsung khẳng định QLED chính là công nghệ LED. 

Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng việc Samsung đặt tên QLED khiến họ hiểu nhầm công nghệ cùng chung cấu trúc/đẳng cấp với OLED. Chính vì vậy, TVC này của chúng tôi là lời giải thích hợp lý để người dùng nhận biết và phân biệt sự khác nhau giữa các công nghệ, đồng thời chỉ ra những ưu việt của công nghệ OLED giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn đúng đắn", thông tin gửi báo chí của LG, cho biết.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy