Sơn Hà và bước tiến chiến lược từ 2019

Tiến Hải

09/01/2019, 08:00

20 năm qua, Sơn Hà phát triển mạnh mẽ ngành hàng dân dụng và ống inox công nghiệp

Sơn Hà đang tạo công ăn việc làm cho 2.500 lao động, 20.000 nhà phân phối trên toàn quốc, xuất khẩu tới 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Sơn Hà đang tạo công ăn việc làm cho 2.500 lao động, 20.000 nhà phân phối trên toàn quốc, xuất khẩu tới 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.

"Sơn Hà luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng thương hiệu Sơn Hà là một nhà sản xuất 100% Việt Nam, phục vụ cho mọi gia đình Việt", doanh nhân Lê Vĩnh Sơn - nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Sơn Hà nói về con đường phát triển trước mắt.

Nhà sản xuất hàng đa dạng nhất Việt Nam

20 năm qua, Sơn Hà phát triển mạnh mẽ ngành hàng dân dụng và ống inox công nghiệp. Ngoài bồn nước và sản phẩm "Thái dương năng" nổi tiếng, Sơn Hà còn phát triển hệ sinh thái nhà bếp có đầy đủ máy hút mùi, bếp từ, nồi cơm điện, máy xay sinh tố, ấm đun nước siêu tốc, cây nước nóng lạnh, máy lọc nước RO, chậu rửa, sen vòi, bình nước nóng, máy sấy tóc…

Sơn Hà đặc biệt mạnh trong xây dựng dân dụng với ống thép, bể nước inox, bể nước ngầm sản xuất từ nhựa nguyên sinh, bể phốt thông minh Septic thay thế bể phốt truyền thống với ưu điểm giá thành rẻ hơn, an toàn hơn, độ bền cao hơn.

Về sản phẩm công nghiệp, Sơn Hà có bể nước lắp ghép sử dụng cho các tòa nhà, đặc biệt là ống inox công nghiệp - sản phẩm duy nhất của Việt Nam đạt tiêu chuẩn để vào thị trường châu Âu, châu Mỹ. Ống inox của Sơn Hà đã có mặt ở hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ống công nghiệp của Sơn Hà hiện chiếm vị trí hàng đầu tại Ấn Độ - thị trường hơn 1 tỷ dân. Ngoài chất lượng, ống inox công nghiệp còn là niềm tự hào về doanh số của Sơn Hà khi doanh thu xuất khẩu luôn đạt mức cao.

Trong quá trình hoàn thiện hệ sinh thái ngôi nhà cho người Việt, Sơn Hà đã hướng đến năng lượng tái tạo, khởi đầu là bình nước nóng năng lượng mặt trời "Thái dương năng", một sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn với các nguy cơ cháy nổ, chập điện và tiết kiệm điện.

"Thái dương năng" hoạt động theo nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên, tận dụng khả năng hấp thụ cao năng lượng mặt trời của các ống hấp thụ nhiệt chân không; lớp phủ chuyển bức xạ mặt trời thành nhiệt năng.

Bước ngoặt mới

Một bước tiến mạnh mẽ hiện nay của Sơn Hà là những sản phẩm tạo nguồn năng lượng xanh. Sơn Hà đang triển khai dự án mỗi mái nhà là một "nhà máy" sản xuất điện mặt trời. 

Theo đó, mỗi gia đình sẽ dùng điện mặt trời từ chính nhà mình sản xuất, lượng điện thừa có thể bán lại cho Nhà nước.

Ở quy mô lớn hơn, Sơn Hà đã có dự án hợp tác với Pháp để mở nhà máy điện năng lượng mặt trời (solar farm). Theo kế hoạch, nhà máy sẽ được mở ở miền Trung trong năm 2019.

Ngoài "Thái dương năng", Sơn Hà còn phát triển các thiết bị về sử lý chất thải sinh hoạt. Một trong những sản phẩm nổi bật là bể phốt thông minh Septic xử lý nguồn thải từ nhà vệ sinh. Sơn Hà cũng hợp tác với Nhật Bản đưa sản phẩm Johkasou vào làm giải pháp xử lý toàn bộ nước thải sinh hoạt theo công nghệ sinh học trước khi xả ra môi trường.

Với nguồn nước ngầm, Sơn Hà hợp tác với Nagaoka (một tập đoàn lớn của Nhật bản) để đưa vào ứng dụng công nghệ lọc nước đạt tiêu chuẩn uống trực tiếp tại vòi, hoàn toàn không dùng hoá chất.

Thành lập năm 1998 với tiền thân là Công ty Cơ kim khí Sơn Hà, đến năm 2018, Sơn Hà đã xây dựng 10 nhà máy sản xuất, trong đó có một nhà máy ở Myanmar. 

Sơn Hà đang tạo công ăn việc làm cho 2.500 lao động, 20.000 nhà phân phối trên toàn quốc, xuất khẩu tới 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong cam kết về con đường phát triển trước mắt, doanh nhân Lê Vĩnh Sơn - nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Sơn Hà, cho biết: "Sơn Hà luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng thương hiệu Sơn Hà là một nhà sản xuất 100% Việt Nam, phục vụ cho mọi gia đình Việt". 

"Nhìn về con đường phát triển phía trước, Sơn Hà cam kết sẽ không tham gia đầu tư vào các ngành nghề xâm phạm tài nguyên và môi trường, gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân Việt Nam. Ngoài hệ sinh thái sản phẩm truyền thống, Sơn Hà sẽ mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch và cung cấp các giải pháp về môi trường sống".

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy