Tân Sơn Nhất quá tải, máy bay sẽ qua đêm tại sân bay Cần Thơ?

Hoàng Bảo

24/12/2016, 12:31

Để giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất, tàu bay của các hãng hàng không trong nước tới đây có thể phải qua đêm tại sân bay Cần Thơ

<span style="font-family: &quot;Times New Roman&quot;; font-size: 14.6667px;">Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.</span>
<span style="font-family: &quot;Times New Roman&quot;; font-size: 14.6667px;">Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.</span>

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco về việc nghiên cứu, báo cáo kế hoạch đậu lại tàu bay qua đêm tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Theo Cục Hàng không, hiện nay, mật độ khai thác bay tiếp tục tăng cao, đặc biệt là tăng chuyến và mở mới các đường bay nội địa, số lượng tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam ngày càng nhiều, gây áp lực rất lớn lên kết cấu hạ tầng hàng không, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, số lượng tàu bay các hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco)  ậu lại qua đêm thường cao hơn số lượng được cảng này điều phối. 

Trước thực trạng trên, Cục Hàng không đã đề nghị các hãng hàng không Việt Nam tổ chức nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, theo đó đưa tàu bay đậu lại qua đêm tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không triển khai thực hiện và báo cáo Cục trước ngày 30/1/2017.

Trước đó, tại cuộc họp thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cuối tháng 11/2016, Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết, các hãng hàng không đã có kế hoạch tăng 1.285 chuyến bay trong dịp cao điểm tết, tăng 29,3% so với lịch bay thường lệ trong đó riêng đến sân bay Tân Sơn Nhất là 1.168 chuyến, chiếm 90%, các chuyến bay tăng tập trung giờ thấp điểm (từ 23 giờ đêm đến 7 giờ sáng ngày hôm sau).

Trả lời báo chí, lãnh đạo cảng Tân Sơn Nhất cho biết, trước đây, sản lượng của Tân Sơn Nhất mỗi năm chỉ tăng trưởng 5-10%, tuy nhiên, 3 năm gần đây tăng trưởng quá nóng, tới hơn 20% trong khi hạ tầng hạn chế. 

Theo lãnh đạo cảng này, Tân Sơn Nhất chỉ có khả năng đón 25 triệu khách/năm nhưng năm 2015 đã đón 26,5 triệu khách và năm 2016, con số này sẽ lên tới 32,5 triệu khách, và vì tăng trưởng quá nóng nên chắc chắn sẽ tạo ra áp lực trong khai thác.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Mở khóa tiềm năng nhà máy thông minh

Mở khóa tiềm năng nhà máy thông minh

Những nền kinh tế sử dụng tiền mặt nhiều nhất năm 2025

Những nền kinh tế sử dụng tiền mặt nhiều nhất năm 2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy