
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Trung Quân
27/10/2014, 14:27
Bia lon 333 sắp làm một “cuộc cách mạng” để thay đổi hình ảnh bên ngoài
Tháng 9 vừa rồi, bia chai Saigon Export, Sài Gòn Lager đã khoác áo mới, với nhãn ở cổ chai, thay cho foil nhôm và lớp nhãn ánh kim thay thế nhãn giấy quen thuộc.
Đến tháng 11 này, sản phẩm bia lon 333 - mới được công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel đã xếp ở vị trí thứ 3 trong top 5 thương hiệu đồ uống được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam - cũng sẽ làm một “cuộc cách mạng” để thay đổi hình ảnh bên ngoài.
Cụ thể, theo nguồn tin từ Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), thùng bia lon 333 sẽ được đổi mới với màu đỏ nổi bật trên nền trắng, cùng những sọc trang trí tạo thành chữ V - biểu tượng chiến thắng.
Đây được xem là sự kết hợp giữa truyền thống và cách tân, mang đến một diện mạo mới, hiện đại, trẻ trung và thân thiện hơn cho thương hiệu bia này.
Lâu nay, người tiêu dùng đã quá quen thuộc với các sản phẩm truyền thống như Sài Gòn Lager, Sài Gòn Export, Sài gòn Special…, thường được gọi bằng những cái tên gọi rất dung dị như “Sài Gòn Xanh”, “Sài Gòn đỏ”, “Sài Gòn lùn”...
Dù trên thị trường trong nước đã xuất hiện nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới, nhưng Sabeco vẫn là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang tiếp tục tiếp cận những thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan…
Năm 2010, Sabeco đã đánh dấu cột mốc có tính bước ngoặt khi đạt sản lượng 1 tỷ lít bia. Năm 2014, doanh nghiệp này phấn đấu đạt sản lượng trên 1,336 tỷ lít.
Sabeco đang ở vị trí 21/71 tập đoàn bia lớn trên thế giới, đứng vào top 3 các nhà sản xuất bia hàng đầu tại Đông Nam Á.
Theo biến động của thị trường thế giới, giá bán lẻ xăng dầu trong nước kỳ điều hành ngày 6/11 được điều chỉnh tăng giảm trái chiều. Trong khi các mặt hàng xăng giảm nhẹ từ 72 đồng/lít - 78 đồng/lít, thì các mặt hàng dầu tăng từ 120 đồng/lít - 124 đồng/lít. Riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm mạnh 319 đồng/kg so với giá cơ sở hiện hành…
Giá thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ sau bão; ăn uống ngoài gia đình tăng theo chi phí nguyên liệu đầu vào và dịch vụ giáo dục các trường ngoài công lập tiếp tục tăng là những nguyên nhân kéo CPI tháng 10 tăng 0,20%...
Niềm tin của người tiêu dùng trong mua sắm online lâu nay bị suy giảm do hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Online Friday 2025 sẽ hướng tới xây dựng một môi trường kinh doanh số minh bạch và lành mạnh với sự chung tay của tất cả các bên…
Với 100% đại biểu tán thành, tại Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lần thứ 11, khóa VII ngày 3/11/2025, ông Hồ Sỹ Hùng – Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2025-2030 được bầu giữ chức Chủ tịch VCCI nhiệm kỳ 2021-2026...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: