Cà phê Đà Lạt chính thức vào hệ thống Starbucks

Thu An

04/08/2015, 08:07

Đây là lần đầu tiên một loại cà phê arabica trồng tại Việt Nam được Starbucks chọn để bán

Một số huyện ở Lâm Đồng như Đơn Dương, Lâm Hà, Di Linh, Đức Trọng và một số vùng ngoại thành của thành phố Đà Lạt được đánh giá là nơi trồng được loại cà phê có giá trị cao nhất tại Việt Nam - Ảnh: Starbucks.<br>
Một số huyện ở Lâm Đồng như Đơn Dương, Lâm Hà, Di Linh, Đức Trọng và một số vùng ngoại thành của thành phố Đà Lạt được đánh giá là nơi trồng được loại cà phê có giá trị cao nhất tại Việt Nam - Ảnh: Starbucks.<br>

Thương hiệu cà phê Starbucks vừa thông báo đã đưa sản phẩm cà phê xuất xứ Đà Lạt vào bán trong hệ thống của mình.

Đây là lần đầu tiên một loại cà phê arabica (cà phê chè) trồng tại Việt Nam được Starbucks chọn để bán. Giá mỗi cân cà phê đã rang là gần 50 USD.

Ông Leslie Wolford, chuyên gia cà phê cao cấp tại Starbucks, nói: "Khi nhận được mẫu cà phê này, chúng tôi rất hài lòng với chất lượng của nó. Cà phê Đà Lạt có vị chua dịu nhẹ, phù hợp với khẩu vị của khách hàng, dù pha theo kiểu expresso hay pha phin”.

Người Pháp đã mang cà phê đến trồng tại khu vực vùng núi thuộc Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng từ đầu thế kỷ 19. Khu vực cao nguyên Đà Lạt với khí hậu mát mẻ cao hơn mực nước biển đến 1.200 m, đất đỏ bazan mang đến điều kiện tốt để trồng cà phê.

Một số huyện ở Lâm Đồng như Đơn Dương, Lâm Hà, Di Linh, Đức Trọng và một số vùng ngoại thành của thành phố Đà Lạt được đánh giá là nơi trồng được loại cà phê có giá trị cao nhất tại Việt Nam.

Trong hàng ngàn vùng trồng cà phê của thế giới ở độ cao trên 1.000 m, chỉ có duy nhất 6 nơi bao gồm Indonesia, Kenya, Rwanda, Brazil, Colombia và Guatemala cung cấp được cà phê đạt tiêu chuẩn lựa chọn của Starbucks.

Nay, Đà Lạt của Việt Nam là địa điểm thứ 7.

Theo thống kê của Statista, đến năm 2014, Starbucks có hơn 21.366 cửa hàng tại 56 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó, có 11.457 cửa hàng tại Mỹ.

Riêng năm 2014, hãng đã mở mới hơn 1600 cửa hàng cà phê. Doanh thu của Starbucks năm 2014 đạt 16,5 tỷ USD.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy