08:00 17/11/2015

Phép thử về hiệu quả từ MyVIB

Ngọc Giang

Có thể xem MyVIB là một phép thử về hiệu quả ứng dụng ngân hàng di động trên điện thoại thông minh

Đến nay, bình quân đã có 3.351 lượt giao dịch mỗi ngày qua kênh MyVIB.
Đến nay, bình quân đã có 3.351 lượt giao dịch mỗi ngày qua kênh MyVIB.
Đầu năm 2015, dựa trên nhu cầu và trải nghiệm thực tế của khách hàng, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) cho ra đời ứng dụng ngân hàng di động dành cho điện thoại thông minh trên các hệ điều hành IOs, Andorid và Windows phone.

Sản phẩm này có tên gọi “MyVIB”, được đội ngũ chuyên gia trong và ngoài nước của VIB phát triển, nhằm mang tới một tiện ích mới cho khách hàng, gắn với sự bùng nổ của việc sử dụng điện thoại thông minh tại Việt Nam.

Vừa triển khai vừa hoàn thiện, đến nay, MyVIB đã cho kết quả bất ngờ, như một phép thử ấn tượng cho sự đón nhận của khách hàng nói chung trong sử dụng các dịch vụ ngân hàng tiện ích.

Tính đến đầu tháng 11/2015, ứng dụng MyVIB đã có tới 30.703 lượt tải, được khách hàng đánh giá 4.5+/5 trên Apple Store và Google Play Store.

Hiệu quả của sản phẩm này cũng được lượng hóa cụ thể trong giao dịch hàng ngày của VIB. Đến nay, bình quân đã có 3.351 lượt giao dịch mỗi ngày qua kênh MyVIB. Đây cũng là nhân tố chính kích thích doanh thu của mảng Internet Banking của ngân hàng này tăng thêm 3,92% chỉ sau 6 tháng triển khai.

Theo đại diện VIB, kết quả trên là động lực để các chuyên gia thiết kế sản phẩm tiếp tục phát triển hơn nữa các tiện ích của MyVIB.

Dựa trên nhu cầu và trải nghiệm thực tế của khách hàng, đòi hỏi việc việc quản lý tài chính thật đơn giản và hiệu quả, MyVIB được phát triển với những tính năng nổi trội như: giao diện thân thiện, có thể thay đổi hình ảnh cá nhân tùy thích; tốc độ xử lý nhanh và tích hợp nhiều tiện ích gia tăng duy nhất trong một ứng dụng ngân hàng di động.

Cũng từ thành công bước đầu nói trên, vừa qua, Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG đã có giải thưởng ghi nhận VIB là ngân hàng có sản phẩm và dịch vụ sáng tạo tiêu biểu Việt Nam 2015.

Giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm và dịch vụ sáng tạo tiêu biểu tại Việt Nam 2015” là một trong 8 hạng mục của giải thưởng thường niên do IDG tổ chức. Giải thưởng được thực hiện qua 3 vòng thẩm định hồ sơ, chấm điểm và bầu chọn gắt gao bởi các chuyên gia uy tín dựa trên 4 tiêu chí: chiến lược, sáng tạo, sự trải nghiệm của khách hàng và kết quả thu được.