Thái Lan chiếm 50% thị phần hàng điện gia dụng vào Việt Nam
Thái Lan chiếm thị phần lớn nhất trong cơ cấu hàng gia dụng nhập vào Việt Nam
Thái Lan đã vượt Trung Quốc trở thành thị trường chính Việt Nam nhập khẩu hàng điện gia dụng và linh kiện, chiếm 54,5% tổng kim ngạch, đạt 120 triệu USD.
Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho biết, hai tháng đầu năm 2017, Việt Nam đã nhập khẩu 238,5 triệu USD hàng điện gia dụng và linh kiện, tăng 5,15% so với cùng kỳ năm 2016. Tính riêng tháng 2, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này đạt 155,3 triệu USD, tăng 85,3% so với tháng đầu năm.
Thái Lan đã vượt Trung Quốc trở thành thị trường chính Việt Nam nhập khẩu hàng điện gia dụng và linh kiện, chiếm 54,5% tổng kim ngạch, đạt 120 triệu USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ.
Đối với thị trường Trung Quốc, tốc độ nhập khẩu hàng điện gia dụng và linh kiện đã giảm 2,49% so với cùng kỳ, còn 42,5 triệu USD. Kế đến là thị trường Malaysia giảm 8,62% với 32,9 triệu USD…
Đáng chú ý, nhập khẩu từ thị trường Italia tuy kim ngạch chỉ đạt 1,9 triệu USD, nhưng lại có mức tăng mạnh vượt trội, tăng 167,7%.
2 tháng đầu năm 2017 nhập khẩu hàng điện gia dụng và linh kiện từ các thị trường đều có mức tăng trưởng dương, chiếm 71,4% và thị trường tăng trưởng âm chỉ chiếm 28,5%.
Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho biết, hai tháng đầu năm 2017, Việt Nam đã nhập khẩu 238,5 triệu USD hàng điện gia dụng và linh kiện, tăng 5,15% so với cùng kỳ năm 2016. Tính riêng tháng 2, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này đạt 155,3 triệu USD, tăng 85,3% so với tháng đầu năm.
Thái Lan đã vượt Trung Quốc trở thành thị trường chính Việt Nam nhập khẩu hàng điện gia dụng và linh kiện, chiếm 54,5% tổng kim ngạch, đạt 120 triệu USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ.
Đối với thị trường Trung Quốc, tốc độ nhập khẩu hàng điện gia dụng và linh kiện đã giảm 2,49% so với cùng kỳ, còn 42,5 triệu USD. Kế đến là thị trường Malaysia giảm 8,62% với 32,9 triệu USD…
Đáng chú ý, nhập khẩu từ thị trường Italia tuy kim ngạch chỉ đạt 1,9 triệu USD, nhưng lại có mức tăng mạnh vượt trội, tăng 167,7%.
2 tháng đầu năm 2017 nhập khẩu hàng điện gia dụng và linh kiện từ các thị trường đều có mức tăng trưởng dương, chiếm 71,4% và thị trường tăng trưởng âm chỉ chiếm 28,5%.