10 sản phẩm thời trang "phủ sóng" rộng khắp nhất trong thập kỷ qua
Minh Nguyệt
24/12/2019, 14:35
Đã là những ngày cuối cùng của năm 2019. Hãy nhìn lại những năm trước, để xem tủ quần áo của chúng ta sẽ đem lại những cảm giác hoài cổ hơn bình thường như thế nào.
Những bộ phim bạn đã xem 10 năm qua, những xu hướng làm đẹp mà bạn đã thử nghiệm, những bài đăng trên Instagram đem lại nguồn cảm hứng… Tất cả đều là nguồn dữ liệu dồi dào để chúng ta có thể điểm lại những xu hướng đã qua.Theo đó, điểm qua các xu hướng thời trang hàng đầu từ những năm 2010 đến 2019, nhìn qua danh sách rút gọn này, ngay lập tức đưa chúng ta trở lại khoảng thời gian mà mỗi món đồ theo xu hướng này chiếm vị trí hàng đầu trong danh sách mong muốn shopping. Nhưng những món đồ này không chỉ chiếm những vị trí "hoành tráng" trong thập kỷ trước, bạn sẽ thấy chúng vẫn hiện diện khá phổ biến trên đường phố ngày hôm nay, chứng tỏ sự yêu thích của các tín đồ thời trang thực sự được "bảo hành".Và đây, hãy ngắm nhìn lại 10 món đồ thời trang đã từng gây "sóng gió":
2010
10 sản phẩm thời trang phủ sóng rộng khắp nhất trong thập kỷ qua - Ảnh 1.
Năm đầu tiên của thập kỷ này chứng kiến sự trỗi dậy của một phụ kiện được sùng bái sau một sự kiện bi thảm. Doanh số của chiếc khăn in hình đầu lâu Alexander McQueenftime tăng 1.400% trong những ngày sau khi nhà thiết kế qua đời bất ngờ.
2011
10 sản phẩm thời trang phủ sóng rộng khắp nhất trong thập kỷ qua - Ảnh 2.
Nếu có một món đồ mà tất cả chúng ta có thể nhớ lại khoảng thời gian người ta mua sắm phát cuồng, thì đó là đôi giày phong cách Rockstud mang tính biểu tượng của Valentino. Ra mắt trong bộ sưu tập thời trang xuân hè 2011 của Pháp, nó trở thành mẫu giày được yêu thích nhất thời bấy giờ và giúp thương hiệu thúc đẩy doanh thu khá nhiều.
2012
10 sản phẩm thời trang phủ sóng rộng khắp nhất trong thập kỷ qua - Ảnh 3.
Năm 2012 chứng kiến sự nổi lên của nhiều món đồ thời trang đình đám, bao gồm giày thể thao Isabel Marant, nhưng một thứ đặc biệt đáng nhớ là chiếc áo len họa tiết họa tiết của Kenzo.
2013
10 sản phẩm thời trang phủ sóng rộng khắp nhất trong thập kỷ qua - Ảnh 4.
Chiếc áo len in hình Bambi của Givenchy chắc hẳn đã từng là một trong những món đồ trong danh sách mong muốn năm 2013 của bạn.
2014
10 sản phẩm thời trang phủ sóng rộng khắp nhất trong thập kỷ qua - Ảnh 5.
Với việc cho ra đời bông tai ngọc trai Dior ván Tribales, rất nhiều hãng thời trang sau đó cũng trở lại với vật liệu trang sức cổ điển này. Đây cũng là mẫu trang sức xuất hiện nhiều hình thức sao chép nhất thập kỷ.
2015
10 sản phẩm thời trang phủ sóng rộng khắp nhất trong thập kỷ qua - Ảnh 6.
Không gì thuyết phục hơn là chiếc áo choàng lông thú Gucci Princetown do Alessandro Michele thiết kế. Cơn sốt đối với món đồ thời trang này đã được chứng minh là ngay sau khi trình diễn.
2016
10 sản phẩm thời trang phủ sóng rộng khắp nhất trong thập kỷ qua - Ảnh 7.
Áo thun của DHL Vetements, mặc dù gây ra khá nhiều tranh cãi khi được trình diễn, nhưng chắc chắn là một điểm nhấn mạnh mẽ của năm 2016.
2017
10 sản phẩm thời trang phủ sóng rộng khắp nhất trong thập kỷ qua - Ảnh 8.
Với sự phổ biến của những câu tuyên ngôn được giới trẻ yêu thích, một phong trào thời trang mới đã xuất hiện ngay sau khi ra đời chiếc áo phông "We Should All Be Women'sists" của Dior năm 2017. Chiếc áo này đã đóng góp không thể phủ nhận cho một cuộc săn lùng áo phông in slogan.
2018
10 sản phẩm thời trang phủ sóng rộng khắp nhất trong thập kỷ qua - Ảnh 9.
Giày "sneaker của bố" đã ra mắt gây tranh cãi vào năm 2018. Sản phẩm do giám đốc sáng tạo của Balenciaga, Demna Gvasalia, đã làm thay đổi phong cách sneaker của thế giới, thu được số lượng fan đáng kể cho thương hiệu… Ngoài ra, đôi giày to kềnh càng này đã gây chú ý khi xuất hiện trong các sự kiện thời trang đình đám của Kylie Jenner, Stormi Webster, hay thậm chí là đám cưới hoàng gia của Hoàng tử Harry và Meghan Markle. Và gần cuối thập kỷ, đôi "sneaker của bố" vẫn đang giữ vị trí tối cao.
2019
10 sản phẩm thời trang phủ sóng rộng khắp nhất trong thập kỷ qua - Ảnh 10.
Với riêng bạn, thì món đồ thời trang hàng đầu năm 2019 là gì? Còn theo các fashionista, các nhà thiết kế hay người mẫu thì món đồ thời trang đình đám năm nay là một sản phẩm được nhắc đến rất nhiều của thương hiệu Bottega Veneta: một đôi sandal hở gót. Nó đã khiến các số liệu tìm kiếm lên quan đến thương hiệu này tăng vọt 53 phần trăm, theo Lyst.
Đọc thêm
Xu hướng “sách số”: Tín hiệu tích cực cho văn hóa đọc
Sách số là giải pháp giúp bù đắp thói quen đọc sách truyền thống. Đây có thể coi như một tín hiệu tích cực trong bối cảnh người đọc, đặc biệt là người đọc trẻ, ngày càng bị thu hút bởi nhiều loại hình giải trí hiện đại...
Nhà tắm hơi: Cơn sốt thượng lưu mới tại Trung Quốc
Từng mang tiện ích chăm sóc sức khoẻ đơn thuần, nhà tắm công cộng nay đã trở thành địa điểm giao lưu xã hội mới, nơi máy sấy Dyson, liệu pháp chăm sóc da cao cấp Valmont cùng hội tụ…
Tiềm năng y học cổ truyền Việt Nam trong giai đoạn mới
Tại nhiều cơ sở y tế hiện nay, việc điều trị và phục hồi chức năng cho bệnh nhân đã được triển khai theo hướng kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền. Điều này giúp rút ngắn thời gian hồi phục, hạn chế biến chứng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh…
Siết chặt an toàn thực phẩm mùa Trung thu
Mùa Trung thu luôn là dịp cao điểm của thị trường thực phẩm và đồ chơi trẻ em, khi nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến. Đây cũng là thời điểm các đối tượng buôn lậu, kinh doanh hàng kém chất lượng tìm cách tung hàng hóa vi phạm ra thị trường…
Bộ Y tế hướng dẫn chọn bánh Trung thu an toàn
Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế khuyến cáo người dân cách lựa chọn bánh Trung thu an toàn, để đón Tết đoàn viên trọn vẹn...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: