Bộ trưởng Thăng đề nghị tẩy chay hãng xe không giảm cước

Song Hà

03/02/2015, 21:44

Người đứng đầu ngành giao thông vận tải yêu cầu các bến xe kiểm soát chặt giá vé các hãng xe khách

Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Phải nói rõ cho người dân biết, các hãng xe không giảm giá vé là đang móc túi của người dân bao nhiêu tiền".<br>
Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Phải nói rõ cho người dân biết, các hãng xe không giảm giá vé là đang móc túi của người dân bao nhiêu tiền".<br>

“Giá xăng dầu giảm rất nhiều mà một số doanh nghiệp cố tình chây ỳ không chịu giảm giá vé. Chúng ta phải có giải pháp, phải kiểm tra để nêu đích danh tên tuổi hãng xe đó, để kêu gọi người dân tẩy chay”.

Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng sau khi nghe lãnh đạo bến xe Miền Đông (Tp.HCM) nói có 57/211 doanh nghiệp tại bến xe này chưa giảm giá cước sau các đợt giảm giá xăng dầu, nhân chuyến thị sát tình hình an toàn giao thông và công tác phục vụ hành khách nhân dịp Tết tại một số bến xe trên địa bàn Tp.HCM.

Tại bến xe Miền Đông, ông Thăng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ, không để xe chở quá lượng khách quy định, tăng cường kiểm tra điều kiện kỹ thuật xe trước khi xuất bến, đặc biệt là không để xe khách chở hàng hóa quá tải trọng cho phép.

Liên quan đến việc tổ chức bán vé xe dịp Tết, Bộ trưởng chỉ đạo ban quản lý bến xe phải chấn chỉnh ngay, không để lặp lại tình trạng hàng nghìn người chực chờ cả ngày mua vé xe Tết trong dịp này năm tới.

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cũng phải xem lại các quy định của pháp luật để kiểm soát tình trạng này, không để nhà xe giảm giá cạnh tranh với nhà xe không giảm giá.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM phối hợp với Sở Tài chính tổ chức kiểm tra, yêu cầu tất cả các doanh nghiệp chưa giảm giá cước thì phải giảm cũng như kiểm soát chặt chẽ phí phụ thu, không thể để tình trạng nhà xe muốn phụ thu bao nhiêu cũng được.

Đồng thời, các bến xe phải công khai giá vé, số lượng vé và những doanh nghiệp chưa giảm giá để người dân biết.

Sau khi kiểm tra ở nhà ga, bến xe và một số tuyến đường, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các sở, ngành liên quan của thành phố tiếp tục tăng cường hỗ trợ, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Ngoài ra, để đảm bảo cho người dân đi lại dịp Tết thuận lợi, an toàn, ông yêu cầu bến xe tạo điều kiện để người dân đến bến xe thuận lợi, an toàn đúng với phương châm phục vụ “4 xin” là: “xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn” và “4 luôn”: “luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ”.

Bên cạnh đó, bến xe cần sớm áp dụng việc bán vé điện tử trong năm tới để tránh tình trạng ùn ứ, người dân không mua được vé.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy