Bánh trung thu 2017: Phá cách về mẫu mã lẫn nhân bánh truyền thống

Quốc Huy

16/09/2017, 10:59

Mùa trung thu 2017 lại bắt đầu với sự cạnh tranh sôi nổi giữa các “nhà” làm bánh

Bánh trung thu Oreo là dòng bánh trung thu hiện đại, mang phong cách phương tây.
Bánh trung thu Oreo là dòng bánh trung thu hiện đại, mang phong cách phương tây.

Mùa trung thu 2017 lại bắt đầu với sự cạnh tranh sôi nổi giữa các “nhà” làm bánh. Từ bánh trung thu handmade đến các hãng bánh lớn lâu năm đều tung ra những sản phẩm mới với các ưu điểm nổi bật về mẫu mã, nhân bánh, hương vị…

Sức mua tăng, người tiêu dùng hài lòng

Tại Tp.HCM, dạo qua các địa điểm bán bánh trung thu quen thuộc trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 5), Lý Thái Tổ (quận 10), Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh)…dễ dàng nhận ra sự tấp nập, sôi nổi của người mua lẫn người bán bánh.

“Năm nay mới mở hàng đã có người mua ngay. Sức mua năm nay khá tốt, chúng tôi rất tự tin, khả quan trong việc bán hàng mùa trung thu này”, chị Nguyễn Thị Đức, chủ cửa hàng bánh trung thu Kinh Đô trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 5, cho biết.

Năm nay, các hãng bánh thay đổi bao bì, mẫu mã theo hướng đơn giản nhưng rất bắt mắt, sang trọng. Cách bày trí ở các gian hàng như chỗ tôi cũng đầu tư chỉn chu hơn mà lại có phong thái sang trọng, lịch sự. Có lẽ đó là yếu tố thu hút khách hàng đến với bánh trung thu sớm.

Là một đầu bếp và rất mê bánh trung thu, cứ đầu mùa, chị Vũ Tuyết Linh, nhà ở quận 1, Tp.HCM đã mua vài chiếc bánh của các thương hiệu bánh khác nhau về thưởng thức.

Đại diện Kinh Đô cho biết, bánh trung thu của Kinh Đô sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên để chế biến để giúp bánh có vị thanh tao, thơm ngon hơn. Với sự thay đổi, cải tiến như vậy, bánh trung thu năm nay sẽ thu hút nhiều người mua.

Nhân bánh cao cấp lên ngôi

Điểm nổi bậc hơn cả trên thị trường bánh trung thu năm nay là các hãng bánh đều đồng loạt bổ sung những loại nhân bánh cao cấp với các nguyên liệu rất đắt tiền như sò điệp sốt X.O, lạp xưởng ngũ hạt, nấm đông cô sốt rượu, đậu đỏ kiểu Nhật, bào ngư, cua huỳnh đế, tôm càng…vào danh mục sản phẩm.

Điển hình như Mondelez Kinh Đô thử nghiệm một vị nhân mới là cua sốt kiểu Singapore trong hộp bánh Hồng Ngọc An và tung ra dòng bánh Mochi trong các hộp pha lê. Điều này tạo nên những hương vị mới lạ, đồng thời giúp chiếc bánh tăng thêm giá trị gấp nhiều lần.

Mondelez Kinh Đô năm nay còn giới thiệu thêm sản phẩm mới toanh là bánh trung thu Oreo. Theo đại diện của Kinh Đô, bánh trung thu Oreo là dòng bánh trung thu hiện đại, mang phong cách phương tây, được bổ sung vào danh mục sản phẩm trung thu truyền thống tuyệt vời của Kinh Đô hàng năm, nhằm tạo sự khác biệt về hương vị so với các loại bánh trung thu truyền thống.

Oreo được biết đến là nhãn hiệu lớn nhất của tập đoàn Mondelēz International và là sản phẩm cookies số 1 thế giới ra đời từ năm 1912. Tận dụng thêm bí quyết, kinh nghiệm lâu năm và truyền thống của Kinh Đô, Mondelez đã phát triển sản phẩm bánh trung thu Oreo để tạo sự khác biệt cho tết trung thu năm nay.

Trong mỗi chiếc bánh trung thu Oreo có lớp vỏ ngọt dịu với hai lớp nhân. Lớp nhân thứ 1 là các hương vị phương Tây như vani, sữa cùng với lớp nhân thứ 2 ở giữa là những loại mứt trái cây nhiệt đới. Mỗi hộp bánh gồm 6 cái với 4 hương vị hấp dẫn: Chocolate sữa, Cappuccino, Brownie Chocolate, và mứt dâu tây.

Trung thu là tết của tình thân nên trên mỗi hộp bánh trung thu Oreo, Mondelez Kinh Đô đính kèm 1 đai giấy được thiết kế sẵn hình ảnh để khách có thể sáng tạo nên một bức tranh cũng là một thông điệp yêu thương gửi kèm cùng hộp bánh đến người mình yêu quý.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy