
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 17/12/2025
P.V
05/11/2019, 16:00
"Thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu mang đẳng cấp quốc tế"
"Thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu mang đẳng cấp quốc tế". Đây là khẳng định của chủ tịch Tổ chức chất lượng Châu Á Thái Bình Dương tại lễ trao giải chất lượng châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) 2019, tổ chức tại Bali Indonesia. Tại buổi lễ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã được vinh danh trong hạng mục Best In Class Award năm 2019 cho loại hình sản xuất lớn.
Để đạt được giải thưởng này, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã phải vượt qua những tiêu chí như: Được nhận giải Vàng Chất lượng Quốc gia trong 2 năm gần nhất; đáp ứng đầy đủ 7 tiêu chí trong việc đánh giá vai trò của lãnh đạo, hoạch định chiến lược, định hướng vào khách hàng và thị trường, đo lường - phân tích và quản lý tri thức, phát triển nguồn nhân lực.
Các tiêu chí xét duyệt giải thưởng đều áp dụng theo tiêu chí của Mô hình giải thưởng chất lượng Quốc gia Hoa Kỳ (Malcolm Baldrige). Việc đánh giá, chấm điểm cũng do các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật hàng đầu châu Á và thế giới thực hiện.
Theo ông Harnek Singh - Chủ tịch tổ chức chất lượng Châu Á Thái Bình Dương "Chỉ có 23 doanh nghiệp tiêu biểu từ 9 quốc gia đã đạt giải thưởng Châu Á Thái Bình Dương. Đây là sự ghi nhận cho những thành tựu đã đạt được của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển… đồng thời khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu mang đẳng cấp quốc tế. Giải thưởng cũng là minh chứng cho việc các doanh nghiệp trong khu vực đã không ngừng thay đổi phương pháp quản trị, ứng dụng công nghệ thông tin để điều hành doanh nghiệp một cách hiệu quả, bền vững".
26 năm từ khi thành lập, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã sớm xác định phải tập trung vào giá trị cốt lõi là nâng cao chất lượng, đa dạng hoá sản phẩm, đáp ứng nhu cầu và xu thế thị trường. Thành quả xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ này chính là thị phần số 1 tại Việt Nam với các dòng sản phẩm: Bồn chứa nước inox, bồn nhựa; Máy nước nóng năng lượng mặt trời; Bình nước nóng. Đặc biệt, nhãn hiệu bình nước nóng Rossi Arte đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Châu Âu theo về hiệu suất sử dụng và độ an toàn.
Năm 2018 Tân Á Đại Thành cũng là một trong những doanh nghiệp tư nhân được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất…
Không thỏa mãn với những thành tựu đã đạt được, tập đoàn Tân Á Đại Thành tiếp tục chủ động đầu tư máy móc, công nghệ, xây dựng các quy trình kiểm soát đạt chuẩn quốc tế nhằm giám sát chất lượng sản phẩm. Điển hình là Nhà máy sản xuất ống nhựa Stroman với trang thiết bị, dây chuyền máy móc được nhập khẩu đồng bộ từ Đức hay nhà máy Tân Á Hà Nam - nhà máy theo định dạng Smart Factory đạt tiêu chuẩn 4.0 với hệ thống máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Italy và các nước G7… Việc đầu tư này sẽ giúp chất lượng các sản phẩm do Tân Á Đại Thành sản xuất được nâng lên, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường, chiếm được lòng tin của người sử dụng trong và ngoài nước.
Tân Á Đại Thành cũng là doanh nghiệp Việt đầu tiên xuất khẩu bình nước nóng ra thị trường nước ngoài. Hiện nhiều nhãn hiệu bình nước nóng của Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã có mặt tại thị trường Lào, Indonesia và đang tiến tới thâm nhập thị trường Myanma và Hàn Quốc. Mục tiêu của tập đoàn theo lời chia sẻ của Tổng giám đốc Nguyễn Duy Chính là "đem trí tuệ Việt, thương hiệu Việt đi khắp năm châu".
Từ một đơn vị sản xuất nhỏ, sau hành trình ¼ thế kỷ không ngừng khẳng định vị thế là doanh nghiệp chuyên cung cấp bộ giải pháp tổng thể về nguồn nước hàng đầu Việt Nam, đến nay Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã và đang sở hữu một hệ thống 19 công ty thành viên, 14 Nhà máy công nghệ cao tại Việt Nam và Lào, 196 Chi nhánh trực thuộc, 30.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.
Hiện có khoảng 6,5 triệu người Việt Nam đang sống và định cư ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thống kê chưa đầy đủ Việt Nam có trên 500.000 trí thức, các doanh nhân có trình độ đại học trở lên... Trong số đó, giữ nhiều vị trí quan trọng trong nghiên cứu khoa học và thị trường kinh tế thương mại...
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Theo USA Pears, sản lượng lê Mỹ niên vụ 2025 – 2026 đạt gần 19 triệu thùng, mức cao nhất trong 11 năm kể từ khi vào thị trường Việt Nam…
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: