12:10 10/08/2016

Ngân hàng Xây Dựng báo kết quả khả quan mảng bán lẻ

Hải Yến

Hiện tại chiến lược kinh doanh ngân hàng bán lẻ là trọng tâm của ngân hàng này

Theo CB, các sản phẩm cốt lõi dành cho khách hàng cá nhân của ngân hàng hiện tại như cho vay mua ôtô, cho vay mua và sửa chữa nhà đất... khá phong phú về hình thức và cạnh tranh, với lãi suất cho vay thấp nhất chỉ từ 6,5%/năm.
Theo CB, các sản phẩm cốt lõi dành cho khách hàng cá nhân của ngân hàng hiện tại như cho vay mua ôtô, cho vay mua và sửa chữa nhà đất... khá phong phú về hình thức và cạnh tranh, với lãi suất cho vay thấp nhất chỉ từ 6,5%/năm.
Tính đến 30/6/2016, kết quả hoạt động kinh doanh riêng mảng ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng Xây Dựng (CB) được ghi nhận có số dư huy động vốn đạt 29.552 tỷ đồng, với doanh số huy động vốn tăng ròng trong 6 tháng đạt 2.497 tỷ đồng.

Đáng chú ý là từ tháng 3/2016, CB mới được phép trở lại cho vay khách hàng cá nhân.

Thông tin từ CB cho biết, hiện tại chiến lược kinh doanh ngân hàng bán lẻ là trọng tâm của ngân hàng này, trong khi hoạt động ngân hàng bán buôn với các mảng nghiệp vụ ủy thác bảo lãnh tín dụng chủ yếu thông qua Vietcombank.

Tháng 7 vừa qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quyết định số 1380/QĐ-NHNN về việc bổ sung giấy phép hoạt động của CB nội dung: “Cấp tín dụng dưới hình thức bảo lãnh ngân hàng”.

Như vậy, với nội dung “Cấp tín dụng dưới hình thức bảo lãnh ngân hàng” được bổ sung, phạm vi hoạt động nghiệp vụ của CB đảm bảo đầy đủ với hầu hết tất cả các mảng hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng đối với một ngân hàng thương mại như huy động vốn, sử dụng vốn, cấp tín dụng, trung gian tài chính.

Việc Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho phép bổ sung đầy đủ các hoạt động nghiệp vụ được đánh giá đã tạo điều kiện thuận lợi cho CB khởi động kinh doanh, trở lại thị trường sau một năm đổi mới theo mô hình sở hữu Nhà nước. Những điểm hoạt động tại địa bàn trọng điểm như CB Hà Nội, CB Sài Gòn, CB Vũng Tàu... đều có doanh số tăng trưởng mạnh.

Theo CB, các sản phẩm cốt lõi dành cho khách hàng cá nhân của ngân hàng hiện tại như cho vay mua ôtô, cho vay mua và sửa chữa nhà đất... khá phong phú về hình thức và cạnh tranh, với lãi suất cho vay thấp nhất chỉ từ 6,5%/năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, CB đã hoàn thành việc nâng cấp 6 quỹ tiết kiệm đạt chuẩn chuyển đổi thành phòng giao dịch, đồng thời khai trương, di dời nhiều điểm hoạt động, trong lộ trình từng bước nâng cấp, đổi mới hình ảnh, với trang bị nhận diện thương hiệu đồng bộ bao gồm các khu vực tư vấn, trải nghiệm, tự phục vụ và đổi mới giao dịch với trải nghiệm giao dịch bằng vân tay…

Riêng tại Hà Nội, việc di dời điểm hoạt động của CB tại 32 Đường Thành (Hà Nội) đã khởi đầu cho tiến trình quy hoạch lại mạng lưới tại địa bàn quan trọng này của CB, với 5 điểm hoạt động sẽ được đổi mới từ nay đến cuối năm 2016.

Trước đó, vào ngày 5/3/2015, Ngân hàng Xây Dựng chính thức chuyển đổi mô hình thuộc sở hữu Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank. Ngày 7/8/2015, Ngân hàng Xây Dựng công bố tên thương hiệu mới CB (viết tắt từ tên gọi ngân hàng tiếng Anh là Construction Bank).
 
* Nhân dịp một năm ra mắt thương hiệu, CB khuyến mại lớn với chương trình “Vui hè thả ga - Lướt Vespa về nhà” tổng giá trị quà tặng và giải thưởng gần 3 tỷ đồng. Tất cả khách hàng khi tham gia các sản phẩm tiền vay, tiền gửi tại CB từ 100 triệu đồng trở lên sẽ nhận ngay quà tặng, ưu đãi cho vay khách hàng cá nhân với lãi suất thấp nhất chỉ từ 6,5%, gửi tiền có cơ hội sở hữu các giải thưởng giá trị, như xe máy Vespa Super 3V ie 2015, chuyến du lịch Hồng Kông cho 2 người, điện thoại iPhone 6s Plus, iPad mini cùng nhiều thẻ ATM CB trị giá 5 triệu đồng…