Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chạy bộ được xem là hình thức tập thể dục tốt nhất đối với cơ thể. Họ nhận thấy cứ chạy bộ một giờ, con người lại sống lâu thêm 7 tiếng và tuổi thọ người chạy bộ kéo dài tối đa thêm 3 năm. Có điều này cũng bởi vì, người chạy bộ thường có đời sống lành mạnh, duy trì cân nặng hợp lý, không hút thuốc và hạn chế rượu bia.

Một hoạt động thể chất đơn giản mà hiệu quả, chạy bộ có tác dụng kiểm soát cân nặng và huyết áp, nhờ đó hạn chế nguy cơ bệnh tim mạch cũng như ung thư. 

Theo Time, để đưa ra kết luận trên, các nhà khoa học đã xem xét nhiều nghiên cứu về lợi ích chạy bộ trong quá khứ và so sánh với những hình thức tập thể dục khác. Họ nhận thấy cứ chạy bộ một giờ, con người lại sống lâu thêm 7 tiếng và tuổi thọ người chạy bộ kéo dài tối đa thêm 3 năm. Đi bộ, đạp xe cũng tăng tuổi thọ nhưng không bằng chạy bộ.

Tuy nhiên, vì chưa thể xác định chạy bộ bao nhiêu thì tốt, các nhà khoa học khuyến cáo mỗi người chỉ nên tập vừa phải, lựa theo sức lực.

Đại học Tim mạch Mỹ (American College of Cardiology) cũng khẳng định: Chạy bộ ít nhất 5-10 phút mỗi ngày có thể giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch và chết sớm.

Phía các nhà nghiên cứu về chuyển động cơ học của cơ thể thuộc Đại học bang Iowa đã tiến hành theo dõi sức khỏe của hơn 55.000 người trưởng thành có độ tuổi trung bình 44 trong vòng 15 năm. Những người tham gia nghiên cứu được chia thành 6 nhóm, trong đó có một nhóm gồm những người không có thói quen chạy bộ và 5 nhóm còn lại là những người thường xuyên chạy bộ, song khác biệt về thời gian, quãng đường, tốc độ và số lần chạy trong một tuần.

Kết quả cho thấy, những người thường xuyên chạy bộ có thể giảm được hơn 30% nguy cơ tử vong nói chung, giảm hơn 45% nguy cơ tử vong do tim mạch và có thể tăng 3 năm tuổi thọ so với những người không có thói quen này. Cũng theo nghiên cứu, chạy bộ mang lại nhiều lợi ích, bất kể bạn chạy nhanh hay chậm, quãng đường xa hay ngắn hoặc có thường xuyên hay không.

Các chuyên gia cho biết, trên thế giới hiện có khoảng 40-80% người chưa tập thể dục đủ mức để có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Giới chức y tế khuyến cáo, mỗi người nên dành 75 phút/tuần để tập những bài thể dục với cường độ mạnh hoặc 150 phút/tuần cho những bài tập nhẹ nhàng. Tuần ở đây được tính là 5 ngày làm việc.

Huyền My

Theo thông tin cập nhật trên website, các học sinh lớp 12 của khóa 2017 tại trường Quốc Tế TAS (The American School) đã được nhận thư mời nhập học của hơn 30 trường đại học, cao đẳng tại Mỹ, Úc và Châu Âu. 


Cơ sở Tiểu học Trường Quốc tế TAS hiện tại

Đặc biệt, các em còn được các trường trao học bổng với tổng ước tính lên đến 2 triệu đô-la (hơn 40 tỷ đồng), và em Yên Khê nhận được học bổng của Đại học Cornell – một trong 8 trường Đại học danh tiếng nhất nước Mỹ, thuộc khối Ivy League.  

Vào ngày 13/05/2017 tới đây, trường TAS sẽ tổ chức Ngày hội Thông tin – Mừng lễ của Mẹ với nhiều chuỗi hoạt động khác nhau bao gồm: tham quan trường, giao lưu với học sinh và giáo viên hiện tại, tham gia các hoạt động thể thao và hội thảo Hành trang nhập học đại học Mỹ do cô Jacquline – Cố vấn Học đường của trường TAS trực tiếp chia sẻ. 


Cơ sở mới của TAS sẽ được đưa vào hoạt động năm 2018

Trường TAS đã thành lập từ năm 2010 và cũng đã công bố rằng đầu năm 2018, nhà trường sẽ khánh thành cơ sở thứ 2 nằm tại Cát Lái, Quận 2, trang thiết bị cơ sở hiện đại, đây sẽ là nơi học tập của hơn 1200 học sinh thuộc khối đơn ngữ tiếng Anh 100%. TAS cũng đã đạt chứng nhận WASC trong việc kiểm định chất lượng giáo dục, đây có thể là một trong những câu trả lời cho câu hỏi “bằng cấp trường quốc tế có được quốc tế công nhận hay không?” của nhiều phụ huynh hiện nay. 

Thông tin chi tiết của Trường truy cập website: www.tas.edu.vn 

Mai Phương

Gõ từ khóa và nhấn Enter