Thị trường bất động sản cuối năm: Phân khúc nào sẽ chiếm lĩnh?

Dự án Diamond Alnata của Gamuda Land, nằm ở phía tây Sài Gòn, ngay trong sự kiện ra mắt ngày 5/8, đã có hơn hơn 90% căn hộ của 3 tháp đầu tiên được chính thức đặt chỗ...

Gam màu sáng trên thị trường bất động sản đang thuộc về sản phẩm hạng A.

Tuấn Sơn

28/08/2018 08:00

Nhìn nhận về chuyển biến của nền kinh tế cho 6 tháng cuối năm, nhiều chuyên gia dự báo, với sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu cũng như sự hoàn thiện của các dự án bất động sản và cơ sở hạ tầng mới, thị trường nhà ở có khả năng tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nguồn cung lại đang tạo áp lực lên thị trường do tỉ lệ hấp thụ của căn hộ hạng trung/hạng B đang dư thừa, đổ tiền vào phân khúc này đang không phải là một sự lựa chọn khôn ngoan. Chỉ có những sản phẩm độc đáo, số lượng giới hạn, tiềm năng tốt mới lọt được vào tầm ngắm của khách hàng. Trong điều kiện đó, căn hộ hạng A (nhà ở cao cấp) chính là sân chơi chủ đạo.

Theo báo cáo mới nhất của Savill về phân khúc căn hộ hạng A tại Tp.HCM, so với các thành phố phát triển trong khu vực, phân khúc này có giá rẻ hơn nhưng lại sở hữu tỷ suất sinh lời hấp dẫn.

Cụ thể, một căn hộ hạng sang ở khu trung tâm thành phố có giá khoảng 115,3 triệu đồng/m2 (gần 5.000 USD). Trong khi đó, tại Hồng Kông, nếu muốn sở hữu tài sản tương tự, người mua phải bỏ ra số tiền gấp 4 lần. Mức giá này cũng chỉ xấp xỉ 20% so với giá bán tại Singapore.

Về tỷ suất sinh lời, đại diện Savill cũng cho hay, khối ASEAN đang dao động trung bình khoảng 3,7-5,2%, mở rộng ra toàn Châu Á thì cũng chỉ ở mức tương tự. Riêng Tp.HCM sở hữu chỉ số khả quan hơn, đạt từ 4 - 6,5%, tùy từng khu vực.

Và trong vòng vài năm tới, thị trường căn hộ hạng A trong khu vực sẽ còn nhiều chuyển biến tích cực bởi nhu cầu đang dâng cao, nay đã vượt nguồn cung hiện hữu. Giá mềm, nguồn cầu lớn và lợi nhuận cạnh tranh đang là những lí do khiến bất động sản cao cấp Tp.HCM trở thành kênh hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư ngoại quốc.

Quan sát theo diễn biến thực tế của thị trường nửa đầu quý 3, cho thấy, dòng sản phẩm hạng sang vẫn đang giữ vững được phong độ ổn định, thu hút lượng lớn dân đầu tư và khách hàng. Minh chứng là một loạt căn hộ cao cấp được tung hàng trong thời gian qua có tỷ lệ hấp thụ rất tốt.

Tiêu biểu như Diamond Alnata của Gamuda Land, nằm ở phía tây Sài Gòn, ngay trong sự kiện ra mắt ngày 5/8, đã có hơn hơn 90% căn hộ của 3 tháp đầu tiên được chính thức đặt chỗ.

Sở hữu không gian sống tiện nghi, với kiến trúc đẹp, sử dụng chất liệu và công nghệ hiện đại, đặc biệt là hệ thống "tiện ích trên không", đem đến một chuẩn mực mới về sự sang trọng, Diamond Alnata đang góp phần thay đổi diện mạo khu Tây thành phố.

Có thể nói, gam màu sáng trên thị trường bất động sản đang thuộc về sản phẩm hạng A. Phân khúc này được dự đoán sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường 6 tháng cuối năm bởi chất lượng tốt, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, nguồn cung ổn định và tiềm năng tăng trưởng sinh lời lâu dài.