
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
Kiều Linh
24/06/2017, 13:40
Hãng hàng không Vietjet Air có tỷ lệ chuyến bay bị chậm nhiều nhất, tiếp đến là Jetstar Pacifics và Vietnam Airlines
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa nhắc nhở 3 hãng hàng không nội địa vì tình trạng chậm hủy chuyến bay tăng vọt.
Cụ thể, theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, thời gian vừa qua liên tục ghi nhận việc tăng đột biến số lượng các chuyến bay bị chậm chuyến, đặc biệt là trong nửa đầu tháng 6/2017.
Thống kê từ ngày 1/6 đến hết ngày 15/6, hãng hàng không Vietjet Air chậm 435 chuyến trên tổng số 1.094 chuyến, chiếm tỷ lệ tới 39,8%. Trong đó có 425 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không.
Hãng hàng không Jetstar Pacifics chậm 64 chuyến trên tổng số 244 chuyến, chiếm tỷ lệ 26,2%. Trong đó có 61 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không.
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines chậm 191 chuyến trên tổng số 1.489 chuyến bay, chiếm tỷ lệ 12,8%. Trong đó có 180 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không.
Để giảm thiểu số lượng chuyến bay bị chậm và nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đề nghị các hãng tăng cường công tác kiểm soát tàu bay. Đặc biệt là đối với các chuyến bay quay đầu quốc tế/nội địa và ngược lại, hạn chế tối đa việc chậm chuyến trong thời gian tới.
Có thể thấy, so với đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉ lệ chuyến bay chậm, hủy đã tăng vọt trong khi số lượng chuyến bay cao hơn không đáng kể. Trong kỳ nghỉ lễ, các hãng khai thác tổng cộng 5.622 chuyến bay, có 636 chuyến bay chậm giờ, chiếm 11,3% và 26 chuyến bay bị huỷ, chiếm 0,5%.
Tỷ lệ chuyến bay chậm, huỷ tăng mạnh thời gian qua có thể nói lý do mang tính thời điểm. Cụ thể, trong cao điểm hè, tỷ lệ chậm và huỷ chuyến thường tăng cao và sẽ giảm khi bước vào tháng 8 nhu cầu du lịch hè của các gia đình giảm.
Theo thông lệ quốc tế, tỷ lệ chậm huỷ chuyến trong khoảng 10-15% là ở mức chấp nhận được.
Với thông điệp “Đồng hành cùng nông dân bước vào kỷ nguyên mới”, diễn đàn “Lắng nghe nông dân nói”, không chỉ là nơi tháo gỡ khó khăn mà còn là không gian hiến kế để đưa nông nghiệp Việt Nam chuyển sang kỷ nguyên xanh, đổi mới sáng tạo và tri thức số. Tại đây, tiếng nói của nông dân được coi trọng; những bức xúc và đề xuất từ đời sống nông thôn được đưa thẳng đến cơ quan hoạch định chính sách.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 44-2025 phát hành ngày 03/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Sau thời gian gián đoạn do nhiều phòng kiểm nghiệm tạm ngừng tiếp nhận mẫu để bảo trì, hoạt động thông quan sầu riêng tại cửa khẩu với Trung Quốc đã trở lại bình thường, mỗi ngày 300–400 xe sầu riêng được thông quan...
Sự kiện "Không khí sạch cho bầu trời xanh" với thông điệp "Vì từng nhịp thở – For Every Breath" đã được lan tỏa mạnh mẽ, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường không khí. Đây không chỉ là một sự kiện mang tính biểu tượng, mà còn là lời kêu gọi hành động cụ thể từ mỗi cá nhân, tổ chức và cộng đồng để bảo vệ môi trường sống, hướng tới một tương lai bền vững và khỏe mạnh cho tất cả mọi người...
Hai Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) đã được hai bên đàm phán, ký kết trên nền tảng quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Bộ Công Thương và các đối tác Vương quốc Anh trong các lĩnh vực thương mại và năng lượng sạch...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: