
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 17/10/2025
Hải Yến
22/12/2016, 17:03
Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt mới của Vingroup trong chiến lược mở rộng Vincom
Trung tâm mua sắm Vincom đầu tiên tại Việt Nam vừa được tập đoàn Vingroup khai trương tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, hôm 20/12 vừa qua.
Nguồn tin từ Vingroup cho biết, đây là dòng sản phẩm thứ 4 của hệ thống trung tâm thương mại Vincom (thương hiệu bất động sản bán lẻ được quản lý bởi Công ty Cổ phần Vincom Retail - đơn vị thành viên của Vingroup), sau Vincom Center, Vincom Mega Mall và Vincom Plaza. Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt mới của Vingroup trong chiến lược mở rộng Vincom.
Được triển khai tới tận các huyện thị trên toàn quốc, các trung tâm Vincom được bố trí theo mô hình “một điểm đến - nhiều lựa chọn”, nhằm đáp ứng các nhu cầu thiết yếu, từ mua sắm các nhu yếu phẩm, đồ gia dụng, hàng công nghệ, thời trang, cho đến nhà hàng ẩm thực và khu vui chơi giải trí.
Là công trình đầu tiên của mô hình mua sắm Vincom , Vincom Long Thành hội tụ các đặc điểm điển hình: vị trí trung tâm, mô hình “tất cả trong một”, và dịch vụ mua sắm hiện đại.
Vincom Long Thành nằm tại trung tâm thị trấn, tiếp giáp các tuyến đường giao thông lớn với tổng diện tích hơn 4.000 m2. Khu vực bãi đỗ xe được quy hoạch ngoài trời, bên cạnh vườn hoa cây xanh cảnh quan. Hầu hết các thương hiệu bán lẻ của Vingroup đều có mặt tại Vincom Long Thành: siêu thị tiêu dùng VinMart với tổng diện tích gần 2.000 m2; siêu thị điện máy và ICT VinPro; chuỗi cửa hàng VinDS với các thương hiệu thời trang - mỹ phẩm trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, Vincom Long Thành dành hơn 200 m2 dành cho khu trò chơi, bên cạnh đó là cửa hàng nướng Chingu cùng gian hàng ăn nhanh Oishi cho giới trẻ.
Vingroup cho biết, dự kiến tới hết năm 2017, mô hình Vincom sẽ đưa vào hoạt động khoảng 20 trung tâm trên toàn quốc.
Trong kỳ điều hành ngày 16/10, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng, giảm trái chiều. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 88 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 174 đồng/lít; ngược lại, các mặt hàng dầu có mức giảm từ 28 đồng/lít - 437 đồng/kg…
Không chỉ là quảng bá hàng hóa Việt Nam, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là "sân chơi" kết nối giữa doanh nghiệp Việt với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường xuất khẩu...
Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư triển vọng nhất của châu Âu tại châu Á, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục tháo gỡ các nút thắt thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh dài hạn và duy trì tăng trưởng bền vững…
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nuôi trồng, công nghệ giống và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi sâu sắc diện mạo ngành thủy sản toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam – một trong những quốc gia xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới đang bước vào giai đoạn hội nhập mới, với khát vọng khẳng định vị thế và lan tỏa giá trị của ngành ra toàn cầu...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: