Ngân hàng Xây Dựng báo kết quả khả quan mảng bán lẻ

Hải Yến

10/08/2016, 12:10

Hiện tại chiến lược kinh doanh ngân hàng bán lẻ là trọng tâm của ngân hàng này

Theo CB, các sản phẩm cốt lõi dành cho khách hàng cá nhân của ngân hàng hiện tại như cho vay mua ôtô, cho vay mua và sửa chữa nhà đất... khá phong phú về hình thức và cạnh tranh, với lãi suất cho vay thấp nhất chỉ từ 6,5%/năm.
Theo CB, các sản phẩm cốt lõi dành cho khách hàng cá nhân của ngân hàng hiện tại như cho vay mua ôtô, cho vay mua và sửa chữa nhà đất... khá phong phú về hình thức và cạnh tranh, với lãi suất cho vay thấp nhất chỉ từ 6,5%/năm.

Tính đến 30/6/2016, kết quả hoạt động kinh doanh riêng mảng ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng Xây Dựng (CB) được ghi nhận có số dư huy động vốn đạt 29.552 tỷ đồng, với doanh số huy động vốn tăng ròng trong 6 tháng đạt 2.497 tỷ đồng.

Đáng chú ý là từ tháng 3/2016, CB mới được phép trở lại cho vay khách hàng cá nhân.

Thông tin từ CB cho biết, hiện tại chiến lược kinh doanh ngân hàng bán lẻ là trọng tâm của ngân hàng này, trong khi hoạt động ngân hàng bán buôn với các mảng nghiệp vụ ủy thác bảo lãnh tín dụng chủ yếu thông qua Vietcombank.

Tháng 7 vừa qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quyết định số 1380/QĐ-NHNN về việc bổ sung giấy phép hoạt động của CB nội dung: “Cấp tín dụng dưới hình thức bảo lãnh ngân hàng”.

Như vậy, với nội dung “Cấp tín dụng dưới hình thức bảo lãnh ngân hàng” được bổ sung, phạm vi hoạt động nghiệp vụ của CB đảm bảo đầy đủ với hầu hết tất cả các mảng hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng đối với một ngân hàng thương mại như huy động vốn, sử dụng vốn, cấp tín dụng, trung gian tài chính.

Việc Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho phép bổ sung đầy đủ các hoạt động nghiệp vụ được đánh giá đã tạo điều kiện thuận lợi cho CB khởi động kinh doanh, trở lại thị trường sau một năm đổi mới theo mô hình sở hữu Nhà nước. Những điểm hoạt động tại địa bàn trọng điểm như CB Hà Nội, CB Sài Gòn, CB Vũng Tàu... đều có doanh số tăng trưởng mạnh.

Theo CB, các sản phẩm cốt lõi dành cho khách hàng cá nhân của ngân hàng hiện tại như cho vay mua ôtô, cho vay mua và sửa chữa nhà đất... khá phong phú về hình thức và cạnh tranh, với lãi suất cho vay thấp nhất chỉ từ 6,5%/năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, CB đã hoàn thành việc nâng cấp 6 quỹ tiết kiệm đạt chuẩn chuyển đổi thành phòng giao dịch, đồng thời khai trương, di dời nhiều điểm hoạt động, trong lộ trình từng bước nâng cấp, đổi mới hình ảnh, với trang bị nhận diện thương hiệu đồng bộ bao gồm các khu vực tư vấn, trải nghiệm, tự phục vụ và đổi mới giao dịch với trải nghiệm giao dịch bằng vân tay…

Riêng tại Hà Nội, việc di dời điểm hoạt động của CB tại 32 Đường Thành (Hà Nội) đã khởi đầu cho tiến trình quy hoạch lại mạng lưới tại địa bàn quan trọng này của CB, với 5 điểm hoạt động sẽ được đổi mới từ nay đến cuối năm 2016.

Trước đó, vào ngày 5/3/2015, Ngân hàng Xây Dựng chính thức chuyển đổi mô hình thuộc sở hữu Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank. Ngày 7/8/2015, Ngân hàng Xây Dựng công bố tên thương hiệu mới CB (viết tắt từ tên gọi ngân hàng tiếng Anh là Construction Bank).

 

* Nhân dịp một năm ra mắt thương hiệu, CB khuyến mại lớn với chương trình “Vui hè thả ga - Lướt Vespa về nhà” tổng giá trị quà tặng và giải thưởng gần 3 tỷ đồng. Tất cả khách hàng khi tham gia các sản phẩm tiền vay, tiền gửi tại CB từ 100 triệu đồng trở lên sẽ nhận ngay quà tặng, ưu đãi cho vay khách hàng cá nhân với lãi suất thấp nhất chỉ từ 6,5%, gửi tiền có cơ hội sở hữu các giải thưởng giá trị, như xe máy Vespa Super 3V ie 2015, chuyến du lịch Hồng Kông cho 2 người, điện thoại iPhone 6s Plus, iPad mini cùng nhiều thẻ ATM CB trị giá 5 triệu đồng…

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy