
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 16/10/2025
P.V
16/10/2017, 14:05
Ngày 16/10/2017, Công ty Cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau (mã DCM) thông báo chính thức ra mặt bộ nhận diện thương hiệu mới
Ngày 16/10/2017, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (mã DCM) thông báo chính thức ra mặt bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới trong chiến lược phát triển thương hiệu Công ty.
Cùng với bộ chiến lược thương hiệu - chiến lược truyền thông được hoàn thành với sự phối hợp của đơn vị tư vấn Richard Moore Associates (RMA), bộ nhận diện thương hiệu là một trong những công cụ để hiện thực hóa chiến lược thương hiệu trong giai đoạn 2017-2020.
Là biểu trưng cho tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của công ty, bộ nhận diện thương hiệu mới trên nền tảng kế thừa, phát huy những giá trị đã có, phát triển sống động định hướng chiến lược thời đại mà công ty hướng đến khách hàng đó là sứ mệnh “nuôi dưỡng”.
Logo bông lúa vàng tươi tắn trên nền xanh đỏ trượng trưng đất trời, tổng hòa các yếu tố Thiên - Địa - Nhân thể hiện mầm sống được chăm bón, sinh trưởng với đủ đầy điều kiện thiên nhiên và con người. Cùng với thông điệp xuyên suốt “Kiến tạo nông dân thời đại mới”, Đạm Cà Mau truyền cảm hứng về một thế hệ nông dân biết vận dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào lao động sản xuất, biết tư duy và luôn năng động để nâng cao hiệu quả canh tác, thu về lợi ích tốt nhất.
Trang web của Đạm Cà Mau.
Bộ nhận diện thương hiệu mới cũng được cập nhật trên các công cụ quảng cáo thông dụng khác như văn phòng phẩm, ấn phẩm brochure, leaflet, standee, mascost… nhằm phổ rộng đến đối tác, khách hàng, bà con nông dân về một giai đoạn phát triển mới của Đạm Cà Mau.
Từ vị thế gây dựng đến hôm nay, Đạm Cà Mau luôn muốn gắn bó bền vững với nông dân, được càng nhiều bà con khắp nơi biết đến, tin dùng thông qua hình tượng mới thân thiết: “Người nuôi dưỡng”.
Sứ mệnh nuôi dưỡng đã được Đạm Cà Mau triển khai trong từng nhịp hoạt động sản xuất, thông qua những sản phẩm dinh dưỡng phong phú phù hợp với từng loại cây trồng, tốt cho vụ mùa và tăng lợi nhuận tốt nhất cho người canh tác.
Định hướng nuôi dưỡng đó còn thể hiện bằng sự tâm huyết và trách nhiệm cộng đồng bằng nhiều hoạt động: đồng hành phổ biến kiến thức gieo trồng, bón phân, hỗ trợ đời sống an sinh xã hội như thiện nguyện, xây trường, các công trình xã hội, dưỡng nuôi khát vọng nông dân làm giàu và khát vọng tri thức học sinh sinh viên.
Cũng trong dịp này, Đạm Cà Mau cho vận hành website mới theo chuẩn hiện đại, độ truy cập nhanh, giao diện thân thiện, ưa nhìn. Tất cả nhằm cung cấp đầy đủ, kịp thời cho bà con thông tin vụ mùa, thị trường, lĩnh vực nông nghiệp cũng như thông tin về đầu tư, cổ phiếu cho cổ đông.
* Thông tin cơ bản về bộ nhận diện thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng:
Màu sắc: Tông màu Xanh, Đỏ và Vàng là màu nhận diện thương hiệu chính.
Logo: Cụm logo bông lúa vàng trên nền xanh đỏ tượng trưng cho đất và trời.
Yếu tố nhận diện tăng cường: Hình ảnh hai bàn tay cách điệu ấp vào nhau tượng trưng cho tính cách nâng đỡ, che chở của “Người nuôi dưỡng”.
Mascot: Hình ảnh hạt đạm được nhân cách hóa trong các hoạt động thể hiện tính cách “Tiên phong, Uyên bác và Gần gũi”.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: