
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 11/11/2025
Phương Huyền
28/09/2017, 09:00
Đây là kho hàng đầu tiên ở khu vực miền Trung, giúp Bridgestone càng khẳng định vị thế của mình trong việc trở thành một trong những công ty dẫn đầu thị trường lốp xe
Ngày 23/9/2017, Công ty TNHH Lốp xe Bridgestone Việt Nam chính thức khánh thành kho hàng ở Đà Nẵng. Đây là kho hàng đầu tiên ở khu vực miền Trung, giúp Bridgestone càng khẳng định vị thế của mình trong việc trở thành một trong những công ty dẫn đầu thị trường lốp xe với 3 kho hàng trải dọc ở ba miền đất nước.
Sự kiện trọng đại này là cột mốc đánh dấu bước ngoặt của Bridgestone trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ nhờ vào việc rút ngắn thời gian vận chuyển và giao hàng, đồng thời là tiền đề cho chiến lược mở rộng kinh doanh của công ty ở khu vực này.
Theo đó, nhờ vào kho hàng mới ở Đà Nẵng, thời gian giao hàng tại các điểm miền Trung đã được rút ngắn đáng kể từ 3 ngày xuống chỉ còn 1 ngày. Giờ đây, 80% nhà phân phối có thể nhận hàng chỉ trong vòng 1 ngày, thời gian giao hàng tối đa chỉ còn 2 ngày.
Đồng thời, Bridgestone đang hướng đến dịch vụ chuyên nghiệp bằng công nghệ cao với việc cải tiến hệ thống đặt hàng trực tuyến, hệ thống tra cứu thông tin, tình trạng đơn hàng, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng.
Đối tác được Bridgestone lựa chọn là DHL - công ty giao nhận hàng đầu thế giới đến từ châu Âu. Việc hợp tác với DHL cũng là lời cam kết của Bridgestone với khách hàng trong việc đa dạng hóa và nâng cao dịch vụ theo chuẩn mực quốc tế để sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu khắt khe nhất từ khách hàng.
Việc Bridgestone quyết định đầu tư kho hàng thứ ba ở Đà Nẵng thể hiện tầm nhìn dài hạn của công ty với việc phát triển kinh doanh ở thị trường miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung.
Trước hết, Đà Nẵng nằm ở vị trí chiến lược của miền Trung với cơ sở hạ tầng hiện đại, có thể đáp ứng đầy đủ về kho cảng lẫn các dịch vụ đi kèm như vận chuyển hàng hóa.
Thứ hai, Bridgestone đã nhìn thấy triển vọng phát triển thị trường lốp xe ở Việt Nam trong tương lai.
Theo Bridgestone, việc Bộ Tài chính đề xuất giảm mạnh thuế nhập khẩu đối với linh kiện ô tô theo chương trình ưu đãi thuế từ 1/1/2018 đến 31/12/2022 là một tín hiệu tốt cho sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô kèm theo nhu cầu về linh kiện như săm, lốp…
Năm 2011, Bridgestone đã hợp tác với 2 công ty hàng đầu về kho vận của Nhật là Yusen tại miền Bắc và Nippon tại miền Nam với sức chứa lên đến hàng trăm ngàn lốp để cung ứng cho số lượng đơn hàng từ hơn 56 tỉnh thành.
Kết quả là sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp ngày càng tăng được thể hiện qua số lượng đơn hàng tăng trưởng mạnh qua các năm. Năm 2011, số lượng đơn hàng là 1.845 đơn, trong đó lượng đơn hàng nhỏ lẻ là 205 đơn. Đến năm 2017, lượng đơn hàng cho 6 tháng đầu năm đã tăng hơn 500% lần và số đơn hàng nhỏ lẻ tăng 20 lần so với số liệu năm 2011.
Ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam, chia sẻ: “Niềm trăn trở của chúng tôi là làm thế nào để phục vụ tốt hơn nữa cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng miền Trung, khu vực phải đương đầu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt hàng năm dẫn đến việc giao thương gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi tự hào rằng việc khánh thành kho hàng ở Đà Nẵng là bước tiến lớn để khẳng định vị thế dẫn đầu của Bridgestone trong thị trường Lốp tại Việt Nam, thể hiện tầm nhìn “Trở thành thương hiệu đáng tin cậy hàng đầu”. Chúng tôi không chỉ là nhà cung cấp lốp hàng đầu mà còn là nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu”.
TP. Hồ Chí Minh đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng, đặt trọng tâm vào kinh tế số, đổi mới sáng tạo, công nghiệp chế biến, logistics, dịch vụ chất lượng cao. Do đó, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao sẽ tăng đáng kể...
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Kinh tế xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: