
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 17/12/2025
Tiến Hải
04/01/2018, 15:41
Khách hàng Việt dường như vẫn "ưu ái" thương hiệu đến từ Nhật Bản, Mỹ và sẵn sàng chịu chi để có một sản phẩm cao cấp cho gia đình
Một sản phẩm sứ vệ sinh phù hợp với nhu cầu khách hàng hiện đại sẽ có những đặc điểm: thuộc về thương hiệu lớn, tính thẩm mĩ, độ bền theo thời gian, khả năng tự vệ sinh tốt sau xả nước, các khuyến mãi đi kèm.
Thêm vào đó, do kinh tế gia đình đi lên và thị trường nhập khẩu mở rộng, các gia đình Việt ngày càng chịu chi hơn cho bồn cầu, đặc biệt là những sản phẩm của thương hiệu quốc tế.
Nếu như trước đây, khách hàng Việt quan tâm nhiều tới giá cả thiết bị vệ sinh và ưa chuộng sử dụng bồn cầu giá rẻ thì nay, ngày càng có nhiều người tìm đến phân khúc bồn cầu trung và cao cấp để trang hoàng cho tổ ấm của mình, đặc biệt là vào dịp cuối năm sửa sang nhà cửa.
Trong năm 2017, thị trường thiết bị vệ sinh, đặc biệt là bồn cầu tiếp tục chứng kiến sự phủ sóng rất nhiều thương hiệu cả trong lẫn ngoài nước như Inax, Toto (Nhật Bản); American Standared, Kohler (Mỹ); Ariston (Italy); Champion (Thái Lan); Kelim (Hàn Quốc); Orin (Malaysia)...
Tuy nhiên, khách hàng Việt dường như vẫn "ưu ái" thương hiệu đến từ Nhật Bản, Mỹ và sẵn sàng chịu chi để có một sản phẩm cao cấp cho gia đình. Với nền công nghiệp phát triển từ sớm, Nhật Bản nổi tiếng với các sản phẩm dùng trong gia đình, trong đó có sứ vệ sinh.
Các sản phẩm từ Nhật thường thiết kế tiện lợi và đảm bảo tính năng sử dụng nên đã từ lâu, nguồn gốc Nhật Bản trở thành bảo chứng về chất lượng của hàng hoá trong tâm trí người Việt.
Điển hình như một thương hiệu sứ vệ sinh hàng đầu Nhật Bản là Inax. Với các sản phẩm đáp ứng hầu hết nhu cầu của người tiêu dùng, từ thương hiệu với 90 năm lịch sử, tính thẩm mĩ của các sản phẩm cho đến công nghệ Aqua Ceramic mang đến lớp sứ vệ sinh chống bám cặn silica tối đa, giữ độ trắng bóng lên đến 100 năm.
Các sản phẩm này không chỉ tối ưu hiệu quả của mỗi lần xả nước, tiết kiệm thời gian, công sức dọn dẹp cho người sử dụng mà còn đảm bảo yếu tố thẩm mĩ - một trong những tiêu chí được ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn thiết bị vệ sinh hiện nay.
Có thể nói, đặt ra tiêu chuẩn càng cao và lựa chọn càng kĩ lưỡng, người tiêu dùng Việt Nam càng có cơ hội được sử dụng các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình mình.
Tại phiên họp lần thứ 26 của Ban Chỉ đạo quốc gia chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), Thủ tướng yêu cầu siết chặt kỷ luật, cá thể hóa trách nhiệm, hành động dứt điểm để gỡ “thẻ vàng” EC và tái cơ cấu ngành thủy sản theo hướng bền vững.
Từ ngày 19 - 21/12/2025, tỉnh Điện Biên sẽ đăng cai tổ chức Lễ hội Ném còn ba nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc lần thứ IX, một sự kiện văn hóa mang tính đặc thù khu vực, được tổ chức luân phiên hằng năm giữa các địa phương có chung đường biên giới của ba quốc gia. Sự kiện này khẳng định vai trò của Điện Biên trong không gian hợp tác biên giới.
Bên cạnh kết quả đạt được, công tác quản lý thị trường năm 2025 vẫn còn một số hạn chế. Tỷ lệ xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm theo quy định hiện hành còn thấp so với thực tế...
HanoiTex & HanoiFabric 2025 chính là "cầu nối vàng" giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ tiên tiến, nguyên liệu thân thiện môi trường và mở rộng cánh cửa hội nhập sâu rộng hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu...
Hoạt động xuất nhập khẩu Việt Nam đã ghi dấu một giai đoạn phát triển ấn tượng, trở thành trụ cột quan trọng của tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng nhanh nhưng chưa vững, cùng với những biến động khó lường của thị trường quốc tế, đòi hỏi các chính sách và giải pháp đột phá, khả thi để chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình tăng trưởng chất lượng cao và bền vững...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: