
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 06/11/2025
An Bình
24/02/2011, 09:59
Đầu tháng 3/2011, kênh truyền hình mua sắm TVShopping sẽ chính thức ra mắt website thương mại điện tử www.tvshopping.vn
Nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng yêu thích mua sắm, đầu tháng 3/2011, kênh truyền hình mua sắm TVShopping sẽ chính thức ra mắt website thương mại điện tử www.tvshopping.vn.
Đây là mô hình kinh doanh trực tuyến dạng “win-win” với ý nghĩa khách hàng và người kinh doanh cùng có lợi. Theo đó, mô hình này sẽ đem lại lợi ích quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam trên nền Internet. Người sử dụng sẽ tiết kiệm trong mua sắm, ăn uống, giải trí khi tham gia mua hàng ở website này.
Sản phẩm tại www.tvshopping.vn chủ yếu hướng đến đối tượng là nhân viên văn phòng và những khách hàng có thú vui mua hàng chất lượng cao nhưng hạn hẹp thời gian mua sắm trực tiếp. Chỉ trong một thời gian ngắn chạy thử nghiệm, website thương mại điện tử www.tvshopping.vn đã thu hút được số lượng lượt người truy cập lớn, kéo theo doanh thu từ bán hàng cũng tăng lên.
Là website chính thức của TVShopping, www.tvshopping.vn là địa chỉ mua sắm tiện lợi, hiệu quả cho mọi khách hàng với công cụ thanh toán trực tuyến đơn giản, gọn nhẹ khá phổ biến với các khách hàng có thói quen shopping trên Internet. Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và hiện đại, việc đăng ký tài khoản và mua hàng thành công tại website sẽ mang lại sự tiện ích, thiết thực cho giới văn phòng khi quỹ thời gian không cho phép đi mua sắm qua các hình thức phân phối khác của TVShopping.
Trong những tháng đầu năm năm 2011, nhân dịp website thương mại điện tử chính thức đi vào hoạt động, TVShopping đưa ra nhiều chiến dịch quà tặng thiết thực và ý nghĩa cùng với đợt giảm giá trên nhiều mặt hàng khác nhau cho nhiều sản phẩm.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: