MB mở rộng ứng dụng ngân hàng điện tử

Dịch vụ ngân hàng điện tử, vốn rất được ưa chuộng tại các nước phát triển, giờ đã không còn là khái niệm xa lạ với người dân Việt Nam...

Ngân hàng Quân đội (MB) đã cho ra mắt dịch vụ ngân hàng điện tử eMB với hai gói chính là eMB Basic và eMB Plus.

Vy Nguyễn

12/12/2010 06:41

Dịch vụ ngân hàng điện tử, vốn rất được ưa chuộng tại các nước phát triển, giờ đã không còn là khái niệm xa lạ với người dân Việt Nam.

Từ nhiều năm trở lại đây, các ngân hàng Việt Nam đã bắt đầu triển khai loại hình dịch vụ này bởi những lợi ích không nhỏ mà nó đem lại. Tuy nhiên, hầu hết các ngân hàng mới chỉ dừng lại ở những ứng dụng cơ bản như kiểm tra tài khoản, sao kê tín dụng, thay đổi thông tin người dùng… và xa hơn chút nữa là chuyển khoản trong cùng hệ thống với hạn mức khá “khiêm tốn” và dường như chưa làm thỏa mãn nhu cầu người sử dụng, đặc biệt là các khách hàng trẻ tuổi sớm bắt kịp được bước phát triển của công nghệ.

Nắm bắt được yêu cầu về một dịch vụ ngân hàng điện tử với những ứng dụng mang tính thực tế, đáp ứng được nhu cầu giao dịch với tần suất cao và hạn mức lớn, năm 2009, sau khi triển khai thành công hệ thống corebanking T24, Ngân hàng Quân đội (MB) đã cho ra mắt dịch vụ ngân hàng điện tử eMB với hai gói chính là eMB Basic và eMB Plus.

Đặc biệt với gói eMB Plus, ngoài các tiện ích cơ bản như kiểm tra số dư, liệt kê giao dịch, khách hàng còn có thể chuyển khoản trong và ngoài hệ thống MB với hạn mức lên đến 2 tỷ đồng mỗi ngày. Ngoài ra, eMB Plus cũng cho phép người dùng tiết kiệm trực tuyến với tiện ích Tài khoản Điện tử để được hưởng mức lãi suất không kỳ hạn lên đến 6%/năm.

Hướng tới khách hàng yêu thích công nghệ, bên cạnh Hard Token đang được triển khai, MB đã tiên phong ứng dụng thành công phương thức bảo mật tiên tiến Mobile Token. Mobile Token là phần mềm được cài đặt ngay trên máy điện thoại của khách hàng, thuận tiện sử dụng bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó, chi phí cho phần mềm bảo mật này rất thấp, không cần phải đầu tư lại như thiết bị phần cứng khi bị hết pin hoặc hư hỏng. Với giao diện thân thiện cùng ngôn ngữ hiển thị bằng tiếng Việt và chức năng “Trợ giúp”, khách hàng sẽ dễ dàng làm quen với công nghệ mới này.

Để nâng cao tiện ích cho dịch vụ eMB, vừa qua, MB đã ký kết hợp đồng thanh toán hóa đơn tiền điện cho các khách hàng tại Tp.HCM và thanh toán cước phí internet của công ty viễn thông FPT trên toàn quốc. Khách hàng có thể lựa chọn hình thức thanh toán khấu trừ tự động miễn phí hoặc chuyển tiền trực tiếp trên eMB, giản tiện những phức tạp từ việc giao dịch trực tiếp.

Sắp tới đây, MB dự kiến tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới cho dịch vụ ngân hàng điện tử của mình mang tên “Tiết kiệm số” được thao tác trực tiếp trên eMB Plus. Với dịch vụ này, thay vì phải ra các điểm giao dịch của ngân hàng, khách hàng có thể ngồi trực tiếp trước máy tính và thiết lập tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn với mức lãi suất hấp dẫn ngay tại nhà. Sổ tiết kiệm điện tử này có giá trị tương tự như các loại hình tiết kiệm thông thường giao dịch trực tiếp tại quầy, do đó có thể sử dụng để cầm cố khi vay vốn tại MB trong khi không cần thiết phải giữ thẻ tiết kiệm.

Thêm vào đó, với sổ tiết kiệm này, khách hàng được miễn phí hoàn toàn khi thực hiện trên eMB với số lượng sổ không giới hạn.

Với sản phẩm “Tiết kiệm số”, MB đang dần đưa các dịch vụ ngân hàng điện tử của mình tiệm cận gần hơn với công nghệ ngân hàng điện tử của các nước phát triển trên thế giới và hứa hẹn mang lại cho các khách hàng của kỷ nguyên số tại Việt Nam những tiện ích tài chính trong tầm tay.