Trung tâm thương mại Singapore vắng nhất trong 10 năm
Các trung tâm mua sắm tại Singapore đang ngày một vắng người hơn
Tỷ lệ trống mặt bằng cho thuê tại các trung tâm thương mại của Singapore quý 3/2016 lên mức cao nhất trong một thập kỷ, trong bối cảnh người tiêu dùng nước này thắt chặt chi tiêu, đồng nguồn cung mặt bằng bán lẻ tăng mạnh.
Theo Bloomberg, chỉ số mặt bằng bán lẻ trống trong quý 3/2016 tại Singapore tăng 0,6%, lên mức 8,4%. Giá cho thuê mặt bằng bán lẻ giảm 1,5% trong quý, theo số liệu từ cơ quan quản lý thị trường bất động sản Singapore.
Đây là tỷ lệ mặt bằng bán lẻ trống cao nhất từ tháng 9/2006, theo tính toán riêng của Bloomberg.
Từ năm 2014, cơ quan quản lý bất động sản Singapore bắt đầu tính toán cả giá đồ ăn, thức uống, dịch vụ giải trí, thể thao khi đánh giá thực trạng của mặt bằng bán lẻ. Trước năm 2011, số liệu về mặt bằng bán lẻ chỉ tính đến giá thuê các không gian kinh doanh.
Các trung tâm mua sắm tại Singapore đang ngày một vắng người hơn, trong khi nguồn cung mặt bằng bán lẻ ngày một tăng lên. Tính toán của công ty bất động sản Cushman & Wakefield cho thấy Singapore sẽ có thêm ít nhất 4 triệu m2 mặt bằng bán lẻ trong 3 năm tới. Nếu xu thế này tiếp diễn, giá thuê mặt bằng bán lẻ thời gian tới sẽ tiếp tục giảm.
Cũng cần lưu ý là người tiêu dùng Singapore chuộng mua sắm trực tuyến gần nhất châu Á, hơn cả Hồng Kông và Malaysia, theo tính toán của MasterCard.
Khách du lịch từ các nước/vùng lãnh thổ khác đến Singapore vẫn nhiều, nhưng mức chi tiêu mỗi khách đang giảm đi. Thống kê cho thấy mức chi tiêu của khách du lịch đến Singapore trong năm 2015 giảm lần đầu tiên trong 6 năm.
Không chỉ các công ty kinh doanh mặt bằng bán lẻ, mà các chủ kinh doanh mặt bằng văn phòng cho thuê cũng đang gặp khó khăn.
Tỷ lệ văn phòng trống tại Singapore tính đến cuối quý 3/2016 đang ở mức cao nhất trong 4 năm. Giá cho thuê văn phòng giảm 1,1% trong quý.
Giá cho thuê nhà ở Singapore cũng giảm 1,2% trong quý 3/2016, và hiện ở mức thấp nhất từ tháng 6/2010.
Theo Bloomberg, chỉ số mặt bằng bán lẻ trống trong quý 3/2016 tại Singapore tăng 0,6%, lên mức 8,4%. Giá cho thuê mặt bằng bán lẻ giảm 1,5% trong quý, theo số liệu từ cơ quan quản lý thị trường bất động sản Singapore.
Đây là tỷ lệ mặt bằng bán lẻ trống cao nhất từ tháng 9/2006, theo tính toán riêng của Bloomberg.
Từ năm 2014, cơ quan quản lý bất động sản Singapore bắt đầu tính toán cả giá đồ ăn, thức uống, dịch vụ giải trí, thể thao khi đánh giá thực trạng của mặt bằng bán lẻ. Trước năm 2011, số liệu về mặt bằng bán lẻ chỉ tính đến giá thuê các không gian kinh doanh.
Các trung tâm mua sắm tại Singapore đang ngày một vắng người hơn, trong khi nguồn cung mặt bằng bán lẻ ngày một tăng lên. Tính toán của công ty bất động sản Cushman & Wakefield cho thấy Singapore sẽ có thêm ít nhất 4 triệu m2 mặt bằng bán lẻ trong 3 năm tới. Nếu xu thế này tiếp diễn, giá thuê mặt bằng bán lẻ thời gian tới sẽ tiếp tục giảm.
Cũng cần lưu ý là người tiêu dùng Singapore chuộng mua sắm trực tuyến gần nhất châu Á, hơn cả Hồng Kông và Malaysia, theo tính toán của MasterCard.
Khách du lịch từ các nước/vùng lãnh thổ khác đến Singapore vẫn nhiều, nhưng mức chi tiêu mỗi khách đang giảm đi. Thống kê cho thấy mức chi tiêu của khách du lịch đến Singapore trong năm 2015 giảm lần đầu tiên trong 6 năm.
Không chỉ các công ty kinh doanh mặt bằng bán lẻ, mà các chủ kinh doanh mặt bằng văn phòng cho thuê cũng đang gặp khó khăn.
Tỷ lệ văn phòng trống tại Singapore tính đến cuối quý 3/2016 đang ở mức cao nhất trong 4 năm. Giá cho thuê văn phòng giảm 1,1% trong quý.
Giá cho thuê nhà ở Singapore cũng giảm 1,2% trong quý 3/2016, và hiện ở mức thấp nhất từ tháng 6/2010.