
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 11/11/2025
Hương Giang
04/12/2017, 19:30
Năm nay Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục thực hiện chương trình "Mái ấm gia đình Việt - Tết ấm tình thương" xuân Mậu Tuất
Nằm trong chuỗi chương trình "Mái ấm gia đình Việt" được tổ chức thường niên, năm nay Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục thực hiện chương trình "Mái ấm gia đình Việt - Tết ấm tình thương" xuân Mậu Tuất.
Đồng hành cùng chương trình này, Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức chuyến xe nhân ái trao tặng những món quà thiết thực đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp bà con đón một cái tết vui tươi và hạnh phúc.
Theo đó, từ ngày 2/12/2017 - 9/12/2017, kết hợp cùng "Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương - Cúp Ống nhựa Hoa Sen 2017", Ban tổ chức chương trình đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.
Chuyến xe nhân ái sẽ lăn bánh trên lộ trình 9 tỉnh: Bình Dương, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đăk Lăk, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông, Bình Phước. Tập đoàn Hoa Sen phối hợp cùng ban tổ chức trao tặng hơn 12 tấn gạo, gần 1.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm (nước mắm, nước tương, muối, bột giặt, mì gói…) cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng sâu vùng xa thuộc 9 tỉnh này.
Thông qua chương trình đồng hành "Mái ấm gia đình Việt - Tết ấm tình thương", Tập đoàn Hoa Sen mong muốn được san sẻ một phần khó khăn với bà con nhân dân vùng sâu vùng xa, góp phần đem đến một cái tết ấm áp và ý nghĩa hơn.
Đặc biệt, nhân dịp này, Tập đoàn Hoa Sen đã trao tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học tốt tại mỗi điểm đích đến của các chặng đua trong khuôn khổ "Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương - Cúp Ống nhựa Hoa Sen 2017".
Trước đó, trong chương trình "Tôn Hoa Sen - Cùng em đi học" diễn ra vào tháng 9/2017 vừa qua, Tập đoàn Hoa Sen cũng đã triển khai chuyến xe nhân ái, trao tặng hơn 46.800 phần quà (bao gồm cặp sách, tập vở) và 200 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học trên cả nước nhằm tiếp bước cho các em đến trường, vững tin vào tương lai.
Với những hành động thiết thực như vậy, Tập đoàn Hoa Sen luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các em học sinh nghèo hiếu học trên cả nước. Đây là một trong những hoạt động thể hiện triết lý kinh doanh "Trung thực - Cộng đồng - Phát triển" của Tập đoàn Hoa Sen trong chặng đường 16 năm qua.
Bên cạnh việc mang đến sản phẩm với chất lượng tốt nhất phục vụ người tiêu dùng, Tập đoàn Hoa Sen còn sẻ chia những thành công trong kinh doanh cùng cộng đồng thông qua các hoạt động tài trợ, từ thiện đa dạng và thiết thực.
Trong nhiều năm qua, Tập đoàn Hoa Sen thường xuyên tổ chức những chương trình ý nghĩa dành cho những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời kém may mắn trên toàn quốc, điển hình như: Tập đoàn Hoa Sen nhiều năm liền tài trợ cho giải bóng đá Futsal dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; đồng hành cùng chương trình Nick Vujicic đến Việt Nam (2013, 2014, 2015) để truyền nghị lực sống cho thanh thiếu niên Việt Nam; tổ chức chương trình thường niên "Mái ấm Gia đình Việt" mỗi dịp Tết nguyên đán và Tết Trung thu cho hàng ngàn em nhỏ đến từ các mái ấm, nhà mở và rất nhiều những chương trình mang ý nghĩa nhân văn khác.
Năm ngoái, nhân Dịp Tết nguyên đán năm 2017, Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức chương trình "Mái ấm gia đình Việt - Tết Đinh Dậu" cho hơn 2.000 trẻ em tại 14 mái ấm, nhà mở, trại giáo dưỡng, trung tâm chăm sóc người khuyết tật trẻ mồ côi… trên địa bàn Tp.HCM và các tỉnh lân cận.
Đặc biệt, mới đây, Tập đoàn Hoa Sen đã trao tặng 6.100 mét tôn cho đồng bào vùng bão lũ hai tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên để giúp bà con sửa chữa nhà cửa sau thiên tai, góp phần làm vơi đi gánh nặng của nhân dân vùng lũ.
Trong tháng 10/2025, hoạt động công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh tiếp tục duy trì tăng trưởng. Dù chịu ảnh hưởng của thời tiết và một số sự cố kỹ thuật, nhiều lĩnh vực sản xuất trọng điểm vẫn ghi nhận kết quả khả quan, khẳng định vai trò động lực chủ lực trong cơ cấu kinh tế tỉnh...
Xuất khẩu thuỷ sản cả năm 2025 ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với năm 2024. Tuy nhiên, sang đầu quý 1/2026, xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ suy giảm do tác động dây chuyền từ thuế và MMPA. Từ quý 2/2026 trở đi, tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc vào khả năng Việt Nam tháo gỡ các rào cản thuế, IUU…
Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa, ẩm thực xứ Thanh, chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã tạo bước chuyển mình mạnh mẽ. Hàng trăm sản phẩm đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn, thậm chí xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, khẳng định vị thế của hàng Việt trên thị trường thế giới...
Chính sách thuế của Mỹ với đồ gỗ và nội thất tạo sức ép không nhỏ lên doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, thách thức đi kèm với cơ hội để doanh nghiệp tái cơ cấu chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng niềm tin cho sản phẩm “Made in Vietnam”…
Đề án “Sản xuất giảm phát thải lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến 2050” do Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật xây dựng, đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường ký quyết định ban hành, là cơ sở pháp lý quan trọng để ngành trồng trọt triển khai đồng bộ các mục tiêu trong những thập kỷ tới. Theo Đề án, ngành Trồng trọt đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ góp phần giảm ít nhất 15% lượng phát thải khí nhà kính so với năm cơ sở 2020. Đến năm 2050, 100% diện tích cây trồng chủ lực canh tác tuân thủ giảm phát thải.
Kinh tế xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: