13:00 16/12/2017

SCB: Khách hàng là trọng tâm

Minh Tú

Trong năm 2017, SCB đã liên tục đưa ra những sản phẩm cũng như đầu tư vào những tiện ích nhằm mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng

Theo định hướng phát triển của SCB, ngân hàng sẽ phát triển theo hướng ngân hàng bán lẻ, giảm bớt sự phụ thuộc vào hoạt động tín dụng và tăng nguồn thu nhập từ hoạt động dịch vụ phi tín dụng.
Theo định hướng phát triển của SCB, ngân hàng sẽ phát triển theo hướng ngân hàng bán lẻ, giảm bớt sự phụ thuộc vào hoạt động tín dụng và tăng nguồn thu nhập từ hoạt động dịch vụ phi tín dụng.

Là một trong những ngân hàng có quy mô lớn trong khối ngân hàng cổ phần, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) luôn ý thức đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Trong năm 2017, SCB đã liên tục đưa ra những sản phẩm cũng như đầu tư vào những tiện ích nhằm mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng.

Cùng với định hướng trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hiện đại, SCB đã đầu tư vào mảng công nghệ thông tin để cho ra đời nhiều sản phẩm - dịch vụ mới, tăng cường tính an toàn, bảo mật trong hoạt động ngân hàng; nâng cao năng lực khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin vào phát triển kinh doanh, quản trị điều hành, quản lý rủi ro và báo cáo thống kê, từ đó xây dựng các gói sản phảm, dịch vụ phù hợp và được đông đảo Khách hàng đón nhận.

Trong 5 năm qua, ngân hàng đã kiên định đầu tư, phát triển và đưa vào hoạt động chuỗi sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ như Trung tâm dữ liệu mới Data Center; hệ thống ERP tài chính; hệ thống iServices - Intelligent Services Processing chạy trên máy tính bảng … Trong đó, đáng tự hào nhất là việc SCB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đón nhận Chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS phiên bản 3.2 - chứng chỉ tiêu chuẩn về an ninh, bảo mật trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ thanh toán, được thiết lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật thẻ thanh toán (Payment Card Industry Security Standards Council).

Tiếp nối những thành công trước, SCB đã tiếp tục nâng cấp hệ thống Core Banking và đầu tư phát triển thêm các dịch vụ ngân hàng số (Digital banking) trong năm 2017 nhằm đem đến trải nghiệm dịch vụ ngân hàng nhanh chóng, tiện lợi và thân thiện cho khách hàng.

Theo định hướng phát triển của SCB, ngân hàng sẽ phát triển theo hướng ngân hàng bán lẻ, giảm bớt sự phụ thuộc vào hoạt động tín dụng và tăng nguồn thu nhập từ hoạt động dịch vụ phi tín dụng. Trên thực tế, SCB đang dần từng bước hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra của mình.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất 9 tháng đầu năm 2017 của SCB, lợi nhuận thuần từ hoạt động dịch vụ của ngân hàng đạt 635,2 tỷ đồng, tăng 66,5% so với cùng kỳ 2016. So với lợi nhuận do hoạt động tín dụng mang lại, lợi nhuận từ hoạt động dịch vụ của SCB 9 tháng đầu năm đã xấp xỉ 40%; tỷ lệ này tăng mạnh so với mức 16,2% so với cùng kỳ năm 2016 chứng tỏ SCB đã có những cố gắng đáng kể trong việc phát triển các sản phẩm phi tín dụng.

Trước đó, năm 2016, thu nhập từ hoạt động dịch vụ của SCB đạt 566,5 tỷ đồng, tăng gần 70% so với năm 2015. Điều này cho thấy khách hàng đang ngày càng tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm bán lẻ của SCB.

Ban lãnh đạo ngân hàng cũng đã mạnh dạn đặt mục tiêu thu phí dịch vụ sẽ trang trải được 25% chi phí hoạt động cho năm 2017.

Tính đến 30/9/2017, SCB có vốn điều lệ đạt 14.295 tỷ đồng, và tổng tài sản là 429.943 tỷ đồng, thuộc Top 10 trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam. Tổng huy động của Ngân hàng vào cuối tháng 9/2017 đạt 361.157 tỷ đồng, dư nợ đạt 257.627 tỷ đồng. Gần 5.000 nhân viên của ngân hàng SCB đang phục vụ tại 229 chi nhánh, phòng giao dịch tại 26 tỉnh/thành phố thuộc các khu vực kinh tế trọng điểm cả nước.

Nhờ đó, trong năm 2017, SCB đã liên tiếp nhận nhiều giải thưởng từ các tổ chức có uy tín trong và ngoài nước.