Thêm loạt cửa hàng thegioididong.com bị "đóng cửa" trong tháng 8

Thủy Diệu

20/09/2019, 22:37

Tháng qua, hãng bán lẻ điện thoại lớn nhất hiện nay tiếp tục "đóng cửa" 6 cửa hàng kinh doanh sản phẩm công nghệ

Số lượng cửa hàng và cơ cấu doanh thu tính đến cuối tháng 8/2019 của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động.
Số lượng cửa hàng và cơ cấu doanh thu tính đến cuối tháng 8/2019 của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động.

Báo cáo kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2019 mà Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố cho thấy trong tháng qua hãng bán lẻ điện thoại lớn nhất hiện nay tiếp tục "đóng cửa" 6 cửa hàng kinh doanh sản phẩm công nghệ - thegioididong.com.

Cụ thể, Thế Giới Di Động cho biết, tính đến cuối tháng 8, công ty có 2.621 cửa hàng, tăng 91 cửa hàng so với cuối tháng 7. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh có thêm 21 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi. Chuỗi Bách hóa xanh phát triển thêm 66 điểm bán và nâng tổng số cửa hàng lên 725. Chuỗi "Điện Thoại Siêu Rẻ" có 10 cửa hàng thử nghiệm tại quận Gò Vấp (Tp.HCM).

Đáng chú ý, tháng 8 tiếp tục ghi nhận việc "đóng cửa" nhiều cửa hàng kinh doanh sản phẩm công nghệ của công ty, khi số lượng điểm bán điện thoại di động tính đến cuối tháng 8 chỉ còn 1.000, trong khi cuối tháng 7 con số này là 1.006 điểm bán.

Tất nhiên số lượng điểm bán này có thể không mất đi mà được "chuyển hóa" thành điểm kinh doanh Điện máy xanh cho phù hợp với xu hướng và nhu cầu của công ty.

Về kết quả hoạt động kinh doanh, 8 tháng đầu năm 2019, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 68.855 tỷ đồng (tăng trưởng 17% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 2.697 tỷ đồng (tăng trưởng 37% so với cùng kỳ). Luỹ kế 8 tháng, MWG đã hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu và 76% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Thế Giới Di Động cho biết, theo chu kỳ kinh doanh, sức tiêu thụ điện thoại và điện máy có xu hướng chững lại trong quý 3 và sẽ tăng trưởng trở lại vào mùa lễ hội cuối năm. Trong đó, tháng 8 là thấp điểm nhất trong năm về cả doanh thu và lợi nhuận do đặc điểm thời tiết rơi vào mùa mưa bão và nhu cầu mua sắm của người dân thường giảm mạnh trong tháng 7 âm lịch.

Biên lợi nhuận ròng tháng 8/2019 đã trở lại mức 3,6% (so với 3,1% của tháng 7/2019 và 3.05% của tháng 8/2018). Về giá trị, lợi nhuận riêng tháng 8/2019 của công ty ghi nhận mức tăng trưởng 34% so với cùng kỳ.

Thế Giới Di Động cho biết, mảng online đóng góp 13% trong tổng doanh thu của MWG và tăng trưởng 21%.

Ngoài ra, tính đến hết ngày 31/8, MWG có 85 cửa hàng kinh doanh đồng hồ (so với 42 cửa hàng cuối tháng 7). Công ty khởi động kinh doanh mặt hàng đồng hồ thời trang từ tháng 3/2019 với sản lượng tiêu thụ ban đầu chỉ vài trăm chiếc. Luỹ kế sau 6 tháng, đã có hơn 100 ngàn sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra tại cửa hàng thegioididong.com và Điện máy xanh, đóng góp hơn 250 tỷ đồng doanh thu cho MWG.

Công ty dự kiến nâng tổng số cửa hàng kinh doanh đồng hồ lên khoảng 200 vào cuối năm nay.

Dưới góc độ ngành hàng, Thế Giới Di Động cho biết, các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Trong đó, nhóm sản phẩm điện lạnh và gia dụng duy trì mức tăng trưởng trên 35% về doanh thu so với cùng kỳ năm 2018.

Trong 8 tháng đầu năm đã có gần 18 triệu sản phẩm gia dụng và dụng cụ nhà bếp được bán ra tại các cửa hàng Điện máy xanh và đóng góp cho MWG hơn 5.100 tỷ đồng doanh thu. Trung bình mỗi tháng nhóm này đóng góp khoảng 650 tỷ đồng, tương đương với hơn 7% doanh thu. Mặc dù giá trị mỗi sản phẩm không cao nhưng những sản phẩm này đang mang lại biên lợi nhuận tốt cho MWG.

Trong khi đó, với 725 cửa hàng tại thời điểm 31/08/2019, chuỗi Bách hóa xanh đạt tổng doanh thu là 6.120 tỷ đồng luỹ kế 8 tháng đầu năm, tăng 158% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt xấp xỉ 1,5 tỷ đồng/tháng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy