Vì sao Lazada tách bộ phận giao hàng LEX ra “ở riêng”?
Tháng 10/2015, Lazada đã tách riêng LEX - bộ phận giao hàng của mình thành một công ty độc lập
Tháng 10/2015, Lazada đã tách riêng LEX (LazadaExpress) - bộ phận giao hàng của mình thành một công ty độc lập. Đâu là lý do chính đằng sau chiến lược thành lập LEX của công ty thương mai điện tử có hơn 3 năm tuổi này?
Sau gần 4 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, trang thương mại điện tử Lazada.vn đang từng bước phát triển và dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.
Với mục tiêu đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng và thuận tiện nhất, Lazada đã không ngừng đầu tư, thay đổi và đạt được một số kết quả nhất định, trong đó nổi bật nhất chính là LEX.
LEX (LazadaExpress) thực chất là một nhánh của Lazada được thành lập từ năm 2012 nhưng đến tháng 10/2015 thì mới tách riêng thành một công ty độc lập.
Ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc LEX Việt Nam, cho biết, do một số đặc tính riêng của Lazada nên cần phải có một đội ngũ giao nhận để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa nội bộ.
Mục tiêu trước mắt của LEX là tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống giao hàng trên toàn quốc để tối ưu hoá năng lực xử lý đơn hàng, giúp khách hàng nhận được sản phẩm trong thời gian sớm nhất kể từ khi đặt hàng trên website.
Trong tương lai, LEX mong muốn đáp ứng nhu cầu vận chuyển của tất cả các công ty thương mại điện tử trên thị trường.
Về việc thành lập LEX, ông Alexandre Dardy, Tổng giám đốc (CEO) của Lazada chia sẻ: “LEX sẽ giúp chúng tôi đáp ứng tốt hơn dịch vụ giao hàng của mình, không chỉ trong khu vực các thành phố lớn mà còn trên toàn quốc. Trong khu vực Đông Nam Á, Lazada có 8 nhà kho, 50 trung tâm phân phối.
Chúng tôi làm việc với 60 đơn vị chuyển phát nhanh và công ty vận chuyển để cung cấp cho khoảng 80 thành phố trên 6 quốc gia”.
Tuy chỉ mới thành lập nhưng LEX cũng đã đạt được một số dấu mốc đáng chú ý. Trong chương trình "Cách mạng mua sắm trực tuyến" do Lazada tổ chức vào ngày 11/11/2015, cùng với một số đơn vị đối tác của mình, LEX đã thực hiện trên 100.000 chuyến xe lấy và giao hàng, đảm bảo 65% đơn hàng được giao trong vòng chỉ 36 giờ.
Theo lãnh đạo Lazada, việc thành lập LEX là một cột mốc quan trọng nằm trong chiến lược phát triển của Lazada tại Việt Nam. LEX không chỉ giúp công ty quản lý tốt hơn chi phí vận chuyển mà còn tăng cường công tác đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng để đem đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời hơn.
“Cùng với những đơn vị vận chuyển khác đang hoạt động, chúng tôi tin rằng LEX sẽ có những đóng góp tích cực vào thị trường giao nhận tại Việt Nam”, CEO Lazada kết luận.
Sau gần 4 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, trang thương mại điện tử Lazada.vn đang từng bước phát triển và dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.
Với mục tiêu đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng và thuận tiện nhất, Lazada đã không ngừng đầu tư, thay đổi và đạt được một số kết quả nhất định, trong đó nổi bật nhất chính là LEX.
LEX (LazadaExpress) thực chất là một nhánh của Lazada được thành lập từ năm 2012 nhưng đến tháng 10/2015 thì mới tách riêng thành một công ty độc lập.
Ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc LEX Việt Nam, cho biết, do một số đặc tính riêng của Lazada nên cần phải có một đội ngũ giao nhận để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa nội bộ.
Mục tiêu trước mắt của LEX là tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống giao hàng trên toàn quốc để tối ưu hoá năng lực xử lý đơn hàng, giúp khách hàng nhận được sản phẩm trong thời gian sớm nhất kể từ khi đặt hàng trên website.
Trong tương lai, LEX mong muốn đáp ứng nhu cầu vận chuyển của tất cả các công ty thương mại điện tử trên thị trường.
Về việc thành lập LEX, ông Alexandre Dardy, Tổng giám đốc (CEO) của Lazada chia sẻ: “LEX sẽ giúp chúng tôi đáp ứng tốt hơn dịch vụ giao hàng của mình, không chỉ trong khu vực các thành phố lớn mà còn trên toàn quốc. Trong khu vực Đông Nam Á, Lazada có 8 nhà kho, 50 trung tâm phân phối.
Chúng tôi làm việc với 60 đơn vị chuyển phát nhanh và công ty vận chuyển để cung cấp cho khoảng 80 thành phố trên 6 quốc gia”.
Tuy chỉ mới thành lập nhưng LEX cũng đã đạt được một số dấu mốc đáng chú ý. Trong chương trình "Cách mạng mua sắm trực tuyến" do Lazada tổ chức vào ngày 11/11/2015, cùng với một số đơn vị đối tác của mình, LEX đã thực hiện trên 100.000 chuyến xe lấy và giao hàng, đảm bảo 65% đơn hàng được giao trong vòng chỉ 36 giờ.
Theo lãnh đạo Lazada, việc thành lập LEX là một cột mốc quan trọng nằm trong chiến lược phát triển của Lazada tại Việt Nam. LEX không chỉ giúp công ty quản lý tốt hơn chi phí vận chuyển mà còn tăng cường công tác đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng để đem đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời hơn.
“Cùng với những đơn vị vận chuyển khác đang hoạt động, chúng tôi tin rằng LEX sẽ có những đóng góp tích cực vào thị trường giao nhận tại Việt Nam”, CEO Lazada kết luận.