
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 26/10/2025
Trung Quân
27/10/2014, 14:27
Bia lon 333 sắp làm một “cuộc cách mạng” để thay đổi hình ảnh bên ngoài
Tháng 9 vừa rồi, bia chai Saigon Export, Sài Gòn Lager đã khoác áo mới, với nhãn ở cổ chai, thay cho foil nhôm và lớp nhãn ánh kim thay thế nhãn giấy quen thuộc.
Đến tháng 11 này, sản phẩm bia lon 333 - mới được công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel đã xếp ở vị trí thứ 3 trong top 5 thương hiệu đồ uống được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam - cũng sẽ làm một “cuộc cách mạng” để thay đổi hình ảnh bên ngoài.
Cụ thể, theo nguồn tin từ Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), thùng bia lon 333 sẽ được đổi mới với màu đỏ nổi bật trên nền trắng, cùng những sọc trang trí tạo thành chữ V - biểu tượng chiến thắng.
Đây được xem là sự kết hợp giữa truyền thống và cách tân, mang đến một diện mạo mới, hiện đại, trẻ trung và thân thiện hơn cho thương hiệu bia này.
Lâu nay, người tiêu dùng đã quá quen thuộc với các sản phẩm truyền thống như Sài Gòn Lager, Sài Gòn Export, Sài gòn Special…, thường được gọi bằng những cái tên gọi rất dung dị như “Sài Gòn Xanh”, “Sài Gòn đỏ”, “Sài Gòn lùn”...
Dù trên thị trường trong nước đã xuất hiện nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới, nhưng Sabeco vẫn là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang tiếp tục tiếp cận những thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan…
Năm 2010, Sabeco đã đánh dấu cột mốc có tính bước ngoặt khi đạt sản lượng 1 tỷ lít bia. Năm 2014, doanh nghiệp này phấn đấu đạt sản lượng trên 1,336 tỷ lít.
Sabeco đang ở vị trí 21/71 tập đoàn bia lớn trên thế giới, đứng vào top 3 các nhà sản xuất bia hàng đầu tại Đông Nam Á.
Kết nối cung cầu, tạo điều kiện thuận lợi để các hợp tác xã, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận các hệ thống phân phối hiện đại, doanh nghiệp xuất khẩu, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng...
Chính sự lựa chọn thông minh, sự đòi hỏi về chất lượng và sự minh bạch của người tiêu dùng đã tạo nên áp lực tích cực, buộc thị trường phải vận động, nâng cấp và trở nên lành mạnh hơn…
Doanh nghiệp do nữ làm chủ muốn có bước đột phá, cần mạnh dạn ứng dụng công nghệ vào mọi khía cạnh hoạt động. Các mô hình kinh tế mới như kinh tế chia sẻ, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số, kinh tế xanh... đang mở ra không gian phát triển không giới hạn...
Thị trường nước sạch tăng trưởng nhanh nhưng mô hình “khai thác – sử dụng – thải bỏ” không còn phù hợp trước sức ép biến đổi khí hậu và suy giảm nguồn nước. Ngành nước cần chuyển sang kinh tế tuần hoàn, tái sử dụng để phát triển bền vững…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: