14:48 15/05/2015

5.000 tỷ đồng ưu đãi doanh nghiệp vừa và nhỏ đến 30/9

Hương Quỳnh

VPBank vừa triển khai cho vay 5.000 tỷ đồng ưu đãi, tập trung cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ

Gói tín dụng này được triển khai đến 30/9/2015, áp dụng đối với khách 
hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được cấp tín dụng tại VPBank hoặc các
 tổ chức khách có nhu cầu vay vốn.
Gói tín dụng này được triển khai đến 30/9/2015, áp dụng đối với khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được cấp tín dụng tại VPBank hoặc các tổ chức khách có nhu cầu vay vốn.
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa triển khai chương trình cho vay 5.000 tỷ đồng ưu đãi, tập trung cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ trên phạm vi toàn quốc.

Gói tín dụng này được triển khai đến 30/9/2015, áp dụng đối với khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được cấp tín dụng tại VPBank hoặc các tổ chức khách có nhu cầu vay vốn.

Ưu đãi nổi bật của gói 5.000 tỷ đồng này là các doanh nghiệp sẽ được hưởng mức lãi suất cho vay ưu đãi giảm tối đa 2%/năm so với mức lãi suất thông thường theo quy định của VPBank, áp dụng trong thời gian tối đa 6 tháng đối với mỗi khoản vay.

Cơ chế và mức ưu đãi phù hợp với các nhu cầu vay vốn ngắn hạn, bổ sung vốn lưu động của khối doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

Đặc biệt, ở chương trình này, VPBank áp dụng cả cơ chế cho vay tín chấp, hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn nổi bật thời gian qua là hạn chế trong tài sản đảm bảo. Đây là chính sách cởi mở và thuận lợi hơn trong đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp, sau khi Ngân hàng Nhà nước có định hướng xem xét đẩy mạnh cho vay loại hình này từ cuối năm 2014.

Đại diện VPBank cho biết, chương trình nói trên được thiết kế ngay sau khi ngân hàng ra mắt các giải pháp vốn cho khách hàng như vay tín chấp, chương trình tín dụng thông minh, vay kinh doanh tài sản đảm bảo là bất động sản. Đây là các giải pháp được khách hàng đánh giá cao bởi giải quyết được bài toán tiếp cận vốn của doanh nghiệp khi có các hạn chế về tài sản đảm bảo.

Gần đây nhất, VPBank cũng đã tung ra chương trình “Chuyển tiền giờ vàng” trong khung 9 - 10 giờ sáng và chính sách tín dụng cho nhóm khách hàng tài trợ thương mại nhằm giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành và tăng thêm cơ hội về hạn mức tín dụng cho khách hàng.