
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 04/12/2025
Minh Đức
21/04/2017, 10:22
Đi cùng là chuyển giao 8 chi nhánh và phòng giao dịch tại Hà Nội và Tp.HCM
Sáng 21/4, ngân hàng ANZ Việt Nam ra thông cáo cho biết đã bán toàn bộ mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam cho một đối tác nước ngoài.
Cụ thể, ANZ thông báo đã đạt được thỏa thuận bán lại mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam cho ngân hàng Shinhan Việt Nam.
Ngân hàng Shinhan Việt Nam là công ty con của Shinhan Financial Group, một tập đoàn tài chính Hàn Quốc được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc và New York.
Ông Farhan Faruqui, Giám đốc điều hành khối kinh doanh quốc tế tại tập đoàn ANZ cho biết: “Thương vụ này nằm trong chiến lược đơn giản hóa ngân hàng và tăng hiệu suất vốn của chúng tôi. Điều này cho phép chúng tôi tập trung nguồn lực vào mảng kinh doanh lớn nhất của ANZ tại châu Á là khối khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính, nơi mà chúng tôi là một trong bốn ngân hàng hàng đầu trong hoạt động hỗ trợ thương mại và vốn tại khu vực này”.
“Thỏa thuận với ngân hàng Shinhan Việt Nam bao gồm chuyển giao 8 chi nhánh và phòng giao dịch của ANZ Việt nam tại Hà Nội và Tp.HCM, cũng như nhân viên khối dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Điều này sẽ giúp các khách hàng của chúng tôi có một cuộc chuyển giao thuận lợi và đồng thời cũng là một cơ hội lớn cho nhân viên của chúng tôi được tham gia làm việc tại một ngân hàng bán lẻ với những kế hoạch tăng trưởng đáng kể”, ông Faruqui cho biết thêm.
Mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ANZ phục vụ khoảng 125.000 khách hàng cá nhân tại Việt Nam, với khoảng 320 triệu đô la Úc dư nợ cho vay và khoảng 800 triệu đô la Úc dư nợ tiền gửi. Khoản chênh lệch thương mại của thương vụ này so với giá trị sổ sách của ANZ Việt Nam là không đáng kể đối với tập đoàn ANZ.
Phụ thuộc vào sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền, ANZ dự kiến cuộc chuyển giao mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ cho ngân hàng Shinhan Việt Nam sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2017.
Mảng dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp và định chế tài chính của ANZ hiện có mặt tại 15 thị trường khác nhau tại châu Á và được xếp hạng là một trong bốn ngân hàng doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực này năm 2016 theo Greenwich Associates.
Thương vụ bán lại mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam là bước tiếp theo sau thông báo thương vụ bán lại khối bán lẻ và quản lý tài sản của ANZ tại 5 nước châu Á cho Ngân hàng DBS vào tháng 10/2016.
Giới phân tích cho rằng đà tăng lãi suất gần đây không chỉ mang tính mùa vụ mà phản ánh nhu cầu điều chỉnh cần thiết sau giai đoạn dài mất cân đối giữa tăng trưởng tín dụng và tiền gửi. Yếu tố này sẽ gây áp lực mạnh lên lãi suất trong thời gian tới...
Trong phiên sáng 3/12, hầu hết các hệ thống kinh doanh lớn vẫn duy trì ổn định giá mua, bán vàng nhẫn “4 số 9” so với phiên hôm qua (2/12). Với vàng miếng SJC, giá giao dịch đồng loạt tăng 300 nghìn đồng/lượng mỗi chiều…
Lãi suất VND trên thị trường liên ngân hàng tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 1/12, thiết lập mặt bằng cao nhất kể từ đầu năm 2025…
Việc kết nối thanh toán bán lẻ qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc mang lại nhiều lợi ích thiết thực: người dân hai nước có thể dễ dàng thanh toán khi du lịch, công tác, mua sắm bằng ứng dụng ngân hàng nội địa mà không cần mang tiền mặt hay đổi ngoại tệ. Với doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ, du lịch và xuất nhập khẩu, hệ thống này giúp mở rộng tệp khách hàng, tăng doanh thu và tối ưu chi phí giao dịch...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: