
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 18/11/2025
Thủy Diệu
08/04/2016, 16:54
Do trung tâm triển lãm Giảng Võ được chuyển đổi sang mục đích khác nên Vietnam Expo 2016 chuyển sang địa điểm mới để tổ chức
Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 26 (Vietnam Expo 2016) rất lớn nhưng chúng tôi dù đã cố gắng lắm cũng chỉ đáp ứng được gần 600 gian hàng, ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết tại buổi họp báo Vietnam Expo 2016 sáng 7/4, tại Hà Nội.
Theo ông Sơn, các năm trước đây, Vietnam Expo được tổ chức tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội) với quy mô diện tích lớn nên đáp ứng được hầu hết số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia.
Tuy nhiên, năm nay, do trung tâm triển lãm tại Giảng Võ được chuyển đổi sang mục đích khác nên ban tổ chức đã phải thuê địa điểm Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - Cung Văn Hoá Hữu Nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, để tổ chức Vietnam Expo 2016.
Tuy nhiên, do số lượng doanh nghiệp mới cả trong nước và nước ngoài đăng ký tham gia lớn hơn nhiều so với các năm trước, trong khi đó, điểm tại Cung Văn Hoá Hữu Nghị Việt Xô lại tương đối nhỏ và nhỏ hơn nhiều so với nhu cầu, chính vì vậy, đơn vị tổ chức đã “buộc” phải giảm mạnh quy mô.
“Có hơn 800 gian hàng đăng tham gia nhưng chúng tôi cố gắng lắm cũng chỉ đáp ứng được cho 600 gian hàng của hơn 500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Điều này đồng nghĩa với việc hơn 200 gian hàng của hàng trăm doanh nghiệp khác đã không được tham gia. Rất đáng tiếc”, ông Sơn nói và cho rằng, hạn chế và khó khăn nhất đối với Vietnam Expo 2016 chính là không có quy mô đủ lớn để tổ chức triển lãm.
Theo ban tổ chức, Vietnam Expo 2016 được tổ chức từ ngày 13 – 16/4/2016, thu hút tham gia của hơn 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày gần 600 gian hàng phủ kín tối đa địa điểm tổ chức.
Điểm mới tại Vietnam Expo 2016 là sự đa dạng về ngành hàng trưng bày của các doanh nghiệp Việt Nam, tiêu biểu là các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value).
Ngoài ra, điểm nổi bật là khu gian hàng Belarus – quốc gia danh dự tại Vietnam Expo 2016.
Belarus sẽ có 53 doanh nghiệp với 33 gian hàng đến từ các trường đại học hàng đầu, các viện nghiên cứu, các tập đoàn và công ty hàng đầu thuộc Bộ Công nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm, Bộ Y tế… tham gia Vietnam Expo 2016.
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là ngày hội văn hóa – kinh tế đặc sắc, góp phần tôn vinh bản sắc, khơi dậy sức sống mới cho sản phẩm vùng cao...
Từ ngày 15/11, TP.Hồ Chí Minh sẽ khởi động mùa mua sắm cuối năm Shopping Season đợt 2, cho phép doanh nghiệp khuyến mại vượt mức 50% theo quy định, nhằm kích cầu tiêu dùng…
Quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam năm 2024 đạt 1,8 tỷ USD, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ...
Trong kỳ điều hành ngày 13/11, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng theo đà đi lên của thị trường thế giới. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 160 đồng/lít, dầu điêzen 0.05S tăng 541 đồng/lít, dầu hỏa tăng 540 đồng/lít, riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm 246 đồng/kg…
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: