Techcombank báo lãi 582 tỷ đồng trong quý 1/2016

Thùy Linh

06/05/2016, 12:08

Tính đến ngày 31/3/2016, lợi nhuận trước thuế đạt 582 tỷ đồng, tăng 42,7% so với cùng kỳ

Techcombank tiếp tục duy trì nền tảng huy động vốn và dịch vụ cá nhân vững mạnh, đồng thời giới thiệu những sản phẩm mới cho khách hàng.
Techcombank tiếp tục duy trì nền tảng huy động vốn và dịch vụ cá nhân vững mạnh, đồng thời giới thiệu những sản phẩm mới cho khách hàng.

Theo Techcombank, trong 3 tháng đầu năm 2016, Ngân hàng tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, thiết kế các gói sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đồng thời, Techcombank duy trì chính sách cho vay thận trọng, triển khai các sáng kiến nhằm kiểm soát chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần gia tăng lợi nhuận quý 1/2016 và tạo đà cho tăng trưởng cả năm 2016 của ngân hàng.

Tính đến ngày 31/3/2016, lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 582 tỷ đồng, tăng 42,7% so với cùng kỳ, đạt 16,4% mục tiêu lợi nhuận năm 2016, nhờ thu nhập lãi thuần tăng 8,3% và thu nhập thuần từ phí dịch vụ tăng 49,8%, ngay cả sau khi trích chi phí dự phòng cao hơn.

Tổng thu nhập tăng trong khi chi phí hoạt động tiếp tục được kiểm soát, hiệu quả hoạt động cao hơn đã giúp giảm tỷ lệ chi phí/thu nhập (C/I ratio) từ 32% vào quý 1/2015 xuống 31,04% vào quý 1/2016.

Tổng tài sản của Techcombank tăng từ 179.100 tỷ đồng vào quý 1/2015 lên mức 199.003 tỷ đồng vào quý 1/2016, tương đương 11%. Huy động từ khách hàng tăng 17%, đạt 148.817 tỷ đồng trong khi đó dư nợ cho vay khách hàng là 114.024 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ 2015.

Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) ở mức 14,6%, cao hơn nhiều so với mức an toàn 9,0% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tỷ lệ vốn cấp 1 đạt gần 9%, thể hiện rõ thế mạnh của ngân hàng trong sử dụng vốn hiệu quả.

Techcombank tiếp tục duy trì nền tảng huy động vốn và dịch vụ cá nhân vững, đồng thời giới thiệu những sản phẩm mới cho khách hàng, đẩy mạnh hoạt động bán chéo sản phẩm (cross-selling) và bán thêm sản phẩm (up-selling), nhằm tối đa hóa việc cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện với mỗi khách hàng, đồng thời gia tăng lợi nhuận.

Trong 5 năm tới, Techcombank sẽ thực hiện những chương trình cụ thể để tăng số lượng sản phẩm trung bình trên mỗi khách hàng lên mức 4 sản phẩm, từ đó mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng và đồng thời thu được mức lợi nhuận cao hơn từ mỗi khách hàng.

Tỷ lệ nợ xấu của Techcombank được duy trì ở mức 2,03% vào cuối quý 1/2016, thấp hơn mức 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Thị phần của các hãng xe điện trên toàn cầu

Thị phần của các hãng xe điện trên toàn cầu

10 thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất thế giới năm 2025

10 thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất thế giới năm 2025

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy