07:34 28/04/2017

AVR kêu gọi các doanh nghiệp bán lẻ “giải cứu” giá thịt lợn

KIỀU LINH

Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (đã có thư ngỏ kêu gọi các doanh nghiệp hội viên đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn

Giá thịt lợn giảm còn 20.000-25.000 đồng/kg.
Giá thịt lợn giảm còn 20.000-25.000 đồng/kg.
Trước thực trạng nguồn cung lợn hơi đã vượt xa nhu cầu tiêu dùng trong nước, dẫn tới giá thịt lợn hơi lao dốc, chỉ còn khoảng 20.000 đồng/kg, gây thua lỗ nặng cho người chăn nuôi và khó khăn trong việc tiêu thụ, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) đã có thư ngỏ kêu gọi các doanh nghiệp hội viên đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn.

Theo bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch AVR kêu gọi các doanh nghiệp hội viên chung tay tháo gỡ những khó khăn trước mắt của ngành hàng này.

Thứ nhất, toàn thể các doanh nghiệp hội viên kinh doanh/chế biến thực phẩm có kế hoạch chủ động, tăng cường thu mua, tổ chức giết mổ cấp đông thịt lợn, dự trữ cho các tháng sắp tới.

Thứ hai, các doanh nghiệp hội viên ưu tiên tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi trong nước, triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá đối với các sản phẩm thịt lợn trên toàn quốc để tăng sức mua trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước có tiềm năng.

Thứ ba, doanh nghiệp hội viên có các giải pháp và phương án phối hợp với các trang trại, cơ sở chăn nuôi và cơ sở giết mổ để giảm bớt khâu trung gian, giảm giá thành và giảm giá bán sản phẩm thịt lợn.

Thứ tư, chú trọng, tăng cường công tác bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thứ năm, thường xuyên cập nhật giá theo tình hình biến động của thị trường và linh hoạt điều chỉnh tương ứng để có thể tiêu thụ lượng lớn thịt lợn, giúp bảo vệ lợi ích người chăn nuôi cũng như đảm bảo giá bán ra là tốt nhất, có lợi nhất cho người tiêu dùng.

Cuối cùng, bà Loan cũng kêu gọi các doanh nghiệp hội viên chủ động, tích cực tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến, đưa ra giải pháp trước mắt cũng như lâu dài đối với ngành chăn nuôi.

“AVR rất mong nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp hội viên với ngành chăn nuôi trong giai đoạn khó khăn hiện nay, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào việc xây dựng hệ thống bán lẻ Việt Nam có uy tín tại thị trường nội địa nói riêng và góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung", bà Đinh Thị Mỹ Loan nhấn mạnh.