
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 28/10/2025
Thu An
04/08/2015, 08:07
Đây là lần đầu tiên một loại cà phê arabica trồng tại Việt Nam được Starbucks chọn để bán
Thương hiệu cà phê Starbucks vừa thông báo đã đưa sản phẩm cà phê xuất xứ Đà Lạt vào bán trong hệ thống của mình.
Đây là lần đầu tiên một loại cà phê arabica (cà phê chè) trồng tại Việt Nam được Starbucks chọn để bán. Giá mỗi cân cà phê đã rang là gần 50 USD.
Ông Leslie Wolford, chuyên gia cà phê cao cấp tại Starbucks, nói: "Khi nhận được mẫu cà phê này, chúng tôi rất hài lòng với chất lượng của nó. Cà phê Đà Lạt có vị chua dịu nhẹ, phù hợp với khẩu vị của khách hàng, dù pha theo kiểu expresso hay pha phin”.
Người Pháp đã mang cà phê đến trồng tại khu vực vùng núi thuộc Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng từ đầu thế kỷ 19. Khu vực cao nguyên Đà Lạt với khí hậu mát mẻ cao hơn mực nước biển đến 1.200 m, đất đỏ bazan mang đến điều kiện tốt để trồng cà phê.
Một số huyện ở Lâm Đồng như Đơn Dương, Lâm Hà, Di Linh, Đức Trọng và một số vùng ngoại thành của thành phố Đà Lạt được đánh giá là nơi trồng được loại cà phê có giá trị cao nhất tại Việt Nam.
Trong hàng ngàn vùng trồng cà phê của thế giới ở độ cao trên 1.000 m, chỉ có duy nhất 6 nơi bao gồm Indonesia, Kenya, Rwanda, Brazil, Colombia và Guatemala cung cấp được cà phê đạt tiêu chuẩn lựa chọn của Starbucks.
Nay, Đà Lạt của Việt Nam là địa điểm thứ 7.
Theo thống kê của Statista, đến năm 2014, Starbucks có hơn 21.366 cửa hàng tại 56 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó, có 11.457 cửa hàng tại Mỹ.
Riêng năm 2014, hãng đã mở mới hơn 1600 cửa hàng cà phê. Doanh thu của Starbucks năm 2014 đạt 16,5 tỷ USD.
Lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, SIUF Vietnam 2025 không chỉ là một hội chợ triển lãm, mà là một "bước ngoặt vàng" đưa thương hiệu triển lãm nội y – thời trang uy tín hàng đầu châu Á đến với thị trường Việt Nam...
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, Việt Nam đứng trước “bài toán” cân bằng giữa mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững. Để tạo sức bật mới, cần tận dụng cơ hội từ tái cấu trúc chuỗi cung ứng, chủ động ứng phó với thách thức thương mại và biến đổi khí hậu…
Các ý tưởng tại cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2025 cho thấy thế hệ trẻ logistics Việt Nam đang chủ động định hình tương lai của ngành bằng tư duy sáng tạo, số hóa và bền vững. Nhiều ý tưởng đã thể hiện tiềm năng ứng dụng thực tế và có thể được doanh nghiệp ươm tạo, triển khai trong các dự án logistics tương lai...
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: