
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
An Bình
24/02/2011, 09:59
Đầu tháng 3/2011, kênh truyền hình mua sắm TVShopping sẽ chính thức ra mắt website thương mại điện tử www.tvshopping.vn
Nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng yêu thích mua sắm, đầu tháng 3/2011, kênh truyền hình mua sắm TVShopping sẽ chính thức ra mắt website thương mại điện tử www.tvshopping.vn.
Đây là mô hình kinh doanh trực tuyến dạng “win-win” với ý nghĩa khách hàng và người kinh doanh cùng có lợi. Theo đó, mô hình này sẽ đem lại lợi ích quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam trên nền Internet. Người sử dụng sẽ tiết kiệm trong mua sắm, ăn uống, giải trí khi tham gia mua hàng ở website này.
Sản phẩm tại www.tvshopping.vn chủ yếu hướng đến đối tượng là nhân viên văn phòng và những khách hàng có thú vui mua hàng chất lượng cao nhưng hạn hẹp thời gian mua sắm trực tiếp. Chỉ trong một thời gian ngắn chạy thử nghiệm, website thương mại điện tử www.tvshopping.vn đã thu hút được số lượng lượt người truy cập lớn, kéo theo doanh thu từ bán hàng cũng tăng lên.
Là website chính thức của TVShopping, www.tvshopping.vn là địa chỉ mua sắm tiện lợi, hiệu quả cho mọi khách hàng với công cụ thanh toán trực tuyến đơn giản, gọn nhẹ khá phổ biến với các khách hàng có thói quen shopping trên Internet. Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và hiện đại, việc đăng ký tài khoản và mua hàng thành công tại website sẽ mang lại sự tiện ích, thiết thực cho giới văn phòng khi quỹ thời gian không cho phép đi mua sắm qua các hình thức phân phối khác của TVShopping.
Trong những tháng đầu năm năm 2011, nhân dịp website thương mại điện tử chính thức đi vào hoạt động, TVShopping đưa ra nhiều chiến dịch quà tặng thiết thực và ý nghĩa cùng với đợt giảm giá trên nhiều mặt hàng khác nhau cho nhiều sản phẩm.
Kiểm kê khí nhà kính được coi như “hộ chiếu xanh” trong thương mại quốc tế, đặc biệt, với các thị trường áp dụng quy định xanh, "dấu chấn carbon" và khi EU đưa Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) vào vận hành. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp thay đổi tư duy, tiếp cận chủ động đón đầu chuẩn mực thị trường...
Các doanh nghiệp Đức đang điều chỉnh chiến lược chuỗi cung ứng theo hướng đa dạng hóa nguồn cung, tăng cường hợp tác sản xuất với những đối tác đáng tin cậy. Đây là thời cơ quan trọng cho doanh nghiệp Việt Nam, nhất là khi EVFTA đang phát huy hiệu quả và trong chiến lược Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương của Đức ban hành năm 2020…
Trong khuôn khổ phiên họp Hội đồng cấp Bộ trưởng Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có các cuộc gặp song phương với Quốc vụ khanh Văn phòng Nội các Nhật Bản Kazuchika Iwata và Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư New Zealand Todd McClay…
Việt Nam hiện nằm trong Top 7 quốc gia đóng tàu hàng đầu thế giới, với gần 100 nhà máy đóng tàu biển và hàng trăm cơ sở hỗ trợ. Ngành đóng tàu và hàng hải Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa của một giai đoạn phát triển mới, dựa trên đổi mới công nghệ và tự động hóa...
Trong 3 ngày đàm phán tại Wasington DC, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ lớn trong nhiều vấn đề như dịch vụ, thương mại số, nông nghiệp, hàng rào kỹ thuật liên quan thương mại (TBT), tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS)... và thu hẹp khoảng cách trong các vấn đề còn lại...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: