Bridgestone Việt Nam chính thức khánh thành kho hàng ở Đà Nẵng

Đây là kho hàng đầu tiên ở khu vực miền Trung, giúp Bridgestone càng khẳng định vị thế của mình trong việc trở thành một trong những công ty dẫn đầu thị trường lốp xe...

Lễ khánh thành kho hàng đầu tiên của Bridgestone Việt Nam tại Đà Nẵng.

Phương Huyền

28/09/2017 09:00

Ngày 23/9/2017, Công ty TNHH Lốp xe Bridgestone Việt Nam chính thức khánh thành kho hàng ở Đà Nẵng. Đây là kho hàng đầu tiên ở khu vực miền Trung, giúp Bridgestone càng khẳng định vị thế của mình trong việc trở thành một trong những công ty dẫn đầu thị trường lốp xe với 3 kho hàng trải dọc ở ba miền đất nước.

Sự kiện trọng đại này là cột mốc đánh dấu bước ngoặt của Bridgestone trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ nhờ vào việc rút ngắn thời gian vận chuyển và giao hàng, đồng thời là tiền đề cho chiến lược mở rộng kinh doanh của công ty ở khu vực này.

Theo đó, nhờ vào kho hàng mới ở Đà Nẵng, thời gian giao hàng tại các điểm miền Trung đã được rút ngắn đáng kể từ 3 ngày xuống chỉ còn 1 ngày. Giờ đây, 80% nhà phân phối có thể nhận hàng chỉ trong vòng 1 ngày, thời gian giao hàng tối đa chỉ còn 2 ngày.

Đồng thời, Bridgestone đang hướng đến dịch vụ chuyên nghiệp bằng công nghệ cao với việc cải tiến hệ thống đặt hàng trực tuyến, hệ thống tra cứu thông tin, tình trạng đơn hàng, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng.

Đối tác được Bridgestone lựa chọn là DHL - công ty giao nhận hàng đầu thế giới đến từ châu Âu. Việc hợp tác với DHL cũng là lời cam kết của Bridgestone với khách hàng trong việc đa dạng hóa và nâng cao dịch vụ theo chuẩn mực quốc tế để sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu khắt khe nhất từ khách hàng.

Việc Bridgestone quyết định đầu tư kho hàng thứ ba ở Đà Nẵng thể hiện tầm nhìn dài hạn của công ty với việc phát triển kinh doanh ở thị trường miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trước hết, Đà Nẵng nằm ở vị trí chiến lược của miền Trung với cơ sở hạ tầng hiện đại, có thể đáp ứng đầy đủ về kho cảng lẫn các dịch vụ đi kèm như vận chuyển hàng hóa.

Thứ hai, Bridgestone đã nhìn thấy triển vọng phát triển thị trường lốp xe ở Việt Nam trong tương lai.

Theo Bridgestone, việc Bộ Tài chính đề xuất giảm mạnh thuế nhập khẩu đối với linh kiện ô tô theo chương trình ưu đãi thuế từ 1/1/2018 đến 31/12/2022 là một tín hiệu tốt cho sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô kèm theo nhu cầu về linh kiện như săm, lốp…

Năm 2011, Bridgestone đã hợp tác với 2 công ty hàng đầu về kho vận của Nhật là Yusen tại miền Bắc và Nippon tại miền Nam với sức chứa lên đến hàng trăm ngàn lốp để cung ứng cho số lượng đơn hàng từ hơn 56 tỉnh thành.

Kết quả là sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp ngày càng tăng được thể hiện qua số lượng đơn hàng tăng trưởng mạnh qua các năm. Năm 2011, số lượng đơn hàng là 1.845 đơn, trong đó lượng đơn hàng nhỏ lẻ là 205 đơn. Đến năm 2017, lượng đơn hàng cho 6 tháng đầu năm đã tăng hơn 500% lần và số đơn hàng nhỏ lẻ tăng 20 lần so với số liệu năm 2011.

Ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam, chia sẻ: “Niềm trăn trở của chúng tôi là làm thế nào để phục vụ tốt hơn nữa cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng miền Trung, khu vực phải đương đầu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt hàng năm dẫn đến việc giao thương gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi tự hào rằng việc khánh thành kho hàng ở Đà Nẵng là bước tiến lớn để khẳng định vị thế dẫn đầu của Bridgestone trong thị trường Lốp tại Việt Nam, thể hiện tầm nhìn “Trở thành thương hiệu đáng tin cậy hàng đầu”. Chúng tôi không chỉ là nhà cung cấp lốp hàng đầu mà còn là nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu”.