
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 01/11/2025
Lê Phương
07/05/2013, 07:03
BBQ Chicken sẽ chính thức khai trương một loạt nhà hàng tại Royal City Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng và một số địa phương khác vào tháng 7/2013
 
                                            Hệ thống BBQ Chicken vừa thông báo sẽ chính thức khai trương một loạt nhà hàng tại Royal City Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng và một số địa phương khác vào tháng 7/2013.
BBQ Chicken là thương hiệu trực thuộc tập đoàn Genesis - một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn tại Hàn Quốc kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, và phát triển hệ thống bằng mô hình chuyển nhượng thương hiệu.
Hiện tại, hệ thống BBQ Chicken đã có mặt tại 50 quốc gia với hơn 4.000 cửa hàng đang hoạt động. Xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào tháng 3/2007, cho đến nay hệ thống BBQ Chicken có tất cả 17 nhà hàng trong đó 12 nhà hàng kinh doanh dưới mô hình chuyển nhượng thương hiệu.
Thị trường chuyển nhượng thương hiệu tại Việt Nam đang trở nên sôi động với sự tham gia của nhiều ngành hàng, thương hiệu mới. Tuy nhiên, thực tế cho thấy có 90% các phi vụ nhượng quyền thương mại đều rơi vào ngành hàng ẩm thực. Điều này càng khẳng định mức độ hấp dẫn và tiềm năng từ kinh doanh nhượng quyền trong lĩnh vực nhà hàng. Đây được cho là một phương án đầu tư với tỉ lệ thành công lên đến hơn 80% so với việc kinh doanh bằng 1 thương hiệu tự xây dựng và mới hoàn toàn.
Với kế hoạch đẩy mạnh việc mở rộng hệ thống trên toàn lãnh thổ, BBQ Việt Nam đang thực hiện nhiều chiến lược ưu đãi nhằm thu hút và hỗ trợ các nhà đầu tư. So với các thương hiệu khác, BBQ Chicken có tổng mức vốn đầu tư khoảng 50.000 - 60.000 USD, và nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động chuyển nhượng, xây dựng hệ thống quản lý. Nhà đầu tư có thể yên tâm về mức độ an toàn, khả năng sinh lời cao cũng như thời gian hoàn vốn nếu trở thành đối tác của BBQ Việt Nam.
Để đáp ứng sự tìm hiểu cũng như sự quan tâm của các nhà đầu tư tới mô hình chuyển nhượng thương hiệu của BBQ Việt Nam, BBQ Chicken sẽ tổ chức hội thảo với tên gọi “Cơ hội Kinh doanh cùng BBQ Chicken” nhằm mang lại cho các nhà đầu tư một cái nhìn chi tiết nhất rõ nét nhất về dự án kinh doanh này.
Hội thảo được tổ chức vào lúc: 14h00 ngày 11/05/2013 tại (địa chỉ: tầng 2, khách sạn Candeo, 287 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội).
Nhà đầu tư nào quan tâm tới hội thảo gửi thông tin đăng ký (tên, địa chỉ, số người đăng ký tham gia) theo địa chỉ như sau:
1. Đỗ Mỹ Hạnh
Điện thoại: 0904 289 855
2. Nguyễn Đại Hải
Điện thoại: 0973 222 169
3. Hoa Bích Ngân
Điện thoại: 0973 242 719
(Nguồn: Công ty TNHH BBQ Việt Nam)
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Việt Nam và Đan Mạch đang mở rộng hợp tác chuyển đổi xanh sau khi thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Xanh (GSP), tạo nền tảng để doanh nghiệp hai nước cùng thúc đẩy tăng trưởng bền vững và các dự án thân thiện môi trường…
Sau gần bốn thập kỷ đổi mới, Việt Nam đã vững vàng trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở lớn nhất thế giới, ghi danh vào top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu. Thế nhưng, khát vọng vươn ra biển lớn, khẳng định vị thế một quốc gia xuất khẩu bền vững dựa trên sản phẩm "Make in Vietnam" vẫn luôn thôi thúc...
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: