
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Minh Tú
01/08/2017, 15:42
Ngày 1/8/2017, Nam A Bank đã chính thức công bố hợp tác chiến lược trong vòng 15 năm với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam về việc phân phối sản phẩm bảo hiểm
Ngày 1/8/2017, Nam A Bank đã chính thức công bố hợp tác chiến lược trong vòng 15 năm với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) về việc phân phối sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng của Nam A Bank. Sự hợp tác này theo đúng định hướng của Ngân hàng trong việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng các giải pháp tài chính trọn vẹn.
Theo đó, quá trình hợp tác diễn ra theo 2 giai đoạn: Giai đoạn đầu, Nam A Bank giới thiệu khách hàng để FWD phân phối Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Giai đoạn tiếp theo, Nam A Bank trực tiếp cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của FWD cho hệ khách hàng hiện hữu.
Bà Lương Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Nam A Bank, chia sẻ: “Trong thời gian qua, chúng tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu để lựa chọn đối tác nhằm đa dạng hóa dịch vụ, phát huy tối đa nội lực của Nam A Bank. Và FWD, với vị thế tài chính vững mạnh trong lĩnh vực bảo hiểm tại châu Á, được lựa chọn làm đối tác của chúng tôi. Thông qua hệ khách hàng bền vững và mạng lưới trải rộng, cùng sự đồng nhất trong mục tiêu “Lấy khách hàng làm trọng tâm” trên nền tảng tin cậy lẫn nhau, tôi tin rằng sự hợp tác của Nam A Bank và FWD sẽ mang lại kết quả tốt đẹp, phục vụ và mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính tối ưu nhất”.
Ông Anantharaman Sridharan, Tổng giám đốc FWD cho biết: “FWD đã có sự tăng trưởng mạnh trong sáu tháng qua, trong đó kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng đã đóng góp đáng kể vào thành công này. Thế mạnh của chúng tôi là cung cấp các sản phẩm đơn giản và đột phá, mang đến khách hàng những trải nghiệm khác biệt với sự hỗ trợ của công nghệ kỹ thuật hiện đại.
Cùng mạng lưới rộng khắp của Nam A Bank, chúng tôi sẽ tạo ra những lợi ích tối ưu và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm hơn. Điều này hoàn toàn nhất quán với tầm nhìn của chúng tôi là thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm, đồng thời giúp các gia đình Việt Nam an tâm, tận hưởng trọn vẹn cuộc sống”.
Với sứ mệnh thay đổi cảm nhận của người Việt về bảo hiểm bằng các sản phẩm đơn giản, dễ hiểu của FWD kết hợp với mạng lưới kênh phân phối rộng khắp và bề dày kinh nghiệm trên thị trường tài chính Việt Nam của Nam A Bank, Nam A Bank và FWD cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tốt nhất, cũng như nhiều ưu đãi, quyền lợi.
Thông qua việc hợp tác lần này, Nam A Bank muốn khẳng định mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, tiếp tục nâng cao uy tín và thương hiệu trên thị trường tài chính.
Theo các chuyên gia, làn sóng đầu tư công quy mô lớn đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực: Từ xây lắp hạ tầng, sản xuất vật liệu, đến cung ứng thiết bị và công nghệ. Với chính sách mới khuyến khích khu vực tư nhân tham gia chuỗi giá trị đầu tư công, doanh nghiệp cần chuẩn bị năng lực tài chính, quản trị để tận dụng thời cơ…
Trong nửa cuối tháng 10/2025, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 43,4 tỷ USD, tăng nhẹ 0,25% so với nửa cuối tháng 9. Dù kim ngạch xuất khẩu giảm hơn 3% trong khi nhập khẩu tăng hơn 4% nhưng cán cân thương mại vẫn duy trì thặng dư gần 2 tỷ USD…
Mô hình phát triển trung tâm tài chính quốc tế (IFC) TP. Hồ Chí Minh đặt trọng tâm minh bạch, công nghệ, khung pháp lý chuẩn quốc tế; hướng đến hệ sinh thái tài chính hiện đại, an toàn và bền vững, khẳng định vị thế của Việt Nam trong mạng lưới tài chính toàn cầu…
Tại Diễn đàn Kinh tế MB Economic Insights 2025, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) nhấn mạnh dù thuế suất có thể là 0% nhưng nếu sản phẩm xuất khẩu không đáp ứng được các tiêu chí về xuất xứ, thì doanh nghiệp cũng không thể tận dụng được các lợi ích thực tế từ cam kết thương mại quốc tế…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: