
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 15/10/2025
Tuấn Anh
01/07/2016, 09:00
Giữa hè là thời điểm các ngành hàng về thiết bị vệ sinh đưa ra các chương trình khuyến mãi lớn nhằm kích cầu tiêu dùng
Giữa hè là thời điểm các ngành hàng về thiết bị vệ sinh đưa ra các chương trình khuyến mãi lớn nhằm kích cầu tiêu dùng. Có những mặt hàng giảm tới 40% khiến thị trường trở nên sôi động mặc dù chưa phải “mùa chính”.
Thông thường, cuối năm từ tháng 11 - 12 hàng năm mới là “vụ chính” của thị trường thiết bị vệ sinh, do các công trình xây dựng gấp rút đẩy tiến độ, các gia đình sửa sang đón Tết. Nhưng mùa hè lại chính là mùa hút khách mạnh mẽ, bởi những đợt siêu khuyến mãi mà các “ông lớn” trong ngành tung ra kích thích người tiêu dùng “rút ví”.
Tại các siêu thị lớn và các cửa hàng mua bán thiết bị vệ sinh trên những con phố Hà Nội như Cát Linh, Trường Chinh, Trần Duy Hưng,... thông tin khuyến mãi của nhiều hãng trong và ngoài nước thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu thiết bị vệ sinh: Trong nước có Viglacera, Sơn Hà, Thanh Trì, bên cạnh những thương hiệu mạnh đến từ nước ngoài như INAX, TOTO (Nhật); Ariston (Italy), Champion (Thái Lan), Kelim (Hàn Quốc), Orin (Malaysia)... đều đang chạy các chương trình chào hè sôi động.
Mỗi hãng có những chương trình khuyến mãi hút khách riêng, từ giảm giá đến quà tặng, bốc thăm trung thưởng lớn…
Chị Kiều Liên, chủ một cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh trên phố Cát Linh, quận Đống Đa, Tp.Hà Nội cho biết: “Các sản phẩm của các công ty nước ngoài sản xuất tại Việt Nam điển hình như INAX đang nhận được sự ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng. Ưu điểm nổi bật của các sản phẩm này là chất lượng đảm bảo, mẫu mã đa dạng, có bảo hành và giá rẻ hơn so với các sản phẩm nhập khẩu”.
Đặc biệt, cũng theo chị Liên, hiện tại INAX đang có đợt khuyến mãi lớn từ nay tới hết 7/7/2016, giảm giá từ 10% đến 40%, trong đó các mặt hàng mà chị đang bán chạy nhất là Sứ vệ sinh, sen, vòi, bình nước nóng, gạch kiến trúc INAX.
Thị trường thiết bị vệ sinh có rất nhiều hàng nhái, hàng kém chất lượng, khách hàng rất dễ mua phải sản phẩm trôi nổi với nhãn mác hàng chính hãng. Những sản phẩm này có giá rất rẻ, thậm chí rẻ hơn cả hàng chính hãng đã khuyến mãi.
Theo anh Ngô Quang Nam, đại diện kinh doanh của INAX, để đánh giá chất lượng thiết bị sứ vệ sinh, người mua cần dựa vào các chỉ tiêu: bề mặt men, độ rạn men, chế độ xả nước... Chẳng hạn với chậu rửa, bàn cầu cao cấp, công nghệ chống dính mới sẽ làm cho bề mặt thiết bị láng bóng, ngăn chất bẩn, vi khuẩn, nấm mốc bám vào. Riêng với bàn cầu, tiêu chí quan trọng nhất là lớp men bề mặt, chế độ xả nước.
Thực tế cho thấy, để chọn được thiết bị vệ sinh chất lượng phải dựa vào rất nhiều yếu tố. Rất mong khách hàng sẽ tìm đến những cơ sở đại lí uy tín hoặc các kiến trúc sư đáng tin cậy để được tư vấn và quyết định, đại diện INAX cho biết.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
9 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) tiếp tục duy trì hiệu quả sản xuất - kinh doanh ấn tượng, chủ động mở rộng hợp tác chiến lược và khẳng định vị thế tiên phong trong ngành phân bón - hóa chất…
Việt Nam đang sở hữu một "mạch máu" quan trọng cho sự phát triển của logistics. Với việc đăng cai FIATA World Congress 2025 và cam kết thực hiện mục tiêu Net Zero vào năm 2050, Việt Nam đang đặt những bước chân đầu tiên và mạnh mẽ vào "hành trình xanh" cùng với logistics thế giới...
Không chỉ là quảng bá hàng hóa Việt Nam, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là "sân chơi" kết nối giữa doanh nghiệp Việt với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường xuất khẩu...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: