1. Tài chính
09:00 - Thứ Năm, 29/12/2016 Print

Sức hút của sản phẩm “Tiết kiệm người cao tuổi” của ngân hàng Bắc Á

Sau 2 năm triển khai, sản phẩm “Tiết kiệm người cao tuổi” đã thu hút được nhiều khách hàng mới đến tham gia gửi tiền tại Ngân hàng Bắc Á và đã có những đóng góp thay đổi trong các khía cạnh tăng trưởng...

Sức hút của sản phẩm “Tiết kiệm người cao tuổi” của ngân hàng Bắc Á

Sản phẩm “Tiết kiệm người cao tuổi” đã thu hút được nhiều khách hàng mới đến tham gia gửi tiền tại ngân hàng.

Thùy Linh
Ngân hàng Bắc Á cho biết, sau 2 năm triển khai, sản phẩm “Tiết kiệm người cao tuổi” đã thu hút được nhiều khách hàng mới đến tham gia gửi tiền tại Ngân hàng Bắc Á và đã có những đóng góp thay đổi trong các khía cạnh tăng trưởng. Về phía khách hàng, sản phẩm này không chỉ đem lại lợi ích kinh tế, đảm bảo sự an tâm về tài chính mà còn đem lại giá trị tinh thần.

Ra mắt gói “Tiết kiệm người cao tuổi”

Bà Phương Mai, 58 tuổi sống tại Ba Đình, Hà Nội cho biết, sau nhiều năm làm, việc bà đã tích góp được một khoản tiền tương đối và gửi tiết kiệm tại một số ngân hàng bởi vì không thích “bỏ nhiều trứng vào một giỏ” và gửi  từng khoản tiền với nhiều kỳ hạn khác nhau, đến hạn lại tiếp tục gửi lại và sau nhiều năm hầu như chưa có nhu cầu rút tiền ra.

Tháng 8/2014, được một người bạn giới thiệu, bà Mai biết đến gói sản phẩm “Tiết kiệm người cao tuổi” của Ngân hàng Bắc Á, bà đã bắt đầu tìm hiểu thông tin để tham gia gửi tiền.

Theo thông tin từ Ngân hàng Bắc Á, ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình chăm sóc khách hàng cho sản phẩm tiết kiệm người cao tuổi như: tặng máy đo huyết áp, tặng sản phẩm rau sạch, sữa TH true MILK, tri ân khách hàng bằng những chương trình du lịch nghỉ dưỡng, thăm quan các địa điểm văn hoá…

Ngoài ra, Ngân hàng Bắc Á cũng triển khai tặng kèm them gói bảo hiểm tai nạn cá nhân 24/24 do công ty ACE cung cấp. Đây là gói bảo hiểm tai nạn theo nhóm nên chi phí vận hành thấp nhưng lại tạo được sự an tâm cho khách hàng khi tham gia gửi tiền.

Từ phía ngân hàng, khi trao đổi về sản phẩm tiền gửi “Tiết kiệm người cao tuổi”, đại diện Ngân hàng Bắc Á chia sẻ rằng, thành công của sản phẩm này đến từ 3 nguyên nhân: nghiên cứu chính xác thị trường, tiếp cận chính xác khách hàng và thấu hiểu chính xác tâm lý để chăm sóc khách hàng tốt nhất.

“Tất cả những điều này đều bắt nguồn từ chữ Tâm, bởi nếu không để tâm nghiên cứu thị trường sẽ không thể biết chúng ta sẽ làm gì. Sản phẩm này không phải sản phẩm mới bởi vì tiền gửi ở đâu cũng giống nhau và việc nhìn ra đối tượng khách hàng là người cao tuổi thì ở Nhật cũng có dân số già. Sản phẩm không mới, đối tượng không mới nhưng cách tiếp cận mới sẽ tạo nên thành công”, đại diện Ngân hàng Bắc Á khẳng định.

Nguồn vốn huy động ổn định

Con số thống kê từ Ngân hàng Bắc Á cho thấy, sau một thời gian triển khai sản phẩm “Tiết kiệm người cao tuổi” đã thu hút được nhiều khách hàng mới đến tham gia gửi tiền tại ngân hàng, tổng số lượng khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Bắc Á Bac A Bank tăng từ 66.606 người thời điểm tháng 7/2014 lên 89.253 người sau 2 năm trong đó có hơn 37.500 người, chiếm gần 42% khách hàng tham gia “Tiết kiệm người cao tuổi”.

Bên cạnh đó, số dư huy động theo sản phẩm “Tiết kiệm người cao tuổi” cũng liên tục tăng. Cụ thể, tháng 9/2014 số dư “Tiết kiệm người cao tuổi” đạt 2.600 tỷ đồng sau đó đã tăng lên mức 23.329 tỷ đồng (tháng 12/2015) và đến thời điểm cuối tháng 7/2016 con số này đã lên đến 28.267 tỷ đồng.

“Thông qua sản phẩm ‘Tiết kiệm người cao tuổi’, Ngân hàng Bắc Á đã thu hút được thêm nhiều khách hàng mới là người cao tuổi tham gia gửi tiền theo sản phẩm, đây cũng là nhóm đối tượng khách hàng có số dư tiền gửi lớn, làm gia tăng và cải thiện chất lượng cơ sở dữ liệu khách hàng tiền gửi tiết kiệm cá nhân của Ngân hàng Bắc Á Bac A Bank”, đại diện Ngân hàng Bắc Á cho biết.

Kết quả mà Ngân hàng đạt được khi áp dụng sản phẩm “Tiết kiệm người cao tuổi” cũng là yếu tố cốt lõi để Ban tổ chức giải thưởng ngân hàng có sản phẩm sáng tạo tiêu biểu xét đến khi lựa chọn Ngân hàng Bắc Á là ngân hàng đoạt giải thưởng này.

Ông Lê Thanh Tâm, Tổng giám đốc IDG ASEAN, thành viên thuộc Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG cho biết, yếu tố cốt lõi giúp Ngân hàng Bắc Á đoạt giải thưởng ngân hàng sáng tạo tiêu biểu đó chính là tỷ lệ phầm trăm doanh thu tăng thêm, chính xác hơn đó chính là sự tăng trưởng tỷ trọng của Ngân hàng Bắc Á sau khi áp dụng sản phẩm sáng tạo.

“Tính đến tháng 7/2016, sau 2 năm áp dụng, tỷ trọng tiền gửi kỳ hạn ≥ 12 tháng/ Tổng tiền gửi toàn hàng chiếm 33% còn Tiền gửi kỳ hạn ≥ 6 tháng/ Tổng tiền gửi toàn hàngchiếm tới ~80% tỷ trọng. Điều này chứng tỏ Ngân hàng Bắc Á hiện có một nguồn vốn huy động ổn định”, vị này nhấn mạnh.

Ông Tâm cũng cho biết thêm, với việc năm thứ 2 liên tiếp Ngân hàng Bắc Á giành giải thưởng “Ngân hàng vì cộng đồng” bởi nhiều các hoạt động an sinh xã hội hướng tới cộng động và tính chủ động, hiệu quả không chỉ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng mà đối với đời sống kinh tế - xã hội nói chung.

Về phía đại diện Ngân hàng Bắc Á, ông Nguyễn Việt Hanh, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á cho biết, “Phát triển bền vững vì cộng đồng” là một trong những mục tiêu xuyên suốt chiến lược phát triển của Ngân hàng Bắc Á trong nhiều năm qua. Ngân hàng Bắc Á đã kiên trì mục tiêu này trong định hướng tư vấn đầu tư, đa dạng hóa danh mục sản phẩm và hoàn thiện dịch vụ khách hàng, hàng loạt các hoạt động xã hội tại nhiều địa phương trên cả nước…

“Giải thưởng ‘Ngân hàng có sản phẩm sáng tạo tiêu biểu 2016’ với sản phẩm tiền gửi “Tiết kiệm người cao tuổi” và giải “Ngân hàng vì cộng đồng 2016” là những ghi nhận mà cộng đồng dành cho Ngân hàng Bắc Á sau hơn 22 năm phát triển, đặc biệt trong bối cảnh nhà băng này đang vươn lên và khẳng định vị thế một ngân hàng đang hướng tới giai đoạn phát triển mới”.
 

Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết.