
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 22/10/2025
Phan Nam
29/06/2017, 11:16
Ra đời chưa lâu nhưng sản phẩm ống nhựa Hoa Sen đã vươn lên vị trí thứ 3 trong thị trường ống nhựa cả nước
Ra đời chưa lâu nhưng sản phẩm ống nhựa Hoa Sen đã vươn lên vị trí thứ 3 trong thị trường ống nhựa cả nước. Hiện tại, Tập đoàn Hoa Sen đang thực hiện đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như mở rộng thị phần cho sản phẩm này.
Vốn được biết đến là người đi đầu trong lĩnh vực tôn thép, Tập đoàn Hoa Sen đã có nền tảng khi bước chân vào thị trường ống nhựa và chỉ sau vài năm sản xuất, đơn vị này đã lọt vào top các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường ống nhựa cả nước.
Bền bỉ chiếm lĩnh thị trường
Theo thống kê của Hiệp hội thép Việt Nam năm 2016, Tập đoàn Hoa Sen dẫn đầu về thị phần tôn với 33,1%, đứng thứ hai về thị phần tiêu thụ ống thép cả nước với 20,3%. Việc kinh doanh ống nhựa của tập đoàn này cũng đã phát triển khá mạnh tại khu vực phía Nam trong những năm qua.
Chính vì vậy, chiến lược của Hoa Sen là đẩy mạnh thị trường miền Bắc và miền Trung, tạo được sự tăng trưởng từ việc chiếm lĩnh và mở rộng thị trường nội địa.
Đại diện Tập đoàn cho biết: “Để duy trì những thành công hiện tại và gặt hái tiếp những thành quả về sau, Tập đoàn đã đầu tư nghiêm túc từ khâu sản xuất đến khâu bán hàng. Chúng tôi đang sản xuất, kinh doanh 3 loại sản phẩm ống nhựa chính: uPVC, HDPE, PPR và đầy đủ các loại phụ kiện đi kèm. Các sản phẩm này đều được đưa đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng thông qua hệ thống nhà phân phối và chi nhánh bán lẻ trải dài khắp cả nước.
Đặc biệt, nhằm giảm chi phí vận chuyển, giảm giá bán, tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của khách hàng theo từng khu vực, Tập đoàn Hoa Sen đã đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất ống nhựa tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam với hệ thống máy móc thiết bị đồng bộ, cho ra những sản phẩm chất lượng cao”.
Bên cạnh các nhà máy khu vực miền Nam, miền Trung đã ổn định sản xuất, thì Nhà máy Hoa Sen Hà Nam (tại cụm Công nghiệp Kiện Khê I, tỉnh Hà Nam), sản xuất 2 mặt hàng chính là ống nhựa và ống thép đến nay đã hoàn thành giai đoạn 1, cho ra những sản phẩm thương mại đầu tiên vào tháng 2/2017, cung ứng nhanh nhất mặt hàng ống nhựa và phụ kiện cho khu vực miền Bắc.
Ngoài ra, nhà máy đang đầu tư hệ thống máy sản xuất ống thép, dự kiến sẽ cho ra những sản phẩm đầu tiên trong tháng 6/2017.
Theo Hoa Sen, việc đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại từ châu Âu cùng hệ trộn trung tâm, nguyên liệu phối trộn được cân chính xác bằng hệ thống cân định lượng và hoạt động hoàn toàn tự động giúp tạo nên những sản phẩm ống nhựa đồng nhất, chất lượng tốt, chịu được nhiệt độ cao và thân thiện với môi trường.
Ghi dấu trên những công trình lớn
Với những ưu điểm hiện có, ống nhựa Hoa Sen đã không ngừng ghi dấu ấn ở những công trình lớn và ngày càng hiện diện nhiều hơn trên khắp mọi miền đất nước.
Mới đây, Tập đoàn đã ký hợp đồng cung cấp ống nhựa HDPE cho Công ty Xây dựng Đồng Tâm (Hà Nam) trị giá gần 8 tỷ đồng. Đây là một công trình có ý nghĩa lớn: sử dụng ống nhựa Hoa Sen đưa nước sạch về địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của khoảng 10 ngàn hộ dân huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
“Với chất lượng ống tốt, không chứa tạp chất độc hại, an toàn cho sức khỏe người dùng, ống nhựa Hoa Sen sẽ góp phần không nhỏ vào sự thành công của công trình trong thời gian tới, mang lợi ích thiết thực đến cho người dân nơi đây”, đại diện Tập đoàn Hoa Sen cho biết.
Bằng việc vừa phát triển hệ thống sản xuất nhằm nâng cao khả năng cung ứng ống nhựa, vừa phát triển hệ thống nhà phân phối và các khách hàng lớn về dự án công trình, Tập đoàn Hoa Sen đã và đang có những bước tiến bằng đôi chân “sản xuất và phân phối”.
Với những định hướng chiến lược quan trọng cùng sự tin dùng của người tiêu dùng, ống nhựa Hoa Sen đang mở rộng thị trường nội địa, vươn cao vị thế trên thị trường ống nhựa cả nước.
Đề án “Sản xuất giảm phát thải lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến 2050” đặt mục tiêu đến năm 2035, ngành trồng trọt giảm ít nhất 15% tổng phát thải khí nhà kính so với năm 2020; xây dựng nhãn hiệu “Phát thải thấp” cho nông sản; và mỗi tỉnh hình thành ít nhất một mô hình sản xuất giảm phát thải, cùng 15 mô hình thí điểm tín chỉ carbon đạt chuẩn quốc tế...
Khép lại giai đoạn 5 năm (2020–2025), dự án ASSET đã xác lập nền tảng vững chắc cho việc mở rộng quy mô các thực hành nông nghiệp sinh thái, củng cố đối thoại chính sách và tăng cường năng lực nghiên cứu – đào tạo tại Việt Nam. Qua đó, đã góp phần vào xây dựng hệ thống lương thực bền vững, sản xuất nông nghiệp giảm phát thải khí nhà kính, thích ứng với biến đổi khí hậu...
Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT), ước tính sơ bộ trong tháng 10/2025, xuất khẩu rau quả sẽ đạt 919 triệu USD, tăng 77% so với cùng kỳ năm 2024. Ước tính kim ngạch trong 10 tháng vượt 7 tỉ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước.
Kế hoạch hành động tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp không chỉ là một bước đi quan trọng trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản, mà còn thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong việc phát triển bền vững ngành thủy sản...
Để công nghiệp hỗ trợ thực sự trở thành ngành công nghiệp nền tảng, chiến lược của quốc gia, cần phải có những định hướng và giải pháp đột phá, tập trung giải quyết các nút thắt về năng lực công nghệ, chất lượng nguồn nhân lực và sự đồng bộ trong chính sách...
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: