
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Thanh Hà
31/12/2015, 08:00
Sau hơn 10 năm phát triển, cửa cuốn Austdoor đã có mặt ở khu dân cư từ thành thị đến nông thôn khắp Việt Nam
Hơn một thập kỷ phát triển, Tập đoàn Austdoor đã khẳng định tên tuổi trên thị trường cửa cuốn cao cấp Việt Nam bằng số lượng sản phấm bán ra hàng năm, nhờ chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Theo số liệu công bố của Austdoor, trong năm 2014, doanh thu của tập đoàn là 600 tỷ đồng.
Khi triển khai kế hoạch cho năm 2015, Austdoor đặt mục tiêu doanh thu năm 2015 là 700 tỷ đồng. Kết thúc 2015, tập đoàn đạt kết quả kinh doanh khá thành công, vượt kế hoạch với tổng doanh thu là 750 tỷ, đạt 107% kế hoạch, tăng 25% so với thực hiện 2014.
Austdoor được đánh giá là doanh nghiệp có tốc độ phát triển tăng đều đặn. Được thành lập năm 2003, chỉ sau một năm, với số lượng tiêu thụ lớn, Tập đoàn này đã xây dựng được nhà máy sản xuất cửa cuốn đầu tiên.
Hai năm sau, nhà máy sản xuất cửa cuốn lớn nhất Việt Nam được khánh thành với công suất lên đến 300.000 m² cửa/năm. Đến năm 2007, được sự tín nhiệm của khách hàng, Austdoor có mặt tại hầu hết các tỉnh thành với hơn 200 đại lý và nhà phân phối.
Sau hơn 10 năm phát triển, cửa cuốn Austdoor đã có mặt ở khu dân cư từ thành thị đến nông thôn khắp Việt Nam. Tính đến cuối năm 2015, tổng sản lượng cửa cuốn bán ra của tập đoàn đạt hơn 1,5 triệu bộ, tương đương với hơn 1 triệu hộ gia đình được bảo vệ bởi cửa cuốn Austdoor.
Trong những năm khó khăn nhất của ngành xây dựng, tốc độ tăng trưởng hằng năm của Austdoor vẫn đạt từ 20% đến 30%. Có thể nói, Tập đoàn đã góp phần mở ra một thời kỳ mới trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng các giải pháp cửa tại Việt Nam.
Bên cạnh những kết quả sản xuất, kinh doanh đã đạt được, Tập đoàn Austdoor cũng được ghi nhận những giải thưởng: Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia năm, Thương hiệu Vàng Việt Nam năm, Huy chương vàng sản phẩm xuất sắc, Cúp vàng thương hiệu ngành xây dựng…
Hiện công ty có quy mô nhân sự hơn 1.000 cán bộ công nhân viên từ 5 nhà máy. Trong những năm tới, Tập đoàn Austdoor phấn đấu giữ vững vị thế dẫn đầu của mình tại thị trường Việt Nam, đồng thời lấy đó làm cơ sở để vươn lên chiếm lĩnh vị thế ở châu Á.
Người sáng lập, đương nhiệm Chủ tịch Tập đoàn, ông Dương Quốc Tuấn, chia sẻ: “Tôi cho rằng sự thành công của một sản phẩm đạt được nhờ lòng quyết tâm, và trên thực tế chúng tôi mong muốn đóng góp công sức cho bức tranh cuộc sống thêm hiện đại, phong cách và đẳng cấp hơn”.
Trong năm tới, không chỉ đầu tư vào chất lượng sản phẩm, tập đoàn Austdoor cho biết sẽ tập trung vào mảng dịch vụ chăm sóc khách hàng, để mang tới cho khách hàng trải nghiệm sử dụng tốt nhất.
Cuối tháng 1 năm 2016 sắp tới, tập đoàn Austdoor sẽ tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh thường niên, có tên gọi Austdoor’s Day. Theo đó, mục tiêu kinh doanh đề ra cho tập đoàn là đưa mức tổng doanh thu lên con số 900 tỷ đồng, tăng 20% so với thực hiện năm 2015.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn về chất lượng tăng trưởng, vấn đề thu hút đầu tư khu công nghiệp không còn chỉ là câu chuyện hạ tầng và ưu đãi, mà ngày càng gắn chặt với ngoại giao kinh tế, liên kết chuỗi giá trị và năng lực hội nhập chiến lược...
Kinh tế biển đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải chuyển sang mô hình phát triển xanh, hiện đại và quản trị dựa trên khoa học. Từ hạ tầng cảng biển, logistics, nuôi biển công nghiệp đến bảo tồn tài nguyên, nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ để khai mở không gian tăng trưởng mới, giữ vững lợi thế chiến lược của Việt Nam trên Biển Đông...
Xuất khẩu chanh leo của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, từ mức 20 triệu USD năm 2015 lên 222,5 triệu USD vào năm 2023 và đạt hơn 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng năm 2025. Dự kiến xuất khẩu chanh leo cả năm 2025 sẽ lập mốc kỷ lục 240-250 triệu USD. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng lớn của ngành hàng, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững, bài bản theo chuỗi liên kết...
Tại IPFORUM 2025, các chuyên gia nhấn mạnh: khu công nghiệp Việt Nam cần xác lập hệ giá trị mới, chuyển từ vai trò cung cấp hạ tầng sang trung tâm kết nối chuỗi giá trị xanh, thông minh để thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao trong kỷ nguyên phát triển mới…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: