Sharp Việt Nam khẳng định Asanzo “giả mạo chứng thư hợp tác”
“Việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng đến thương hiệu Sharp…”
Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam vừa chính thức phát đi thông cáo khẳng định Asanzo đã giả mạo lá thư xác nhận về việc hợp tác giữa Asanzo và Công ty Sharp Roxy Hong Kong.
Chiều ngày 19/9, Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam Masashi Kubo đã chính thức phát đi thông cáo xoay quanh thông tin về việc hợp tác với Công ty Asanzo.
Theo đó, Sharp cho biết, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (SVN) dưới danh nghĩa công ty con tại Việt Nam của Tập đoàn Sharp đã nhận được thông tin rằng trong buổi họp báo ngày 17/9 của một nhà sản xuất Việt Nam là Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo công bố trước công chúng về bằng chứng Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản như các phát ngôn trên truyền thông.
Đó là bằng chứng về mối hợp tác giữa Asanzo và Sharp - Roxy (Hong Kong) – SRH.
Asanzo đã công bố lá thư xác nhận của SRH về mối quan hệ hợp tác này vào ngày 12/9/2019 như là bằng chứng.
Tuy nhiên, SRH đã công bố việc kết thúc liên doanh cùng Công ty Roxy vào ngày 31/10/2016.
Cụ thể, ngày 25/9/2016 Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy và SRK trở thành công ty con 100% vốn sở hữu tại Tập đoàn Sharp.
Tiếp đó, ngày 31/12/2016 đã hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp – Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.
"Dựa trên sự thật đó, việc SRH xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019 là không thể xảy ra. Do đó, chúng tôi tin rằng lá thư xác nhận bởi SRH được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo của họ vào ngày 17/9/2019 là giả mạo", thông cáo của Sharp Việt Nam khẳng định.
Từ đó, doanh nghiệp này cho rằng, nội dung mà Asanzo đưa ra là Sharp Roxy Hong Kong tuyên bố và khẳng định đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực là không đúng sự thật.
"Việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được gây dựng hơn 107 năm lịch sử bởi Tập đoàn Sharp, và điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được.