
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 12/12/2025
Bạch Dương
04/03/2017, 11:31
Tổng doanh thu của 59 mặt hàng công nghiệp chủ lực của Hà Nội năm 2016 đạt 60.000 tỷ đồng.
Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương) vừa cho biết, hiện nay Tp.Hà Nội đã công nhận 59 sản phẩm của 46 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp
chủ lực
.
Trong đó, ngành cơ khí có 21 sản phẩm, ngành điện - điện tử có 19 sản phẩm, ngành dệt may - da giầy có 5 sản phẩm, ngành hóa - nhựa có 9 sản phẩm, ngành chế biến lương thực thực phẩm có 5 sản phẩm.
Tổng doanh thu của các doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp chủ lực đạt gần 60.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 6% giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn, tốc độ tăng trưởng bình quân về doanh thu đạt từ 10 - 11%.
Kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 500 triệu USD, chiếm tỷ trọng khoảng 4,5% tổng kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn. Các sản phẩm chủ lực đều là những thương hiệu nổi tiếng.
Cục Công nghiệp địa phương cho biết, để có kết quả trên, Hà Nội đã dành nhiều hỗ trợ cho các doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp chủ lực về vốn, khoa học công nghệ, đào tạo nhân lực và phát triển thị trường như: Hỗ trợ lãi suất sau đầu tư, hỗ trợ lãi suất vốn vay sản xuất, kinh doanh, kết nối với ngân hàng, tạo điều kiện tham gia các hội chợ, triển lãm, sự kiện quảng bá, giao thương thương mại trong nước và quốc tế.
“Hà Nội đã xây dựng chương trình sản phẩm công nghiệp chủ lực nhằm tìm ra những sản phẩm có khả năng, điều kiện phát triển để tập trung đầu tư, trở thành các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của Thủ đô”, văn bản nêu.
Tuy nhiên, việc thực hiện chương trình thời gian qua cũng đã bộc lộ những hạn chế cần được khắc phục, rút kinh nghiệm như: Chưa có nhiều hạt nhân, mô hình phát triển công nghiệp theo hướng công nghệ cao, công nghệ sạch; sức lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp còn hạn chế...
Giai đoạn 2016 - 2020, Hà Nội đăt mục tiêu trợ giúp các doanh nghiệp công nghiệp phát triển nhanh những ngành, sản phẩm công nghiệp có giá trị gia tăng cao, ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường.
Trước yêu cầu thực thi Luật Quy hoạch mới và mục tiêu tăng trưởng kinh tế bứt phá, việc điều chỉnh Quy hoạch năng lượng quốc gia trở nên cấp thiết. Đây là bước chuyển chiến lược để đảm bảo an ninh năng lượng, hiện thực hóa các cam kết quốc tế và định hướng phát triển mới…
Tại các tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc như Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lào Cai… quá trình triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp đang bộc lộ nhiều áp lực tại cơ sở, đặc biệt ở các lĩnh vực đất đai, nông nghiệp và giảm nghèo. Thiếu nhân lực chuyên môn, khối lượng công việc tăng cao khiến nhiều xã quá tải, trong khi yêu cầu thực hiện các chương trình lớn ngày càng cấp thiết...
Trong chia sẻ gần đây, Thiên Long nhấn mạnh những điểm chính liên quan đến giao dịch hiện vẫn đang ở giai đoạn chờ cấp phép theo quy định.
Trong bối cảnh dữ liệu, tốc độ và trí tuệ nhân tạo định hình lại thế giới, Marketing toàn cầu đang trải qua giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ. Tại giao điểm của những xu hướng này, MMA (Liên minh Marketing & Truyền thông) tiếp tục giữ vai trò động lực trung tâm, dẫn dắt tiêu chuẩn mới và định hình chiến lược cho kỷ nguyên Marketing hiện đại.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: