21:07 20/01/2016

1.510 đại biểu dự Đại hội 12 đều đủ tư cách

Nguyễn Lê

Sáng 21/1, phiên khai mạc chính thức của Đại hội Đảng lần thứ 12 sẽ diễn ra lúc 8h

Tại phiên trù bị, Đại hội đã biểu quyết tán thành, nhất trí cao thông qua quy chế làm việc, chương trình làm việc và quy chế bầu cử.<br>
Tại phiên trù bị, Đại hội đã biểu quyết tán thành, nhất trí cao thông qua quy chế làm việc, chương trình làm việc và quy chế bầu cử.<br>
Đại hội nhất trí cao thông qua báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu do Ban Thẩm tra tư cách đại biểu trình. Đây là thông tin tại thông cáo báo chí về phiên trù bị Đại hội lần thứ 12 của Đảng, vừa diễn ra sáng 20/1.

Theo thông cáo, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang điều hành phiên trù bị. Đại hội đã biểu quyết tán thành, nhất trí cao thông qua quy chế làm việc, chương trình làm việc và quy chế bầu cử tại Đại hội.

Đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch gồm 16 uỷ viên Bộ Chính trị và Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết. Chủ tịch Đoàn Chủ tịch là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đoàn Thư ký gồm 5 người và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu gồm 13 thành viên cũng được Đại hội bầu tại phiên trù bị.

Theo thông cáo, tất cả 1.510 đại biểu được triệu tập dự Đại hội đều đủ tư cách đại biểu.

Liên quan tới quy chế bầu cử tại Đại hội - các ủy viên Trung ương khóa 11 sẽ không được đề cử, nhận đề cử, tự ứng cử nếu nằm ngoài danh sách giới thiệu nhân sự trình Đại hội 12 - theo nội dung được ông Vũ Ngọc Hoàng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi với báo chí, thì quy định này chỉ áp dụng với những người cũ đã ở trong cấp ủy, còn những người mới tham gia cấp ủy lần đầu tại Đại hội không vướng gì quy định đó cả.

Và ngay cả với người cũ được giới thiệu thì quyền quyết định có ở trong danh sách đề cử hay không vẫn thuộc về Đại hội, chứ không phải do cấp ủy quyết định.

Sáng 21/1, phiên khai mạc chính thức của Đại hội Đảng lần thứ 12 sẽ diễn ra lúc 8h, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia tại Hà Nội.