Ba hãng hàng không bị nhắc nhở vì chậm chuyến tăng mạnh
Hãng hàng không Vietjet Air có tỷ lệ chuyến bay bị chậm nhiều nhất, tiếp đến là Jetstar Pacifics và Vietnam Airlines
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa nhắc nhở 3 hãng hàng không nội địa vì tình trạng chậm hủy chuyến bay tăng vọt.
Cụ thể, theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, thời gian vừa qua liên tục ghi nhận việc tăng đột biến số lượng các chuyến bay bị chậm chuyến, đặc biệt là trong nửa đầu tháng 6/2017.
Thống kê từ ngày 1/6 đến hết ngày 15/6, hãng hàng không Vietjet Air chậm 435 chuyến trên tổng số 1.094 chuyến, chiếm tỷ lệ tới 39,8%. Trong đó có 425 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không.
Hãng hàng không Jetstar Pacifics chậm 64 chuyến trên tổng số 244 chuyến, chiếm tỷ lệ 26,2%. Trong đó có 61 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không.
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines chậm 191 chuyến trên tổng số 1.489 chuyến bay, chiếm tỷ lệ 12,8%. Trong đó có 180 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không.
Để giảm thiểu số lượng chuyến bay bị chậm và nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đề nghị các hãng tăng cường công tác kiểm soát tàu bay. Đặc biệt là đối với các chuyến bay quay đầu quốc tế/nội địa và ngược lại, hạn chế tối đa việc chậm chuyến trong thời gian tới.
Có thể thấy, so với đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉ lệ chuyến bay chậm, hủy đã tăng vọt trong khi số lượng chuyến bay cao hơn không đáng kể. Trong kỳ nghỉ lễ, các hãng khai thác tổng cộng 5.622 chuyến bay, có 636 chuyến bay chậm giờ, chiếm 11,3% và 26 chuyến bay bị huỷ, chiếm 0,5%.
Tỷ lệ chuyến bay chậm, huỷ tăng mạnh thời gian qua có thể nói lý do mang tính thời điểm. Cụ thể, trong cao điểm hè, tỷ lệ chậm và huỷ chuyến thường tăng cao và sẽ giảm khi bước vào tháng 8 nhu cầu du lịch hè của các gia đình giảm.
Theo thông lệ quốc tế, tỷ lệ chậm huỷ chuyến trong khoảng 10-15% là ở mức chấp nhận được.
Cụ thể, theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, thời gian vừa qua liên tục ghi nhận việc tăng đột biến số lượng các chuyến bay bị chậm chuyến, đặc biệt là trong nửa đầu tháng 6/2017.
Thống kê từ ngày 1/6 đến hết ngày 15/6, hãng hàng không Vietjet Air chậm 435 chuyến trên tổng số 1.094 chuyến, chiếm tỷ lệ tới 39,8%. Trong đó có 425 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không.
Hãng hàng không Jetstar Pacifics chậm 64 chuyến trên tổng số 244 chuyến, chiếm tỷ lệ 26,2%. Trong đó có 61 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không.
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines chậm 191 chuyến trên tổng số 1.489 chuyến bay, chiếm tỷ lệ 12,8%. Trong đó có 180 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không.
Để giảm thiểu số lượng chuyến bay bị chậm và nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đề nghị các hãng tăng cường công tác kiểm soát tàu bay. Đặc biệt là đối với các chuyến bay quay đầu quốc tế/nội địa và ngược lại, hạn chế tối đa việc chậm chuyến trong thời gian tới.
Có thể thấy, so với đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉ lệ chuyến bay chậm, hủy đã tăng vọt trong khi số lượng chuyến bay cao hơn không đáng kể. Trong kỳ nghỉ lễ, các hãng khai thác tổng cộng 5.622 chuyến bay, có 636 chuyến bay chậm giờ, chiếm 11,3% và 26 chuyến bay bị huỷ, chiếm 0,5%.
Tỷ lệ chuyến bay chậm, huỷ tăng mạnh thời gian qua có thể nói lý do mang tính thời điểm. Cụ thể, trong cao điểm hè, tỷ lệ chậm và huỷ chuyến thường tăng cao và sẽ giảm khi bước vào tháng 8 nhu cầu du lịch hè của các gia đình giảm.
Theo thông lệ quốc tế, tỷ lệ chậm huỷ chuyến trong khoảng 10-15% là ở mức chấp nhận được.