
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 22/10/2025
Bạch Dương
14/06/2017, 12:15
Nhiều cửa hàng tại Vincom Bà Triệu đã di dời để bàn giao mặt bằng cho phía Zara
Một nguồn tin của VnEconomy vừa xác nhận, Zara - thương hiệu thời trang nổi tiếng thuộc sở hữu của tập đoàn Inditex (Tây Ban Nha), nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới - đã quyết định mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, dự kiến khai trương vào tháng 10 tới đây.
Địa điểm được Zara chọn là trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu.
Trước đó, vào tháng 9 năm ngoái, Zara cũng đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi, Tp.HCM.
Nguồn tin trên cho biết, Zara đã chuẩn bị nhiều tháng qua cho việc “tiến quân” ra Hà Nội, như tuyển dụng, đàm phán, chọn địa điểm, mặt bằng...
Nhiều cửa hàng tại Vincom Bà Triệu đã di dời để bàn giao mặt bằng cho phía Zara.
Ra đời năm 1975, hiện Zara có khoảng 2.100 cửa hàng tại 88 nước. Thương hiệu này thường chọn những vị trí đắc địa để mở cửa hàng. Các sản phẩm của Zara rất đa dạng, từ quần áo, giày dép đến túi xách… Các mẫu thiết kế trẻ trung được cập nhật liên tục . Giá cả phải chăng cũng là một thế mạnh cạnh tranh của thương hiệu thời trang này.
Ngoài Zara, thời gian gần đây, nhiều thương hiệu thời trang lớn trên thế giới đã liên tục tiến vào Việt Nam. Mới đây nhất, H&M cũng xác nhận sắp mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, địa điểm được chọn là Vincom Đồng Khởi, Tp.HCM.
Doanh nghiệp do nữ làm chủ muốn có bước đột phá, cần mạnh dạn ứng dụng công nghệ vào mọi khía cạnh hoạt động. Các mô hình kinh tế mới như kinh tế chia sẻ, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số, kinh tế xanh... đang mở ra không gian phát triển không giới hạn...
Thị trường nước sạch tăng trưởng nhanh nhưng mô hình “khai thác – sử dụng – thải bỏ” không còn phù hợp trước sức ép biến đổi khí hậu và suy giảm nguồn nước. Ngành nước cần chuyển sang kinh tế tuần hoàn, tái sử dụng để phát triển bền vững…
Thị trường tiêu thụ thịt heo tại TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị đón nhận một bước tiến mới với việc thí điểm Sàn giao dịch thịt heo từ ngày 1/12/2025 với quy mô đạt trên 25.000 tỷ đồng/năm…
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 không chỉ là hoạt động trưng bày và tôn vinh nông sản Việt, mà còn là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nội địa, mở rộng thương mại điện tử và quảng bá thương hiệu nông sản Việt trên thị trường...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: