
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Hải Yến
22/12/2016, 17:03
Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt mới của Vingroup trong chiến lược mở rộng Vincom
Trung tâm mua sắm Vincom đầu tiên tại Việt Nam vừa được tập đoàn Vingroup khai trương tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, hôm 20/12 vừa qua.
Nguồn tin từ Vingroup cho biết, đây là dòng sản phẩm thứ 4 của hệ thống trung tâm thương mại Vincom (thương hiệu bất động sản bán lẻ được quản lý bởi Công ty Cổ phần Vincom Retail - đơn vị thành viên của Vingroup), sau Vincom Center, Vincom Mega Mall và Vincom Plaza. Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt mới của Vingroup trong chiến lược mở rộng Vincom.
Được triển khai tới tận các huyện thị trên toàn quốc, các trung tâm Vincom được bố trí theo mô hình “một điểm đến - nhiều lựa chọn”, nhằm đáp ứng các nhu cầu thiết yếu, từ mua sắm các nhu yếu phẩm, đồ gia dụng, hàng công nghệ, thời trang, cho đến nhà hàng ẩm thực và khu vui chơi giải trí.
Là công trình đầu tiên của mô hình mua sắm Vincom , Vincom Long Thành hội tụ các đặc điểm điển hình: vị trí trung tâm, mô hình “tất cả trong một”, và dịch vụ mua sắm hiện đại.
Vincom Long Thành nằm tại trung tâm thị trấn, tiếp giáp các tuyến đường giao thông lớn với tổng diện tích hơn 4.000 m2. Khu vực bãi đỗ xe được quy hoạch ngoài trời, bên cạnh vườn hoa cây xanh cảnh quan. Hầu hết các thương hiệu bán lẻ của Vingroup đều có mặt tại Vincom Long Thành: siêu thị tiêu dùng VinMart với tổng diện tích gần 2.000 m2; siêu thị điện máy và ICT VinPro; chuỗi cửa hàng VinDS với các thương hiệu thời trang - mỹ phẩm trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, Vincom Long Thành dành hơn 200 m2 dành cho khu trò chơi, bên cạnh đó là cửa hàng nướng Chingu cùng gian hàng ăn nhanh Oishi cho giới trẻ.
Vingroup cho biết, dự kiến tới hết năm 2017, mô hình Vincom sẽ đưa vào hoạt động khoảng 20 trung tâm trên toàn quốc.
Theo biến động của thị trường thế giới, giá bán lẻ xăng dầu trong nước kỳ điều hành ngày 6/11 được điều chỉnh tăng giảm trái chiều. Trong khi các mặt hàng xăng giảm nhẹ từ 72 đồng/lít - 78 đồng/lít, thì các mặt hàng dầu tăng từ 120 đồng/lít - 124 đồng/lít. Riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm mạnh 319 đồng/kg so với giá cơ sở hiện hành…
Giá thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ sau bão; ăn uống ngoài gia đình tăng theo chi phí nguyên liệu đầu vào và dịch vụ giáo dục các trường ngoài công lập tiếp tục tăng là những nguyên nhân kéo CPI tháng 10 tăng 0,20%...
Niềm tin của người tiêu dùng trong mua sắm online lâu nay bị suy giảm do hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Online Friday 2025 sẽ hướng tới xây dựng một môi trường kinh doanh số minh bạch và lành mạnh với sự chung tay của tất cả các bên…
Với 100% đại biểu tán thành, tại Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lần thứ 11, khóa VII ngày 3/11/2025, ông Hồ Sỹ Hùng – Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2025-2030 được bầu giữ chức Chủ tịch VCCI nhiệm kỳ 2021-2026...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: