
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
Bạch Dương
08/06/2017, 07:54
Nơi được H&M “chọn mặt gửi vàng” là toà nhà Vincom Đồng Khởi (quận 1, Tp.HCM)
Sau nhiều đồn đoán, Hennes & Mauritz AB (H&M) - tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng của Thụy Điển, nổi tiếng trong lĩnh vực bán lẻ sản phẩm thời trang dành cho mọi đối tượng - vừa chính thức xác nhận sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại Tp.HCM.
Cụ thể, nguồn tin từ đại diện H&M cho biết, nơi được H&M “chọn mặt gửi vàng” là toà nhà Vincom Đồng Khởi (quận 1, Tp.HCM), trên diện tích 2.200 m2. Đây cũng là tòa nhà được thương hiệu Zara chọn đặt cửa hàng thời trang đầu tiên tại Việt Nam.
H&M cho biết sẽ giới thiệu nhiều loại thời trang có xu hướng mới nhất và giá cả phải chăng. Khách hàng cũng sẽ có cơ hội mua được những sản phẩm có giá tốt, chất lượng cao tại đây.
Về các mặt hàng, thương hiệu này sẽ phân phối đầy đủ các sản phẩm bao gồm thời trang cho phụ nữ, nam giới, trẻ em, giày dép, phụ kiện và đồ lót...
Cửa hàng đầu tiên của H&M tại Việt Nam sẽ được khai trương cùng với việc ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2017.
Trước đó, H&M cũng đã có thông báo về việc tuyển dụng nhân sự để chuẩn bị cho sự vận hành của cửa hàng thời trang đầu tiên ở Hà Nội, có diện tích khoảng 2.000 m2.
Thành lập năm 1947, các sản phẩm của H&M đều mang xu hướng hiện đại với mức giá phù hợp, tập trung vào thiết kế và sự tiện dụng. Thương hiệu này từng hợp tác với các nhà thiết kế nổi tiếng như: Karl Lagerfeld, Stella McCartney... cho tới các ngôi sao hàng đầu như Madonna, Kylie Minogue và cả hãng thời trang cao cấp Versace.
Sau gần 70 năm thành lập, H&M đã có mặt tại 58 quốc gia với 94.000 nhân viên, 800 nhà máy, 3.500 cửa hàng và là công ty thời trang lớn thứ hai trên toàn thế giới, chỉ đứng sau công ty Inditex của Tây Ban Nha (công ty mẹ của Zara), và Gap Inc. của Hoa Kỳ. H&M sở hữu nhiều thương hiệu khác nhau như: H&M, COS, Monki, Weekday, Cheap Monday và Other Stories.
Con đường mà doanh nghiệp Việt cần đi là biến AI và Big Data thành chiến lược cốt lõi để chuyển hóa dữ liệu khổng lồ thành lợi thế cạnh tranh, mở ra kỷ nguyên phát triển theo cấp số nhân...
Thu ngân sách TP. Hồ Chí Minh 10 tháng 2025 tăng mạnh, trong đó thu nội địa ước đạt gần 468.400 tỷ đồng nhờ các khoản thu đột biến từ đất đai. Song song với đà phục hồi, Thành phố cần động lực mạnh hơn từ đầu tư công và tiêu dùng nội địa để duy trì đà tăng trưởng…
UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các sở, ngành hoàn thiện phương án thí điểm Sàn giao dịch thịt heo, chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, kiểm soát truy xuất nguồn gốc và an toàn thực phẩm, hướng tới vận hành thử phạm vi hẹp trước 31/12/2025...
Hệ thống điện Việt Nam tương đối lớn, đứng đầu Đông Nam Á và thứ 22 trên thế giới, chi phí đầu tư hệ thống truyền tải điện mỗi năm 3 - 4 tỷ USD, nên một mình EVN không thể gánh vác được. Trước thách thức này, Nghị quyết 70-NQ/TW được ban hành cho phép sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp khác vào hoạt động phát triển lưới điện là một giải pháp cần thiết để giải quyết vướng mắc tài chính này...
Trước những biến động của thị trường xăng dầu thế giới, trong kỳ điều hành ngày 30/10, giá xăng dầu trong nước cũng được điều chỉnh tăng mạnh. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 710 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 762 đồng/lít. Tương tự, các loại dầu cũng có mức tăng từ 541 đồng/kg - 1.318 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành…
Kinh tế xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: