
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 20/10/2025
Trần Nga
17/04/2017, 09:00
Trong tháng 4 này, Gỗ An Cường đã đón nhận cùng lúc đón 3 giải thưởng và danh hiệu được bình chọn và trao bởi những đơn vị uy tín
Trong tháng 4 này, Công ty Cổ phần Gỗ An Cường (Gỗ An Cường) đã đón nhận cùng lúc đón 3 giải thưởng và danh hiệu được bình chọn và trao bởi những đơn vị uy tín.
Đó là, giải “Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín nhất năm 2017” và giải“Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2016 (VNR500)” do Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo Vietnamnet trao tặng; danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016 do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng.
Theo Gỗ An Cường, “Top 10 công ty vật liệu xây dựng uy tín nhất năm 2017” là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên các tiêu chí năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về doanh nghiệp trên truyền thông; khảo sát người dân đang sinh sống tại Hà Nội và Tp.HCM về mức độ hài lòng với các sản phẩm/dịch vụ bất động sản, độ tin cậy của các thương hiệu nhà thầu và công ty sản xuất - kinh doanh vật liệu xây dựng.
Trong danh sách này, Gỗ An Cường đã xuất hiện cùng các tên tuổi lớn như: Công ty thép Hòa Phát, Công ty Viglacera, Công ty gạch Đồng Tâm, Công ty vật liệu xây dựng Hoa Sen ...
Trong khi đó, “Top VNR 500” là giải thưởng thường niên đã qua năm thứ 10 được tổ chức. Bảng xếp hạng VNR500 2016 được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã đạt được những thành tựu xuất sắc về hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm tài chính 2015.
Trong suốt 10 năm qua, trải qua giai đoạn từ khủng hoảng đến hồi phục của nền kinh tế trong nước và những ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp VNR500 đã khẳng định được sự nỗ lực vượt khó, thực lực kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng của mình. Năm nay, là năm thứ 2 Gỗ An Cường lọt vào danh sách này.
Cùng với đó “Thương hiệu mạnh Việt Nam” là danh hiệu uy tín và lâu đời do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 2003 dành cho các doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả.
Doanh nghiệp được bình chọn dựa trên các tiêu chí đánh giá như: Năng lực lãnh đạo, chất lượng sản phẩm - dịch vụ, năng lực đổi mới doanh nghiệp, nguồn nhân lực, bảo vệ thương hiệu, kết quả hoạt động và tính ổn định của doanh nghiệp...
Với những kết quả kinh doanh đạt được và sức mạnh thương hiệu, Gỗ An Cường đã được ban tổ chức lựa chọn để trao danh hiệu này. Đây, là năm thứ 4 liên tiếp công ty đón nhận danh hiệu danh giá này.
Được biết, Gỗ An Cường là nhà sản xuất và cung cấp nguyên vật liệu trang trí nội thất và vật liệu décor hàng đầu tại Việt Nam từ năm 1994. Hiện, công ty còn là nhà sản xuất và là nhà phân phối cho hàng loạt thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới từ Mỹ, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Úc về tấm décor, tấm trang trí và các loại gỗ công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất nhà ở, chung cư, trường học, bệnh viện, siêu thị …
Với hơn 2.000 nhân viên và 10 showroom trên toàn quốc cùng với hệ thống đại diện nước ngoài như: Campuchia, Malaysia, Nhật Bản, Canada, Mỹ, Úc… Gỗ An Cường liên tục cải tiến, đầu tư hàng loạt máy móc và trang thiết bị hiện đại, lên đến hàng chục triệu USD, đồng thời mở rộng nhà máy sản xuất với diện tích trên 120.000 m2 với mục đích mang đến những giải pháp gỗ nội thất toàn diện và hiện đại nhất.
Ngoài ra, các tiêu chí hoạt động nhằm bảo vệ sự phát triển bền vững về môi trường và xã hội cũng được công ty rất quan tâm thông qua chứng chỉ ISO 14001:2004, chứng nhận Green Label của Singapore.
Gỗ An Cường còn cam kết tiếp tục nâng tầm các hoạt động này và đang triển khai kế hoạch hành động cụ thể hướng đến tuân thủ bộ tiêu chuẩn về môi trường và xã hội International Financial Corporation(IFC).
Với những nỗ lực xây dựng vị thế trong ngành gỗ nội thất gắn liền với uy tín thương hiệu và chất lượng sản phẩm, Gỗ An Cường đã vinh dự đạt nhiều giải thưởng danh giá như: Giải Sao Vàng đất Việt và Top 100 thương hiệu Việt Nam do Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức bình chọn ....và mới nhất là 3 giải thưởng lớn vừa được trao trong tháng 4/2017.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: