
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 17/11/2025
Lâm An
08/06/2016, 18:19
Sau 7 ngày tăng giá, trạm thu phí Mỹ Lộc (Nam Định) đã phải giảm phí về mức cũ sau chỉ đạo của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ
Công ty Cổ phần Tasco vừa điều chỉnh giảm phí tại trạm thu phí Mỹ Lộc (tỉnh Nam Định) về mức cũ theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.
Theo đó, từ 0h ngày 8/6, mức phí đường bộ qua trạm thu phí Mỹ Lộc giảm về mức 20.000 đồng/vé/lượt cho xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng; 30.000 đồng/vé/lượt cho xe từ 12 - 30 chỗ ngồi, xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn.
Trước đó, từ 1/6, Tasco đã tăng phí đường bộ qua trạm Mỹ Lộc từ 15 - 30% so với mức áp dụng trước đó.
Việc trạm BOT này tăng phí khiến người dân bị ảnh hưởng bức xúc bởi cách đó chưa đầy 1 tuần cả Phó thủ tướng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đều khẳng định đã bác bỏ đề xuất xin tăng phí và đảm bảo sẽ duy trì mức phí hiện tại đến hết năm.
Ngay hôm 7/6, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã ký văn bản yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra, làm rõ thông tin trạm thu phí Mỹ Lộc - Nam Định tăng phí và xử lý nghiêm theo đúng quy định hiện hành.
Tiếp đó, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Tasco trước mắt duy trì mức phí cũ và không tăng phí đến hết năm 2016.
Thông tin tại Hội nghị đánh giá công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT, BT giai đoạn 2011 - 2015, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho hay, hiện nay cả nước có 88 trạm thu phí trên tuyến quốc lộ. Đáng lưu ý, trong số đó có khoảng 20 trạm thu phí chỉ cách nhau chưa đến 60km.
Việc xây dựng quy hoạch trạm thu phí cũng được đánh giá chưa đủ cơ sở khoa học và thực tiễn. Trong khi đó, mức thu phí và lộ trình tăng phí của một số đơn vị là điều được quan tâm nhất hiện nay.
Ngành tôm Đồng bằng sông Cửu Long đang bước vào cuộc “cách mạng xanh”, chuyển đổi sang mô hình nuôi trồng bền vững nhằm giảm phát thải và bảo vệ môi trường. Trọng tâm của hướng đi này là việc áp dụng công nghệ mới để kiểm soát chặt chẽ từ con giống, thức ăn đến quy trình nuôi và sử dụng năng lượng tái tạo, mở ra hướng phát triển hiệu quả và bền vững.
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, việc giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp trở thành một yêu cầu cấp thiết. Tại An Giang, một trong những địa phương trọng điểm của Đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao và phát thải thấp, các nỗ lực đang được triển khai mạnh mẽ nhằm xây dựng nền tảng kiến thức cho sản xuất lúa phát thải thấp...
Với chủ đề "Logistics Việt Nam vươn mình tiến vào kỷ nguyên mới", trong 02 ngày 28 và 29/11/2025, Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng...
Trong 3 ngày đàm phán tại Wasington DC, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ lớn trong nhiều vấn đề như dịch vụ, thương mại số, nông nghiệp, hàng rào kỹ thuật liên quan thương mại (TBT), tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS)... và thu hẹp khoảng cách trong các vấn đề còn lại...
Kết quả ấn tượng của 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực là nền tảng để Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo chiều sâu, hướng tới các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, tăng trưởng ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường và gắn với yêu cầu phát triển bền vững…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: