Cố gắng giảm cân có thể là một trong những điều khó khăn nhất để làm. Hơn cả một hoạt động thể chất bạn đặt vào nó, đó cũng là sức mạnh cảm xúc và cam kết bạn thể hiện đối với việc

Cố gắng giảm cân có thể là một trong những điều khó khăn nhất. Hơn cả một hoạt động thể chất , đó cũng là sức mạnh cảm xúc và cam kết bạn thể hiện đối với việc giảm cân. Với tình trạng béo phì ngày càng tăng, thực sự không có giới hạn về tuổi tác khi bạn phải cân nhắc nghiêm túc việc giảm cân.

Giữ ở giới hạn trọng lượng tối ưu không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn giúp bạn có thêm năng lượng để làm những việc khác. Bạn chỉ cần tập luyện đúng cách và không cần một chế độ ăn kiêng điên rồ. Rèn luyện bản thân để giảm cân có nghĩa là bạn không mất cơ bắp, mà thay vào đó hãy xây dựng chúng. Giảm cân là tloại bỏ lớp mỡ thừa chứ không phải khối lượng cơ thể. 

6 cách tập luyện để giảm cân - Ảnh 1.
1. Cử tạ

Nâng tạ là một cách tốt để giảm cân và đốt cháy tất cả những calo thừa. Nâng tạ là một bài tập cường độ cao và giúp xây dựng cơ bắp và cũng giảm cân khá nhanh. Thay vì vất vả tại máy chạy bộ hàng giờ, bạn có thể nâng tạ và nhận được kết quả tương tự nhanh hơn.

2. Ăn đúng bữa

Thay vì cắt giảm thực phẩm một cách quyết liệt, bạn nên chia nhỏ bữa ăn của mình và ăn 4 - 6 bữa nhỏ mỗi ngày. Cơ thể của bạn cũng sẽ quen với những phần nhỏ sau một thời gian và bạn sẽ không cảm thấy quá đói mọi lúc và chống lại sự thôi thúc thèm ăn.

3. Tập luyện cường độ cao

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một hoặc hai phút tập luyện cường độ cao ba hoặc bốn lần một ngày là một cách tốt để giảm cân. Mặc dù đi bộ là tốt, nhưng nếu bạn nghiêm túc về việc giảm cân, bạn phải thử những bài tập cường độ cao này. Nó có thể là một cuộc chạy nước rút nhanh trong một phút hoặc leo lên cầu thang thay vì đi thang máy.

6 cách tập luyện để giảm cân - Ảnh 2.
4. Yoga sức mạnh

Yoga không chỉ là về thiền và đưa tâm trí của bạn đến trạng thái bình tĩnh. Yoga sức mạnh được thiết kế theo cách bạn giảm cân cũng như làm cho cơ thể bạn linh hoạt. Bạn chắc chắn nhận thức được lợi ích 'khác' của việc có một cơ thể linh hoạt.

5. Đi xe đạp

Nếu thành phố của bạn đủ an toàn cho người đi xe đạp, bạn nên đạp xe đi làm và những nơi bạn có thể đến bằng xe đạp. Đi xe đạp tăng cường sức mạnh cơ thể dưới của bạn và cũng giúp đốt cháy calo nhanh chóng. Đôi chân của bạn vừa vặn và cân đối khi bạn đạp xe đều đặn.

6. Đếm lượng calo của bạn

Bạn không phải lo lắng về các tính toán trong đầu vì bạn có rất nhiều ứng dụng làm điều này. Tải ứng dụng xuống iPhone hoặc điện thoại thông minh khác và theo dõi lượng calo bạn tiêu thụ và lượng tiêu hao.

Trước khi bạn tập luyện cơ thể để giảm cân, điều quan trọng là rèn luyện tâm trí của bạn để tuân thủ lịch trình tập luyện để không phá vỡ kế hoạch.

Ánh Linh

Ai nói rằng ăn kiêng có nghĩa là tước đi tất cả những thứ tốt đẹp đã từng được làm trong bếp? Sau khi thực hiện chế độ ăn kiêng khá lâu, bạn có thể thấy người khác đang ăn chiếc bá

Ai nói rằng ăn kiêng có nghĩa là tước đi tất cả những thứ tốt đẹp đã từng được làm trong bếp? Sau khi thực hiện chế độ ăn kiêng khá lâu, bạn có thể thấy người khác đang ăn chiếc bánh phô mai kem ngon lành trong khi bạn vẫn đang cố gắng vượt qua món rau hấp của mình. Luôn có cuộc chiến với chính mình mỗi khi bạn đến nhà hàng; nên bỏ qua món khai vị hay món tráng miệng, chọn gì giữa cánh gà chiên hay salad của đầu bếp...

Cuối cùng, trái tim bạn đã chiến thắng và bạn đã cầm lấy chiếc bánh ngọt đầy kem, để rồi sau đó cảm thấy tội lỗi. Bây giờ không có lý do để cảm thấy tội lỗi. Tất cả điều bạn cần làm là chuẩn bị thức ăn yêu thích của bạn nhưng có một chút thay đổi ở đó!! Bạn sẽ có một chiếc bánh phô mai ít béo hoàn hảo ngon như bình thường. Hãy xem một số món ăn mà bạn có thể làm ngon không kém gì những món bình thường, chỉ cắt bỏ một vài chi tiết.

4 món ngon để bạn ăn kiêng dễ dàng - Ảnh 1.
1. Gà

Thay vì món gà rán truyền thống đầy dầu mỡ, bạn có thể chọn món gà lành mạnh hơn. Món Gà Tandoori, có nguồn gốc từ Ấn Độ, thịt gà được nướng trong lò đất sét và không chiên nhưng có vị ngon không kém. Được ướp trong hỗn hợp sữa chua, gà được giữ qua đêm cho đến khi gia vị thấm vào đó rồi nướng. Sự pha trộn của các loại gia vị và thịt gà mềm làm cho nó trở thành một sự kết hợp tuyệt hảo. Thêm vào đó, nó thậm chí không cao về lượng calo.

Mặt khác, nếu bạn không thể vượt qua món gà tẩm bột chiên, thì tất cả những gì bạn cần làm là cho món gà rán cũ ngon một chút. Đặt lò nướng để sử dụng thay vì chiên nó. Hoặc bạn có thể làm món bánh mì thịt gà. Đầu tiên là bột mì, sau đó là trứng và cuối cùng là vụn bánh mì trộn với một số loại thảo mộc (hương thảo, húng tây, cây xô thơm). Đặt gà lên khay nướng và nướng cả hai mặt cho đến khi giòn. Cho một bữa ăn lành mạnh bằng cách thêm xà lách trộn, ngô, và nước sốt thịt nướng. Ngoài ra, hãy thử một burger gà ít chất béo bằng cách đơn giản thay thế thịt bò bằng ức gà nướng.

4 món ngon để bạn ăn kiêng dễ dàng - Ảnh 2.
2. Pasta

Pasta là món dễ làm nhất khi bạn sử dụng ít chất béo. Bạn có thể thay thế gần như tất cả các thành phần bằng các chất thay thế ít chất béo. Ngay từ mì ống đến nước sốt, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là tìm ra sự thay thế phù hợp. Sử dụng toàn bộ mì ống thay vì mỳ thường. Chúng dễ dàng có sẵn tại cửa hàng tạp hóa địa phương của bạn, dễ dàng để lưu trữ và dễ nấu. Ngoài ra đây là những carbohydrate, protein và khoáng chất chất lượng cao làm cho nó trở thành một lựa chọn lành mạnh.

Bạn có thể thêm nhiều loại rau vào mì ống của bạn để làm món ăn đầy đủ hơn. Chọn nấm, cà chua, ngô, ớt chuông, bông cải xanh, măng tây, đậu v.v ... Đối với nước sốt, sốt cà chua là một lựa chọn tốt. Ngoài ra, bạn có thể làm nước sốt alfredo bằng cách thay thế sữa bằng sữa tách kem và phô mai ít béo. Pasta phù hợp để ăn cùng món salad, bánh và đôi khi cả món tráng miệng.

3. Đồ ăn nhẹ

Nhiều người thường cảm thấy đói giữa các bữa hay lúc tối muộn. Và họ có thể chọn ăn một chiếc bánh burger hoặc pizza hoặc bất cứ thứ gì có dầu mỡ, và rõ ràng chúng không thực sự lành mạnh. Vậy thì trong thời gian này, bạn có thể thử nghiệm các công thức nấu ăn dễ dàng và ngon miệng để kích thích sự thèm ăn của bạn. Bỏng ngô là một món ăn yêu thích mọi thời đại nhưng tránh xa những loại có hương vị như bơ, caramel, phô mai, v.v. Thay vào đó có thể tự làm bỏng ngô với một ít muối và ớt bột và bạn có một bữa ăn nhẹ ngon miệng sẵn sàng trong 2 phút ngắn ngủi. Sử dụng một miếng bánh tortilla, bánh mặn và kèm với rau và thịt gà xào và gia vị. Ăn kèm với một ít tương ớt ngọt và cay.

Bánh bruschettas cũng là một gợi ý cho bạn. Tất cả những gì bạn cần là một ổ bánh mì Pháp nướng hoặc thậm chí toàn bộ bánh mì lúa mì và toppings sáng tạo. Biến thể toppings sử dụng các loại rau khác nhau như ớt chuông, măng tây, đậu, cà chua, rau bina và cũng thêm một số phô mai ít chất béo nếu bạn muốn. Nếu bạn không thích rau, thì bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ.

4 món ngon để bạn ăn kiêng dễ dàng - Ảnh 3.
4. Món tráng miệng

Có vô cùng nhiều những món tráng miệng ngon lành. Mà có lẽ bạn học cả đời cũng không hết với những gì có sẵn trên thế giới. Nhưng món tráng miệng không nhất thiết phải tăng thêm calo cho bạn. Chỉ cần thay thế các thành phần với các tùy chọn ít chất béo và món ăn vẫn ngon. Từ bánh pho mát đến bánh nướng xốp, mọi thứ trên trái đất đều có chất béo thay thế. Nếu bạn đang sử dụng sữa trong công thức của mình, thì hãy thay thế bằng sữa tách kem. Thay vì phô mai kem Philadelphia, hãy chọn phô mai kem ít béo. Nếu bạn là một người hâm mộ sô cô la, thì hãy thử sô cô la không đường, sô cô la đen. Mousses rất tốt cho những người đang theo dõi cân nặng của họ. Chỉ cần sử dụng ít chất béo thay vì kem whipping đầy đủ chất béo.

Thực phẩm ít chất béo có thể ngon như những thực phẩm chứa nhiều calo. Tất cả bạn cần làm là một chút thử nghiệm và thực hành để có được món ăn hoàn hảo đó. Chúc ngon miệng.

An Nhiên

Gõ từ khóa và nhấn Enter