
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 16/10/2025
An Bình
24/02/2011, 09:59
Đầu tháng 3/2011, kênh truyền hình mua sắm TVShopping sẽ chính thức ra mắt website thương mại điện tử www.tvshopping.vn
Nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng yêu thích mua sắm, đầu tháng 3/2011, kênh truyền hình mua sắm TVShopping sẽ chính thức ra mắt website thương mại điện tử www.tvshopping.vn.
Đây là mô hình kinh doanh trực tuyến dạng “win-win” với ý nghĩa khách hàng và người kinh doanh cùng có lợi. Theo đó, mô hình này sẽ đem lại lợi ích quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam trên nền Internet. Người sử dụng sẽ tiết kiệm trong mua sắm, ăn uống, giải trí khi tham gia mua hàng ở website này.
Sản phẩm tại www.tvshopping.vn chủ yếu hướng đến đối tượng là nhân viên văn phòng và những khách hàng có thú vui mua hàng chất lượng cao nhưng hạn hẹp thời gian mua sắm trực tiếp. Chỉ trong một thời gian ngắn chạy thử nghiệm, website thương mại điện tử www.tvshopping.vn đã thu hút được số lượng lượt người truy cập lớn, kéo theo doanh thu từ bán hàng cũng tăng lên.
Là website chính thức của TVShopping, www.tvshopping.vn là địa chỉ mua sắm tiện lợi, hiệu quả cho mọi khách hàng với công cụ thanh toán trực tuyến đơn giản, gọn nhẹ khá phổ biến với các khách hàng có thói quen shopping trên Internet. Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và hiện đại, việc đăng ký tài khoản và mua hàng thành công tại website sẽ mang lại sự tiện ích, thiết thực cho giới văn phòng khi quỹ thời gian không cho phép đi mua sắm qua các hình thức phân phối khác của TVShopping.
Trong những tháng đầu năm năm 2011, nhân dịp website thương mại điện tử chính thức đi vào hoạt động, TVShopping đưa ra nhiều chiến dịch quà tặng thiết thực và ý nghĩa cùng với đợt giảm giá trên nhiều mặt hàng khác nhau cho nhiều sản phẩm.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: