
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 16/10/2025
Thanh trà
16/11/2016, 10:09
Nhãn hiệu “3 Miền” với hai dòng sản phẩm là “3 Miền” và “3 Miền GOLD” hiện vẫn đang liên tục tăng trưởng về số lượng gói mì tiêu thụ
Liên tục tạo ra các sản phẩm chất lượng, “đậm đà hương vị Việt” là những nhân tố giúp thương hiệu “3 Miền” của UNIBEN liên tục tăng trưởng, củng cố vị trí của nhãn hiệu hàng đầu trong thị trường mì gói.
Dẫn nguồn từ báo cáo quý 3/2016 của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, UNIBEN cho biết, bất chấp sự chững lại của thị trường và sự cạnh tranh của các thương hiệu ngoại, nhãn hiệu “3 Miền” với hai dòng sản phẩm là “3 Miền” và “3 Miền GOLD” hiện vẫn đang liên tục tăng trưởng về số lượng gói mì tiêu thụ, tiếp tục chiếm giữ vị trí số 1 ở khu vực nông thôn Việt Nam với hơn 26% thị phần.
Sự tăng trưởng của “3 Miền” được cho là đến từ việc nhãn hàng đã làm tốt đồng thời các yếu tố cơ bản của Marketing: sản phẩm, giá bán, phát triển hệ thống phân phối, quảng cáo khuyến mại, đặc biệt là chữ P đầu tiên trong 4P của Marketing (Products, sản phẩm) khi đưa ra các sản phẩm hợp khẩu vị người tiêu dùng, “đậm đà hương vị Việt”, đảm bảo tốt vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ẩm thực Việt thiên về phối trộn gia vị một cách tinh tế để có được những món ăn ngon và lành. Với phương châm “tạo ra những món ngon thật gần gũi, thân thuộc với mọi gia đình và an toàn cho mọi người khi dùng sản phẩm”, các chuyên gia của UNIBEN cho biết họ luôn ý thức về sự kết hợp cân bằng giữa các thành phần mùi vị, rau củ, thịt… để bảo đảm sự ngon miệng, không gây cảm giác ngán, và đạt đến sự gần nhất về cân bằng dinh dưỡng.
“Chúng tôi muốn rằng, khi thưởng thức mì “3 Miền” người dùng sẽ cảm thấy như được gặp lại một hương vị, một món ăn quen thuộc nào đó từ sâu trong ký ức của mình, được nấu ra từ chính căn bếp yêu thương của gia đình”, vị đại diện mảng nghiên cứu và phát triển (R&D) của UNIBEN chia sẻ.
Tham gia thị trường mì ăn liền từ năm 1992, chủ yếu cho xuất khẩu, đến năm 2004, UNIBEN bắt đầu ra mắt thương hiệu “3 Miền” với sản phẩm chủ lực là mì gói, sau đó liên tục được mở rộng ra với nhiều dòng sản phẩm mang tính truyền thống khác của ẩm thực Việt như miến, phở, hủ tiếu, nước mắm, hạt nêm….
Đến năm 2010, thương hiệu Reeva ra đời, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho việc hội nhập quốc tế, giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm ẩm thực mang tính “mới lạ, thơm ngon, bổ dưỡng”.
Việc đầu tư các máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ sản xuất tiên tiến và áp dụng một quy trình đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt đã cho phép UNIBEN tạo ra các sản phẩm chất lượng, thơm ngon và “đậm đà hương vị Việt” đặc trưng.
Ngay từ khâu đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu: các đối tác cung ứng đều được UNIBEN chọn lọc và đánh giá định kỳ để đảm bảo việc tuân thủ các quy trình đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế.
UNIBEN cho biết, tất cả các nguyên liệu đều được chọn lọc và được kiểm tra theo quy trình trước khi nhập kho, đưa vào sản xuất. Để chiên mì, UNIBEN sử dụng là dầu cọ chuyên dùng trong chế biến thực phẩm, một loại dầu thực vật có tính ổn định cao, ít bị thay đổi trong quá trình gia nhiệt.
Dầu cũng được gia nhiệt gián tiếp trước bằng hơi nóng nhằm hạn chế tối đa việc quá nhiệt làm oxy hóa dầu. Công nghệ của UNIBEN cũng cho phép dầu sử dụng để chiên được liên tục tự động thay mới.
Mới đây, năng lực sản xuất của UNIBEN đã tăng lên đáng kể khi công ty đưa nhà máy mới tại khu công nghiệp Phố Nối A (Hưng Yên) đi vào hoạt động. Nhà máy được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, tự đông hóa gần như hoàn toàn, khi hoạt động hết công suất có thể cung cấp trên 1,2 tỷ đơn vị sản phẩm mỗi năm, đáp ứng cho cả nhu cầu nội địa và xuất khẩu, kể cả các thị trường khó như Mỹ, Úc, châu Âu.
Nhà nước cần quản lý AI một cách có hệ thống nhưng đồng thời phải tạo điều kiện để công nghệ đổi mới, phát triển - cân bằng giữa quản lý rủi ro và khuyến khích sáng tạo, đầu tư...
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này. Tại Hội thảo Chính sách tài chính cho ngành công nghiệp khoáng sản do VCCI tổ chức ngày15/10/2025, các chuyên gia đầu ngành cảnh báo: Gánh nặng “thuế, phí” đang cản trở sự phát triển của ngành khoáng sản Việt Nam.
Nhật Bản là thị trường có quy định rất chặt chẽ về kiểm dịch thực vật, an toàn thực phẩm và xuất xứ hàng hóa. Mọi hành vi khai báo sai, gian dối, hoặc né tránh quy trình kiểm định đều bị coi là vi phạm hình sự, có thể dẫn đến tịch thu hàng hóa, truy tố hình sự, và cấm nhập khẩu lâu dài...
Sản xuất và tiêu thụ đường trong 9 tháng năm 2025 đang đối mặt với hàng loạt khó khăn, khi giá đường thế giới giảm, nguồn cung trong nước dư thừa, trong khi tình trạng đường nhập lậu và gian lận thương mại vẫn diễn biến phức tạp...
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu nâng mức xử phạt lên mức cao nhất, bổ sung biện pháp tịch thu phương tiện với tàu cố tình vi phạm, làm rõ trách nhiệm chủ tàu và thuyền trưởng – những người chịu trách nhiệm chính khi tắt VMS hoặc xâm phạm vùng biển nước ngoài...
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: