Được nhà băng tặng 100 triệu chi tiêu trong 1 tuần

Tuấn Minh

21/01/2017, 09:00

Ngay từ khi VPBank chính thức công bố tên ứng viên trúng tuyển thì cái tên Nguyễn Trần Hiếu, một kiến trúc sư tại Hà Nội, cùng những thông tin về anh đã được cư dân mạng tìm hiểu

Người trúng 100 triệu đồng cùng vợ đến nhận thẻ tại VPBank để bắt đầu trải nghiệm.<em><br></em>
Người trúng 100 triệu đồng cùng vợ đến nhận thẻ tại VPBank để bắt đầu trải nghiệm.<em><br></em>

Thông tin VPBank tuyển người “biết cách tiêu tiền qua thẻ” với mức lương 100 triệu đồng một tuần còn chưa hết nóng thì việc ứng viên này dùng gần phân nửa số tiền “lương” để làm một sân chơi cho trẻ em trong khu tập thể Phương Mai, Hà Nội đã trở thành chủ đề thu hút cư dân mạng.

Theo VPBank, để được tuyển dụng, ứng viên phải là công dân Việt Nam, trong độ tuổi từ 20 đến 40, có ít nhất một nguồn thu nhập bất kỳ (đi làm chính thức, làm thêm, tự doanh…); không phân biệt giới tính, trình độ học vấn, chuyên môn, nơi sinh sống; tin rằng mình có khả năng cân đối chi tiêu và tổ chức cuộc sống hợp lý để chi tiêu 100 triệu trong một tuần.

Ngoài ra, ứng viên biết sử dụng mạng xã hội, sẵn sàng khám phá những trải nghiệm mới lạ, biết cách tận hưởng cuộc sống. Được biết, có tới gần 2.000 kế hoạch chi tiêu đã ào ạt đổ về chương trình.

Theo VPBank, rất nhiều kế hoạch mu sắm, nghỉ dưỡng resort 5 sao, đi du lịch nước ngoài, mua xe gắn máy, rồi có cả những ý tưởng làm đại diện duy nhất của Việt Nam sang Mỹ dự hội thảo về ngoại giao, làm phim điện ảnh ngắn, làm quỹ đọc sách, kỷ niệm cuộc đời sinh viên bằng một chuyến đi xuyên Việt với bạn bè… được gửi đến, nhưng cuối cùng, kế hoạch của một kiến trúc sư tại Hà Nội đã được chọn để thực hiện.

Ngay từ khi VPBank chính thức công bố tên ứng viên trúng tuyển thì cái tên Nguyễn Trần Hiếu, một kiến trúc sư tại Hà Nội, cùng những thông tin về anh đã được cư dân mạng tìm hiểu. Ai cũng muốn được chứng kiến diện mạo nhân vật “ẵm”100 triệu trông ra sao.

Đầu tiên phải kể đến chuyến du lịch bằng thủy phi cơ từ Hà Nội đến Vịnh Hạ Long của “anh chàng” này. Với chi phí vào khoảng 17 triệu đồng cho hai vợ chồng để thực hiện 25 phút trải nghiệm du lịch bằng thủy phi cơ, thì không nhiều người đủ sức khỏe và sẵn sàng về mặt tài chính.

Theo VPBank, kế hoạch tiếp theo của anh là mua một chiếc đàn piano cho hai cô con gái nhỏ, tặng một chiếc đệm lò xo cao cấp và một chiếc túi hàng hiệu để thỏa mãn mong ước của vợ, lên lịch để cả nhà có một buổi tối tất niên ấm áp và sang trọng, anh cũng không quên đặt cho riêng mình một chuyến bay dù lượn trên đồi cỏ lau Hòa Bình.

Chừng ấy kế hoạch mới chỉ “ngốn” hết hơn nửa ngân sách mà VPBank dành tặng cho anh trong vòng một tuần, kế hoạch chi tiêu phần còn lại của anh đã làm nhiều người không khỏi sốc.

“Tôi muốn làm một cái sân chơi cho trẻ con trong khu tập thể Phương Mai, Hà Nội. Trẻ con bây giờ không có không gian để vui chơi ngoài trời, toàn phải ngồi nhà xem ipad, tivi, điện thoại, xem tới lúc đi ngủ. Tôi muốn làm sân chơi để cho các con được chơi các trò vận động như xích đu, cầu trượt, tập leo xà, đi cầu thăng bằng… tôi muốn các bé có một tuổi thơ khỏe khoắn và lành mạnh”, anh Hiếu chia sẻ.

Kế hoạch chi tiêu này thực sự đã thỏa mãn các tiêu chí “hiệu quả và sáng tạo nhất” do nhà tuyển dụng VPBank đặt ra.

Chiêu quảng bá hình ảnh kiểu này cuối cùng lại có một kết thúc với kết quả mang đến cho nhiều bên được hưởng lợi. Về phía VPBank thì khỏi nói, riêng việc đăng tin tuyển dụng đã đủ làm thứ hạng  thương hiệu của Ngân hàng này tăng lên.

Về phía ứng viên trúng tuyển, anh Hiếu cùng với gia đình đã có 1 tuần trải nghiệm, đồng thời giúp nhiều em bé trong khu tập thể Phương Mai, Hà Nội đã có được một sân chơi.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy