
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Bạch Dương
29/05/2017, 22:06
Trong đó, lượng du khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt mức tăng trưởng 55,5%, lên 1,57 triệu lượt người
Theo số liệu Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5/2017 đạt 972.800 lượt người, giảm 9,2% so với tháng trước nhưng tăng 26,8% so với cùng kỳ 2016.
Tính chung 5 tháng đầu năm, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 5,257 triệu lượt người, tăng 29,6% so với cùng kỳ. Khách du lịch đến Việt Nam chủ yếu bằng đường hàng không, sau đó đến đường bộ và đường biển.
Trong 5 tháng đầu năm nay, khách đến từ châu Á đạt 3,82 triệu lượt người, tăng 34,4% so với cùng kỳ năm trước.
Khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng như: Khách Trung Quốc đạt 1,57 triệu lượt người, tăng 55,5%; Hàn Quốc đạt 889.200 lượt người, tăng 40,9%...
Khách đến từ châu Âu ước tính đạt 873.400 lượt người, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm trước.
Khách đến từ châu Mỹ đạt 370.100 lượt người, tăng 11,1% so với cùng kỳ, trong đó khách đến từ Hoa Kỳ đạt 268.300 lượt người, tăng 9,2%.
Khách đến từ châu Úc đạt 172.300 lượt người, tăng 7,7% so với cùng kỳ, trong khi khách từ châu Phi tăng 34% lên mức 14.900 lượt người.
Dự kiến ngày 29/5 tới đây, Quốc hội biểu quyết về Luật Du lịch sửa đổi nhằm hiện thực quá Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về việc đưa ngành du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với doanh thu đạt 35 tỷ USD năm 2020.
Trong lĩnh vực xây dựng, chất lượng sản phẩm là điều kiện cần, nhưng cung ứng vật liệu kịp thời mới là điều kiện đủ để đảm bảo tiến độ thi công. Với sứ mệnh trở thành người đồng hành thông suốt mạch sống của mọi công trình, Ströman không chỉ tập trung vào việc sản xuất các dòng ống nhựa bền bỉ chất Đức; mà còn phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp, đảm bảo Ströman có thể đến tay nhà thầu và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
Muốn thành công trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt cần tự tìm ra sức mạnh nội tại, biết tận dụng lợi thế công nghệ số và sự linh hoạt của mình. Sự chủ động của doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành, kiến tạo cơ chế từ Nhà nước chính là điểm tựa vững chắc, giúp “khơi thông dòng chảy Go Global”, đưa các thương hiệu Việt tự tin vươn mình ra biển lớn...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động và yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng, hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam không còn dừng lại ở vai trò hỗ trợ đơn thuần, mà đã vươn mình trở thành một trong những trụ cột chiến lược, là đòn bẩy quan trọng để duy trì đà tăng trưởng, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên trường quốc tế...
Phát triển thủy sản bền vững, có trách nhiệm và thân thiện môi trường được xác định là xu hướng tất yếu của ngành, phù hợp với yêu cầu hội nhập quốc tế và các cam kết toàn cầu của Việt Nam trong ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ hệ sinh thái và thúc đẩy tăng trưởng xanh...
Đặt mục tiêu gỡ “thẻ vàng” trong năm 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương hoàn thành dứt điểm nhiệm vụ chống khai thác IUU, xử lý tồn đọng VMS, chuẩn bị kỹ cho đợt thanh tra EC và chịu trách nhiệm trực tiếp nếu để tái diễn vi phạm…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: